*Daphne POV*[Tugsh! Tugsh! Tugsh!]
"Guys uwi na tayo."
Sabi ko sa mga kaibigan ko na walang ginawa kundi ang sumayaw at mag wala sa dance floor habang ako eto nakaupo sa sofa habang umiinom ng vodka.
"Pinaalam ka na namin sa kuya mo Daphne kaya wala ka ng takas (*wink*)." Sagot naman ni sabrina.
"Eh sab ang ingay kasi dito eh."
"Hayaan mo na minsan lang naman to eh. " Sabi naman ni Ashley.
"Oo nga." Pagsasang ayon ni kim.
"Anung minsan? Ei nung isang araw andito tayo eh tapos ganyan din ung sinabi nyo. " Frustrated kong sagot hindi kasi ako sanay sa gantong mga lugar .
"Hay naku Dap! Makisaya ka na lang , tara na guys let's continue the party ! Wooop!"
Sabi ni Ashley at pumunta na nga sila sa dance floor haiisst napasalampak ko nalang ang kamay ko sa mukha ko ..
Andito kami ng mga kaibigan ko sa bar nila sabrina minor pa lang kmi pero pinapapasok kami ng guard kasi kela sab nga to..
Ung mga kausap ko is mga bestfriend ko si Kim na pinsan ko, si ashley, at si sab na bestfriend ko mula pagkabata.
Mag ka school mate kaming apat , Montereal Academy ang sikat na paaralan sa lahat hindi ako makakapasok sa eskwelahan na ito kung wala sila tita mabel.By the way im gonna introduce myself my name is 'Daphne Shieyn Montelyano' ,16 years old simpleng communer at ulila sa mga magulang they both die because of car accident.. Nakatira kami ngaun kela kim , kela tita mabel . And bago kopa makalimutan i have a twin Brother he's name is 'Shan Joshua Montelyano' ..
"HOYYYYY!!!"
"Ay! Butiki!!-- Tae ka naman Sabrina bat mo bako ginulat!?."
"Ang lalim kasi nang iniisip mo baka malunod ka kaya niligtas kita super hero naba ko?😂"
"Che!" Nasabi ko nalang , umupo naman na sya sa tabi ko.
"Spell it out makikinig ako." Sabi nya ganyan sya pag alam nyang may problema ako.
"Bayaran na kasi ng tuition next week nahihiya naman na ako kela tita mabel eh dun na nga kami pinatira ni kuya S-simula... Ng mawala sila mama.. tapos hihingi pako.. eh ayaw naman nila ako ilipat sa public para wala na silang babayaran , tapos sabi ko magtatrabaho nalang ako para makatulong ayaw naman ni tita."
Paliwanag ko habang pinaglalaruan ko ang vodka ."Boring ba Daphne?" Out of the blue nyang tanong.
"Nagtanong kapa , Oo naman super."
"Nakikita mo ba ung mga lalake sa table nayun?" Tanong nya it at tinuro ang table hindi kalayuan sa table kung nasaan kami.
"Oo naman hindi ako bulag no. Tsk! Bakit ba?." Iritado kong tanong para kasing hindi nya narinig ung kwento ko eh. -_-
"Ung isa doon ay si 'Jon Caleb Montereal' ang anak ng may ari ng Montereal Academy , ang gagawin mo lang is .... Dapat mapainlab mo sya sayo at pag nagawa mo un ... Sagot ko na tuition mo hanggang next year :) " Sabi nya T-teka? Parang nabingi ata ako..
"A-ano? Pakiulit ."
"Dapat mapainlab mo si Jon sayo at pag nagawa mo un ... Sagot ko na tuition mo hanggang next year :) "
0_0
"Anu? Seryoso kaba dyan?"
"Oo naman parang laro lang naman to eh, to be exact Dare lang to I will give you 5months para makuha mo sya. At pagkatapos nun ibreak mo na sya. "
"Eh- bakit ko naman to gagawin ?" Naguguluhan parin ako.
"K-kasi a-ano si caleb ay ex ko gusto ko turuan sya ng lesson na dapat hindi nya pinaglalaruan ang feelings ng babae, basta.. isa ako sa mga niloko nya un na un." Sabi nya agad agad naman akong nag-isip kong tama ba ung suggestion nya.
Kung sya na magbabayad wala ng magiging problema si tita para sa tuition ko , makakatulong pako kay tita kasi nakakatipid pa sya.
"Sige sab.. Madali lang yan. Pero bakit hindi ko alam na naging kayo."
"Kasi-- baka malaman ni mommy eh hehe! Sorry." Tumango na lang ako.
"You can start tomorrow , tandaan mo walang mafafall ha?." Anu daw.?
"Bukas? Bukas na agad? Ang bilis naman!" Sabi ko.
"Tomorrow your start to make Jon caleb Montereal fall inlove to you."
Sabi nya.."Deal?" Nag aalangan pakong abutin ung kamay nya for shake hands.
"D-deal."
Wala nang atrasan to AJA!!
______________________
Ito po muna :)
Please vote & comment.
💓😘@Sheenanggg!
YOU ARE READING
Nang Dahil Sa Dare
Ficção AdolescenteNang dahil sa Dare mahuhulog ako sa taong dapat paglalaruan ko lang.. Hey? This is my new story please read it and keep voting 😊😘 . @SheenaRebellon.