Chapter 3

25 0 0
                                    

Hay!!! Naku mukang di nman talaga inatake si lolo Min kainis nag promise na kase ako eh at para rin un sa ikabubuti ng lolo ko...... Hayy!! Sa bagay kilalang kilala ko nman sya....

Naglilinis ako ng mga camera kasama ang lolo ko... Hilig kase nming kumanta habang naglilinis ng mga camera kaya dinaan ko nlang din sa kanta ang mga nangyari....

Habang kumakanta napansin ko na tulog na pla si Lolo. Inayos ko sya ng higa at itabi ko na ang mga panglinis at camera...

Lubusan ko paring iniisip ang mga nangyari... Pero mahal ko ang lolo ko kaya eto pinagbigyan ko nmn sya.. Tutal kababata ko nman si Cymon kilalang kilala ko na nman sya....

*******kinabukasan.

Nagusing ako ng maagap at pumunta sa kwarto ni mama.... At sinabi sa kanya na....

"Mama!! Paano na po ang school ko at natatakot rin po ako na baka pag nalaman to ng buong skul ay tuluyan na akong maapi.... "umiiyak kong sabi....

"Anak!!ako rin di ko gstong maikasal ka at dahil lng din sa lolo mo kaya ako na papayag... Dba alam nman natin na kung pagbibigyan ntin si Papa Min ay mapapasaya pa ntin sya... "ang sagot nmn ng aking mama....

Habang nag uusap kmi ni mama bigla nmang sumulpot ang laitero kong kapatid....

"Hay ate at mama!!  bat ka umiiyak ,ah alam ko na kase baka pag kasal na kau ni Cymon baka malamn nya na di pantay ang pwet mo at para lng di mahalata nilalagyan mo ng pading..... Hahahah!! "ang pang aasar sa akin ng aking kapatid.... Pero buti di sya sinungaling kaya lng namumuro na....

"Kyel ang kyut kyut mo... Muka kang kuyukot.... "hahaha sa wakas na kagante na ako...

Hahahahahaha!

"Ma! Si Ate ohh!"

"Ano ba kyel lumayas ka nga dto.. " ang pagalit na sigaw ni mama at hinila si kyel palabas gmit ang pag pingot sa tainga..... Buti nga buti nga napagalitan....

Hayy!! Sa wakas natapos na ang pag iiyakan nmin ni mama kaya nman nagpunasan kmi ng luha at umalis na rin ako at bumalik nasa aking kwarto....

Oo nga pla para ma inform kau kaya di ako nag reready ay wla akong pasok.... Hihihi kaya lng di ko makikita si crush.... Crush lng nman eh!! At tsaka di ko nman sya gsto lalo na at may mapapangasawa ako... Pero sa papel lng nman.....

Author's note:
Hey guys!! Thanks for the supports and sana wag kaung magsawa sa mga stories ko.... Hintay lng kau there will be more chapters to come.... Bye...

Vote and comment

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 28, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Little BrideWhere stories live. Discover now