PROLOGUE.
Naransan mo na bang gawin ang gusto ng taong mahal mo? Mapansin ka lang.
Naranasan mo na din bang mag pakatanga? Kahit napapahiya ka na.
Naransana mo na din bang maging yaya nya? Para lang makasama mo sya.
You'll never know the pain until you look into the eyes of the person you love and they look away, wala ka ng magawa kundi umiyak ng tago wag ka lang makita ng mga kaibigan at pamilya mo.
Sa sobrang sakit nakukuha mo nalang yumuko sa isang tabi . minsan di mo rin namamalayan na nahuhulog ka na sa isang tao. Di mo alam nakakasakit ka na ang pinakamasakit.
DI MO PINAPANSIN UNG MGA TAONG GINAGAWA LAHAT MAPANSIN MO LANG.
Itong kwento na to tungkol sa isang babaeng
-Ginagawa lahat kahit masakit na
-Naging tanga dahil mahal nya
-Naging bulag dahil mahal nya
-Nag bago dahil iyun ang tama
Sa sobrang pag mamahal mo wala ng natitira para sa sarili mo lahat binubuhos mo kahit kahihiyan mo na ang lumalabas, sabi nga nila pag mahal mo wala kang pakielam kahit anong sabihin ng mga tao sayo ginagawa mo lang kung ano ang dapat.
--
Ako si Kylie Shyne Bernardo purong Filipina, dalawa kaming mag kapatid sya si Kiesha Risha Bernardo, 3rd year HighSchool na ko sa Unibersidad ng St.Sebastian. Wala tatay ko dito nasa ibang bansa di ko alam kung may balak pang umuwi . nanay ko? Ayun, mainit lagi ulo sakin T_T Ampon lang ata ako kasi si ate kiesha lagi ang gusto nyang kasama, kakwentuhan ako? Wala dadaan daanan lang </3
*Knock*Knock*
Ang epal naman nag momomment ako dito eh panira. Huehue!
"Kylie!" Speaking of my Evil Sister -________-
"Yes ate?"
"Baka gusto mo na gumayak?!" wag ka with matching pamewang pa yan at tirik ng mata T.T
"Maaga pa ate. 10 pa pasok ko"
"Aish! May laro pa kami eh sabi ko maaga pasok natin!"
"Mauna ka na"
"Ugh! Bwisit ka talaga"
Lumabas sya tyaka sinarado ng padabog ung pinto, hindi sya varsity ah! TOP PLAYER sya at wag ka DOTA PLAYER sya kung san san na sya nag lalaro kaya kilala sya pero may mas mataas sa kanya si Christian Jay (CJ) Ignacio. Omagas! Sya kaya pinakasikat sa school naming crush ko nga sya eh kaklase ko pa sya! Pag naiisip ko nung tinitigan nya ko ng masama kinikilig ako di ko alam ibig sabihin ng titig na un eh. Hihi :">
"Kylie, maligo ka na iha" sabi ng lola ko sya lang naman kakampi ko dito eh T.T
"Opo" Pag katapos nun naligo na ko ng mabilis.
*GYM*
Papasok palang ako ng GYM naaamoy ko na humahalimuyak na pabango ni CJ baby :"> Meant to be talaga kami pareho kami ng Short tyaka damit :"""""""""> Kinikilig na ko naiihi tuloy ako!
"Hoy!"
"Ay. Baby!"
"Nako, pinag papantasyahan mo na naman si CJ noh?"
"Eh bango kasi eh look mag kapareho kami ng short at damit :"> Ihh!" Tinignan nya ko ng weird look tyaka ako binatukan "Araaaaaaaaay T.T"
"Malamang! P.E natin mag taka ka kung nakauniform yan!" Oo nga pala T.T Physical Education namin ngayon :( Oo nga pala kausap ko ngayon si Hans Christian Olarte :) Bestfriend ko na sya tong lalaki lang naman tong nakakaintindi sakin eh. Astig noh? Lalaki bestfriend ko :)
"Hay, minsan lang maging FilAm eh sinira mo pa" sabi ko.
"FilAm?!"
"Half Filingera Half Ambisyosa! Tara na nga" Tumawa lang sya, nag punta na kami kung nasaan mga kaklase ko syempre pinag titinginan kami pano di uso suklay sakin T.T Ayaw kasi ko bili ni nanay eh!
"Ohh, speaking of the LOSYANG and BADUY" Ayan na naman ang mga bully, di nalang naming pinapansin mapapagod din naman sila eh. Dirediretso lang kami ni Hans.
"Ang pogi talaga ni Cj noh?"
"Pogi po ko dun eh"
"Eka ah aabutan ko lang ng tubig"
"Ayan ka na naman di naman nya tatanggapin eh"
"Di ako susuko" Taas noo kong sinabi tumakbo ko papunta kay CJ na pawis na pawis pero ang HOT Ihh, nag lalagkit tuloy leeg ko! Feeling ko nakayakap sya sakin hinahalikan ung leeg ko ihhhhhhhhh! Highest level na tyaka nya sasabihin.
"Kylie, can you be my WIFE"
"Kyaaaaaaaaaaaaaa" Napasigaw ako kaya napatingin sakin lahat ng tao, napatigil din sa pag babad minton sila CJ napayuko ako.
"Anong eksena ni manang?"
"Papapansin na naman kay CJ?!"
"Hindi ba sya napapagod na mapahiya?!"
"Yung manang nayan talaga! Hay"
Mga sigawan at bulungan ng mga tao si CJ nakatalikod lang sakin.
"A-ahh! CJ T-tubig nga pala ba-baka uhaw ka na" Humarap sya tyaka nilagay ung raketa sa batok nya. Ang hot nya talaga!
"Sino ka ba?! Di ako nauuhaw" Pasigaw nyang sabi. Feeling ko huminto tibok ng puso ko tuwing ginaganun nya ko nag tawanan na mga tao di ko mapigilan umiyak kaya tumakbo ko.
"KYLIE!" Sigaw ni Hans.
"Assuming ka kasi manang eh!"
"Di ka magugustuhan ni CJ asa"
"HAHAHA! Paganda ka muna"
Hindi ko sila pinansin nag punta ko sa isang sulok umiyak ako ganto naman araw araw tuwing sinisigawan at pinapahiya ako ni CJ wala akong ibang ginagawa kundi Umiyak. Masakit oo kasi ginagawa ko mga nakakahiyang bagay!
"Hinding hindi ako mapapagod pag silbihan ka CHRISTIAN JAY IGNACIO"
"Kylie tama na"
"Hindi hans, hinding hindi ako susuko"
"Kahit napapahiya ka na? kahit nag mumukha ka ng desperada? Kylie, kaibigan mo ko tuwing tinatawanan ka nila nasasaktan din ako!"
"Hans. Mahal ko sya kaya gagawin ko lahat magustuhan nya lang ako"
"Pero-------"
"Pero? Di ako gusto nyang babae?" Tumango sya tahimik nalang kami habang ako nakatingin sa malayo, parang asido ung tumutulo sa mga mata ko ang sakit!
Gagawin ko lahat mapasakin lang si CJ .