(12)- Emergency (Climax Chapter)

1 0 0
                                    

Isabelle's POV:

"Ano ba? Bawat galaw namin susundan niyo ha? Kent?" Tanong ni Allyza na may halong inis.

"Kami ang nauna dito kaya lumayas na kayo." Sabi ko na nakadikit ang mga ngipin.

"Ito na lang, pwede bang pag hatian natin to? Nakabayad na kami eh." sabi ni Kent sabay kamot ng ulo.

"Eh ano naman ang paki namin kung nakabayad kayo? It's NONE.OF.OUR.BUSINESS." Isa isang banggit ko.

Lumapit si Kent papunta sa akin ng limang apak. Hindi manlang ako umatras kahit isang centimetro lang.

"Ang swerte mo na babae ka kung hindi-"

"Kung hindi bubugbugin mo ako?"
Pagputol ko sa banta nito.

Hindi lang iyon sapat sa kanya.

Hinila ko and kwelyo nito at bumulong sa teinga nito.

"Tanggapin mo ito."

Inubos ko ang aking lakas para lang masikmura ang walang hiyang ito.

Pero...Nabigo ako. Instead Kent will be hurt, it was me. It was painful. I can't help but feel the pain...

His stomach or chest was like...a rock. That was tough.

Wala itong magawa kundi tumawa. Ang walang hiyang 'to.

Fvck you one million  times.

Allyza went towards me. Pumunta na lang kami sa kwarto namin. Ngunit mayroon akong binitaw na mga salita bago iwanan siya.

'Fvck you. I will also have a day with you.'

Ngumisi siya non.

I hate him.

Allyza's POV:

Pumunta na kami sa kwarto namin. Nagpalit na kami ng damit. As in always.

Pagkatapos non ay humiga na kami sa higaan namin.

Nakakagaan ng pakiramdam, malambot.

Darkness drawn upon me.

Isang tawanan ang bumasag sa teinga ko para gumising ang diwa ko.

Pero in fairness, tulog pa rin si Isabelle. Kailangan talaga niya ng pahinga.

Ouch.

Ang sakit nanaman ng dibdib ko. Teka, bakit ngayon ko lang iyon naramda- Ouch nanaman.

Dahan-dahan akong bumangon sa higaan para hanapin ang clinic ng higanteng lugar na ito.

Isang pintuan ang naka agaw ng atensyon ko. Reddish, at mukhang isang eleganteng kwarto ang laman nito. Wow.

Roel's POV:

Binalot ang tahimik na lugar na ito ng aming tawa dahil sa nalaman ko.

Grabe. Haha!

-+0-FLASHBACK-0+-

Noong dumating ako kay Kent dahil bumili kasi ako ng beer, nakatulala siya sa kawalan. Anong problema nito?

"Hoy, anong nangyare?"

Nakita ko itong ngumisi.

"Mamaya na lang. Dito na lang tayo uminom."

"Sige." Tanging sagot ko.

At sinabi niya sa akin ang lahat.

-+-END-+-

"HAHAHAHA!"

Armored Love (On Going)Where stories live. Discover now