(06)- Ikentbilibid

0 2 0
                                    

Isabelle's POV:

Nabalitaan ko ang aksidente in Allyza...

Is there someone to be blamed?

That is me, the f*cking me.

Nasa labas ako ng room nya, Hindi ko maisip na bakit ganon?

Mayroon ring napadala ditong lalaki kasabay ni bes, sugatan rin.

I decided to go inside, omg.

Tumango na lang ako at hinayaan ko na lang lumabas ang mga mura galing sa bibig ko.

"Shit! I hope I didn't let you go away a while ago! Why?! Did you need to suicide?! D*mn shit! My feelings f*cking hurts! Please say something from your freaking mouth!"

Malapit ko na makalimutan..

"I'm so d*mn sorry."

"I said a while ago, it wouldn't make the past return again if I say that f*cking word."

"I hate you! Please open your freaking mouth!!"

Sunod sunod ang pagsasalita ko.

Napangiwi sya.

"Say the magic word." Simula nya.

"BFF Forever." Sagot ko.

"By the way, I'm so sorry about what happened a while ago. I don't wanna--"

Tinigil nya ang pagsasalita ko.

"All of us make mistakes. If there is a problem, we are the one who will solve it. Together, ever, and forever."

"Drama, pasok na tayo para maging artista!"

"Haha nakakatawa ka Isabelle."

Ginawa namin ang handshake namin.

Lahat ng sinabi ko kanina, wala yon.

I love her, wala akong maiipalit pa.

I love you, my bestie.

Someone's POV:

OK na ako.

"Anak, ok ka na?"

I just nodded my head lazily.

"Kuya!"

Niyakap nya ako gracefully. I love her so much.

May dumating na mga grupo ng pulis.

"Ok lang ho kayo? Kailangan po namin kayo kuhanan ng panayam." Ani ng isang pulis. Tawagin na lang natin Police No.1.

Panayam? Ano ako? President?

"Sisimulan na po namin ngayon. Ano po ang nangyari noong nasa bahagi pa lang kayo ng dulo ng intersection?" Tanong ni No. 1.

"Mayroon pong dumadaan na kotse na puti sa harap ko kahit po binubusina ko na po."

"Tapos po?" Tanong naman ni No. 2.

"Bumangga na po ako sa kanya kasi po red light po yung lane nya habang akin ay green."

"Ang pangalan po ng binanggaan po ninyo ay Allyza Quintos na ang ugat ng disgrasya. Sir, kakasuhan nyo po ba sya?"

"Huwag po, baka naman po  may katanggap- tanggap naman po sya na reason kung bakit po ganon. Pero bigyan nyo na rin po sya ng panayam."

Armored Love (On Going)Where stories live. Discover now