Paggising ko ng umaga maga ang aking mga mata syempre sa kakaiyak dahil di ko parin makalimutan ang sinabi ni lolo Min...... Pero dibale di ko muna iyon iisipin.... Bea focus focus lng don't worry di un matutuloy...
Tumayo na ko sa higaan at inayos ang aking kama..... at pagkatapos kumain na ako at naligo.....
Pagkatapos kung mag ayos agad na akong nag sapatos at naglakad patungo sa eskwelahan....
Ng makarating ako sa gate ng school nmin nakita ko si Krystel at nagsabay na kmi patungo sa aming room.... pero habang kami'y naglalakad nakasabay nmin ang sikat sa aming eskwelahan at un ay si Park.... Pinagkakaguluhan sya ng mga babae...
"Ang pogi pogi talaga nya" ang pabulong na sabi sa akin ni krystel habang kinikilig....
"Ano ka ba?? Wag kang maingay, mamaya malaman ng mga babaeng yan na may crush tau kay Park eh.." ang sabi ko nman sa kanya....
Pinagpatuloy ulit nmin ang aming paglalakad.... patungo sa klase...
( After Class )
Palabas na kmi ng gate ng makita ko si Cymon na nakasandal sa kanyang kotse habang kumakaway sa akin...
Pinilit ko syang iwasan at nag dedmademahan na di ko sya nakita.. ngunit pinigilan ako ni Krystel...Isinakay kmi ni Cymon sa kanyang kotse at nagtungo sa isang restaurant...
Ng makarating kmi sa restaurant inorder kmi ng pagkain ni at inumin ni Cymon....
Habang kumakain pinag uusapan nmin ni Cymon ang sinabi ni lolo Min... At na o OP sa amin si Krystel...
"Gawin na kase ntin..!!" ang sabi ni Cymon...
"Sa ayaw at sa gsto mo, hndi iyon mangyayari...!!" ang pasigaw kong sabi sa knya....
Biglang yumuko at umiyak si Krystel... hndi nmin alam kung bkit..
Pagkatapos umiyak...
"Bkit ka ba kase umiyak??" ang tanong ko...
"Eh kase mawawalan na ako ng kaibigan..." ang sagot nman nya...
"Bat ka nman mawawalan ng kaibigan?? Eh andito lng ako..." ang mahinahon kong sabi sa knya...
Ikinwento nmin ang sitwasyon at pinalihim nmin ito sa knya... maya maya nag paalam na sa amin si Krystel at kami nlang dalawa ang naiwan ni Cymon ng biglang may tumawag.....
Sa telepono
"Hello mama??" Ang sabi ko
"Anak pumunta kau dto, isinugod ang lolo mo dto,....." ang salubong salita sa akin ni mama.....
Sinabi sa akin ni mama kung saang ospital at dali nming pinuntahan si lolo.....
Ng makarating kmi sa ospital pumasok na kmi sa kwarto nya at kinisan ang kanyang pisngi...
"Mga apoo" ang sabi ni lolo habang umuubo....
"Lolo!! Wag nyo po kming iwan.... gagawin na po nmin basta wag lng nyo po kming iwan.... loloooo...." ang sabi ko habang umiiyak.....
Napatingin sa akin si Cymon at biglang dumating sina mama at papa pati narin ang mga magulang ni Cymon....
Guys hanggang dyan nlang ulit... see u on next chapter.... bye...
Vote and comment😍
YOU ARE READING
The Little Bride
FanfictionHi guys!! Kung gsto nyong malaman ang kabuuan ng story just keep on reading... Bye guys.. Thanks!!