Chapter 1

65 8 3
                                    

( Bell Ring! )

HAAY!!! Nagpalabas ako ng isang sobra sobra sobrang lalim na buntung hininga.

Alam niyo kung bakit, naku harujusko po Math banaman subject hindi naman sa ayaw ko sa Math ang kaso lang andami masyadong alam nakakadugo ng ulo, waaaaaahh pati mga classmate ko kala mo lantang gulay na jusko nakakabaliw lang.

Ay wait lang dada ako ng dada tapos di niyo pa ako kilala HAHA ano ba yan puro ako tawa kwento nalang muna bago tawa nga pala ako pala si Sapphire Aria Mae Francisco ganda name ko noh??

Charot lang HAHA.

HOY ANO NANAMAN YANG GINAGAWA MO JAN PARA KANG BALIW NATAWA MAG ISA!!! At ito na nga mga kaibagan ko, yang sumigaw na yan ay si Shaneya Zandra Dela Vega lagi niya akong sinisigawan huhuhuhu kawawa talaga ako.

Tama na yan wag mo na nga yang laging sinisigawan ahahahaha!! Pinagtatanggol niya ba ako o nangaasar lang buset! Osiya nga pala, siya pa yung isa kong bestfriend si Aliyah Aquino.

Uyyy bakit niyo inaaway yung baby panda ko ahhh! Sabi "niya" na may halong biro, guess who? Siya lang naman ang mahal ko at sigurado din akong mahal niya din ako boyfriend ko yan eh bawal po mang agaw ahahahaha his name is Drexler Kurt Park and he's the most handsome in this campus ay wait lang buong universe ahahahaha believe me or not, gwapo talaga siya.

O baby ko Panda wag mo nang ilukot mukha mo papanget ka niyan. Ayan nanaman siya sa pag sabi niya ng panda sakin, Alam niyo kung bakit? Syempre di niyo alam ahahaha kasi nga ang lambot daw ng cheeks ko kaya nga minsan para akong may blush on dahil sakanya eh kasi pisil siya ng pisil atsaka anong papanget? Ang ganda ko nga eh.

Grabe ka anong papanget?! Patampo effect ko syempre para lambingin niya ako ahahah ang harot sigi tama na landi back to normal.

Joke lang yun baby ko Panda ang cute mo kaya. No!! Ayan nanaman siya sa pag pisil huhu hanggang sa wala na talaga akong magawa sa pagpisil niya, ang saket takte!

Awww. Daing ko

Ayy sorry baby ko Panda. Sabi niya

Hoy wag niyo naman kaming kalimutan andito parin kami oh!! Sabay irap ni Shaneya grabe makaikot ng mata kala mo nag around the world na mata niya huhu katakot.

Hayaan mo na sila tara na. Sabay hatak ni Aliyah kay Shaneya.

Haay magkakaibigan kami promise di lang halata ahahahaha.

Tara na baby ko Panda. Sabi sakin ni Drexler at sabay na kaming lumakad palayo.

___________________________________

Sapphire Aria Mae's Pov

Andito na kami ngayon sa canteen kakain ng lunch kasi gutom na talaga mga mini panda's ko sa tummy ko.

Beh alam mo ba yung bagong transferee. Bulong nung isang student sa katabi ng gilid ng table namin.

Oo nga eh balita ko sobrang ganda daw eh tapos model din ata. Balik na bulong din nung isa.

May bagong trasferee? Maganda? Model? Hala gusto ko siyang maging kaibigan!!!

Don't get me wrong di ko siya kakaibiganin dahil maganda siya or model or famous or so what. Kakaibiganin ko siya because friendly lang talaga ako.

Napatingin naman ako dito sa katabi ko bakit tumahimik siya at mukhang seryoso??

Uyy Drexler. Kalabit ka sakanya

O bakit? Tanong niya ng nakakunot ang noo.

Di pa ba tayo kakain?? Tanong ko. Nawala naman yung kunot sa noo niya at pinalitan ito ng matamis na ngiti may naglalakad pa ngang nadapa dahil sakanya nakatingin eh haay gwapo kasi to eh kaines naman eh kaya natatakot ako minsan kasi di naman ako sobra sobrang ganda, maganda lang ahahahaha.

Ayy sigi wait lang bili lang ako pagkain, ano ba gusto mo baby ko Panda? Tanong niya ulit sakin

Kahit ano nalang. Sabi ko.

Ahh sigi wait lang ahh. Sabi niya

Naghintay nalang ako sakanyang makabalik siya.

O ayan na baby ko Panda. Sabi niya sabay bigay niya ng pagkain ko.

Yum! Lasagna my fav.!! Sabi ko ng nakangiti with twinkling eyes.

Kumain lang ako ng kumain hanggang sa may napansin akong nakatingin samin ay hindi pala kay Drexler lang pala. Ang Ganda niya para siyang artista, nakatingin parin siya kay Drexler ng bigla niyang nilipat ang tingin niya sakin kumunot ang noo niya kaya umiwas nalang ako ng tingin sa kanya.

Bakit kaya siya nakatingin kay Drexler?? Ayy baka fan siya ni Drexler sayang ang ganda pa naman dapat di niya na sinasayang oras niya sa pagiging fan kasi maganda siya at sigurado akong maraming nagkandarapa, nagkakandarapa at magkakandarapa sa kanya, bahala na basta kakain muna ako.

Tinapos ko na ang kinakain ko at tumingin kay Drexler tahimik lang siyang nakain, pinabayaan ko nalang siya kasi baka may iniisip lang siya.

Pagkatapos namin kumain di na kami gumala pa sa campus kasi may gagawin pa kami nga pala magkaclassmate lang kami kaya pwede kaming laging magsabay pagpunta dito sa classroom at sabay din na umuuwi ang kaso nga lang di kami magkatabi huhu ayaw banaman nung adviser namin eh wala naman siyang katabi dun at sabi pa niya kung ano daw yung una na namin naupuan eh ang malas ko nung first day of school may nakabanga akong tao sakto may upuan sa likod ko kaya dun ang bagsak ko tapos ayun magkalayo kami ng upuan, how sad diba?

___________________________________

Sapphire Aria Mae's Pov

Andito na kami ngayong sa classroom at saktong pagdating namin dumating nadin yung prof. namin minsan nga natatakot ako sa prof. namin kasi terror siya eh yung tipong pagpasok niyo palang sa classroom tatahimik kayo dahil sa lakas ng nakakatakot ng aura niya.

Nagsimula nang magdiscuss ang prof. namin ng biglang may kumatok. Sumilip yung prof. namin at kinausap ang tao sa labas. Pagtapos ng paguusap nila dun sa labs ng pintuan pumasok na ang prof. namin na may kasamang babae, bakit parang nakita ko na siya??

Ah! siya yung nakatingin kay Drexler kanina sa canteen ang ganda talaga niya. Siya din siguro yung sinasabing transferee kanina.

Napatingin naman ako kay Drexler at pansin kong nagulat siya. Kilala niya kaya yung babae? Parang ako naman ang nagulat when I saw him smirk while looking at the pretty women there infront of us.

Miss pwede ka ng magpakilala. Sabi ng prof. namin.

Yeah, I'm Nathalie Nicole Lee. Mataray niyan sabi. Hala parang di ko siya magiging kaibigan based kasi sa pananalita niya mataray talaga siya katakot.

Thank you for the introduction you may now take your seat beside Mr. Park. Sabi ng prof. and wait sa tabi ng baby ko?!! Nooo!! Tsk. as if may magagawa pa ako diba.

Dirediretso lang si Nathalie sa upuan niya ng bigla siyang matalisod and sa pagkakakita ko nung natalisod siya eh parang scripted na matatalisod talaga siya.

Ok ka lang? Puno ng pagaalala ang mata ni Drexler sa kanya ng masambot niya at napayakap sa bisig nito. Bigla akong naines dun ahh.

Bigla namang ngumiti sakanya si Nathalie at tumango.

Nginitian din siya ni Drexler at feeling ko uminit bigla ulo ko uggghh nakakaines but siguro mabait lang talaga si Drexler kaya niyo tinulungan si Nathalie, ugggh NEVERMIND!

___________________________________
Sorry kung di maganda ahahaha
So how was the first chapter?
Wala din po pala akong mailalagay na maraming pic. kasi this is my first story di ko pa alam gagawin ahahaha.

Yung nasa taas po siya po si Sapphire Aria Mae po yan ahahahah.

Annyeong ha gaseyo!!

At nga pala shout out kay aSuweggg at kay Bangtan_PJM dahil sa kayo ang unang nakabasa neto at nagcomment ahahahaha keep supporting.

Love yah mga little PANDA.

Thank you and Enjoy reading!

- BabykoPanda

The PretendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon