เสียงนาฬกาปลุกดังขึ้นประสานเสียงนก ร้องขับขานรับแสงตะวันที่เคลื่อนตัวผ่านก้อน เมฆจนโพล่พ้นขอบฟ้า แสงแดดอ่อนๆ ลอดเข้ามาผ่านกระจกใสและผ้าม่านที่ปิดไม่สนิท ร่างเล็กบิดตัวก่อนจะลืมตาขึ้นมาปิดปากหาวควานหาโทรศัพท์มือถือดูนาฬิกาก่อนจะเข้าไปเช็คข้อมูล ข่าวสารบนโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุค นิ้วเรียวเลื่อนไปสักพัก มีโพสต์หนึ่งเด้งขึ้นมาเป็นชื่อที่ไม่คุ้นเคย อาจไม่เคยคุยกันเลยด้วยซ้ำ จนนั่งคิดว่าเคยเพิ่มเป็นเพื่อนตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่นั่นก็ไม่ได้น่าสนใจไปกว่าหัวข่าวที่พาดว่า

'เรื่องจริงหรือข่าวลือ เชิญชมกันให้เต็มตา' ตามด้วยภาพ....ของเธอกับดาวิกา โทรศัพท์ของเธอแทบร่วงหลุดจากมือทันทีที่เห็นภาพของเธอกับดาวิกาเมื่อวาน มีทั้งภาพในห้องสมุดและหน้าห้องสมุดที่ดาวิกากอดเอวกางร่มให้เธอราวกับนางเอกพระเอกในหนังเกาหลีก็ไม่ปาน คนถ่ายช่างเลือกจังหวะจนสมควรได้รับรางวัล 'ช่างภาพขี้เสือกดีเด่น'ภาพถ่ายเหล่านั้น ทำให้นึกย้อนไปถึงเหตุการณ์เมื่อวานที่ไม่ได้คิดไปไกลถึงขนาดที่ว่าจะมีใครกล้าเอากล้องออกมาถ่าย แต่เห็นทีคงต้องคิดใหม่ เพราะนี่ไม่ใช่แค่การแอบถ่ายแต่เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แอบถ่ายโดยไม่ได้รับอนุญาติ ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ เธอคงไม่ยอมให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก ดวงตาสวยนั่งมองดูภาพของเธอกับดาวิกา  พึ่งสังเกตุว่าโพสต์นั้นได้ถูกแชร์ในหมู่นักเรียนโรงเรียนเดียวกันไม่กว่าต่ำกว่าพันครั้ง แม้จะไม่อยากสนใจ แต่ตัวเลขที่ขึ้นว่าคนลงความเห็นนั้นทำให้เธอคันไม้คันมือจนต้องกดเข้าไปอ่าน ความเห็นยอดนิยมและมีคนถูกใจมากที่สุด คือ 'ดาวโรงเรียน กับ หลีดโรงเรียน 😍' รองลงมา 'คิดแล้วเชียวว่าดาวิต้องเป็น' เลื่อนอ่านไปเรื่อยๆ ก็เพลินดีส่วนใหญ่จะเป็นความเห็นเชิงบวก แต่อย่างว่ามีคนชอบย่อมมีคนเกลียดจึงเป็นที่มาของแฮชแท็ก 'ทวงคืนดาวิจากพิมพ์ชนก' อ่านแล้วแทบอยากจะระเบิดเสียงหัวเราะออกมา จะทวงคืนทำไมเธอกับกาวิกาไม่ได้เป็นอะไรกันสักหน่อย คนพวกนี้ประหลาดขึ้นทุกวัน ดาวิกาไม่ใช่ของเธอไม่จำเป็นต้องทวงคืน พอนึกถึงเจ้าของชื่อก็พลันนึกถึงใบหน้าที่ลอยเข้ามา ป่านคงหน้าดิ้นหน้างอเพราะข่าวบ้าๆ พวกนี้เป็นแน่ ลึกๆ แอบอยากรู้ว่าดาวิกาคนยิ้มยากจะทำสีหน้าแบบไหนตอนเห็นรูปพวกนี้ แปลกดีแค่นึกถึงเจ้าของชื่อริมฝีปากกลับยกยิ้มโดยไม่รู้ตัว เธอคิดว่ามีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้นกับเธอ ทำไมพักนี้ชอบเห็นหน้าผู้หญิงที่ชื่อ ดาวิกาลอยมาอยู่เรื่อยไป ยิ่งยามที่เผลอคิดอะไรเพลินๆ ก็จะมีภาพของใครคนนั้นซ้อนทับขึ้นมาจนเริ่มหงุดหงิดใจ แล้วเธอจะทำอย่างไรกับข่าวลือบ้านี่ละ เพียงแค่คิดก็อยากจะกินยาแก้ปวดหัวเสียจริง ผู้หญิงคนนั้นจะว่าอย่างไรบ้างนะ จะเห็นรูปหรือยัง อาจจะกำลังด่าเธออยู่เป็นแน่ คิดแล้วอยากถอนหายใจสักพันครั้ง ร่างเล็กว่งโทรศัพท์ลงข้างตัวก่อนจะหยิบรีโมทเปิดทีวีนอนกลิ้งไปกลิ้งมาอยู่อย่างนั้น กระทั่งเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น หน้าจอที่ปรากฏทำให้เธอถอนหายใจหนักกว่าเดิม

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 15, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

เดือนเคียงดาวWhere stories live. Discover now