Chapter 3

1.4K 41 0
                                    

Alice POV

Nang matapos na ako sa training ko ay agad akong nagpalit. Nang makalabas ako sa building ay agad kong pinatunog yung sasakyan ko. Sumakay ako sa loob at pinaharurot to. Napapreno ako ng malakas ng may lalaking nagstay sa gitna ng kalsada. WTF! Binusinahan ko siya pero di siya tumabi. Napangisi ako at tinapakan yung gas ng sasakyan ko. Bahala siya! Nang malapit na ako sakanya ay agad siyang umalis sa daanan. Coward MAFIA PRINCE! COWARD BASTARD!

Napangisi ako at sinuot yung shades ko. Pagkadating ko sa bahay agad akong lumabas sa kotse ko. Napangisi ako ng makita ko si Kuya Azer sa Veranda. Tssss.... Dirediretso ako sa pagpasok hanggang sa kwarto ko.

Kringgggg

"What?" Sagot ko

[Hey Alice! Let's meet!] sabi ni Terrence

"Okay... Where?"

[Mall na lang.... See you later mga 5pm] sabi niya. Binaba ko na yung tawag. Humiga ako sa kama at tinignan yung oras 3:50 pm. Tumayo na ako at naligo.



-

Walking with boots on! Hinawi ko yung shades ko para makita si Terrence na nakatayo mag-isa.

"Terrence!" Sabi ko. Napangiti siya ng makita ako.

"Come let's watch" sabi niya. Inakbayan niya ako kaya tinanggal ko ito kaagad. Like duh.

"Hahahahaha sungit pa rin" sabi niya. Napangisi ako. Hanggang ngisi lang naman na ako eh.

Nauna na akong naglakad kaya sumunod na siya. Beauty and the Beast ang papanoorin namin.

"Actually may narealized ako!" Sabi ko habang nakapoker face. Hinarap ko siya.

"Ano?! Nainlove ka na ba saakin?! Naks! Yan pala narealized mo eh!" Sabay palakpak niya. Tinaasan ko siya ng isang kilay.

"Ako ang beauty at ikaw ang beast.... Mukha ka kasing halimaw eh" sabay tawa ko. Napahinto siya sa pagpalakpak niya at napakamot ng ulo.

"Mukha na ba akong beast ngayon?" Sabay turo niya sa sarili niya

"Actually oo! Mukha kang beast! Mukhang halimaw!" Sabi ko

"Mas halimaw naman siya kesa saakin" sabi niya. Napatigil ako sa pagtawa ng marinig ko yan. Agad akong nawala sa mood.

"Aalis lang ako" sabay talikod ko at mabilis na naglakad.

"Sh*t! Alice!" Rinig kong sigaw niya. Mabuti na lang madaming tao at naiwala ko ang sarili ko sakanya. Haaayss.. Letche! Pinaalala pa. Pumunta muna ako sa department store. I'm tired. actually! Really tired!

"Alice" Napalingon ako sa tumawag ng pangalan ko. Mas lalo akong nag-init!

"Get the hell out of my life!" Sabi ko

"I'm sorry.... Let me.... Let me explain pleas---"

"I don't need your explanation" sabay talikod ko ng hablutin niya yung braso ko at niyakap ako.

"I missed you" literal na naginit yung ulo ko. Tinulak ko siya ng malakas para makawala ako sa pagkayakap niya.

"Guilty? Why? Kasi pinagpalit mo ako sa iba? Ganoon ba BASTARD?" Sabay ngisi ko. Mukhang lumalapit na saakin ang grasiya! Revenge!

"Alice please let me explai--"

"Diba may fiance ka! O right! Meron!" Sabi ko.

"I don't love her... Ikaw ang mahal ko" napatawa ako.

"Nanggagago ka ba? Do you remember noong nagmakaawa ako sa iyo na huwag mo akong iiwan at ako yung piliin mo? Aba letche ka pala eh! Do you remember na umalis ka at diba sinabi ko sayo na wala ka ng babalikan!" Inis kong sabi sakanya. Napatahimik siya. Tinalikuran ko siya pero hinawakan niya ng mahigpit yung kamay ko. Sa inis ko nasampal ko siya sa pisngi kaya yun ang dahilan kung bakit niya nabitawan yung kamay ko. "You have no rights para hawakan ako" sabi ko. Akmang magsasalita siya ng may sumulpot.

"You don't hear it? Wala ka ng babalikan... So don't touch my fiance" cold na sabi ni Terrence. His dark side is showing.

''I'm gonna win you back Alice" napatawa ako sarcastically.

"As what I said... Wala ka ng babalikan" sabi ko. Nakita ko yung sakit sa mata niya ng sinabi ko yan.

"Let's go Alice" sabay hila saakin ni Terrence. Inakbayan niya ako kaya nagpaakbay na lang ako.


-

"WTFFFFFF" sigaw ko. Shocks! Hindi natuloy yung panonood namin dahil sa nangyari.

"Stop cursing" suway ni Terrence.

"Can't stop" sabi ko. Napabuntong hininga siya.

"Do You still love him? May feelings ka pa din ba?" Sabi niya

"Wala na actually... Nasira na...." Sabi ko. Napabuntong hininga siya sabay hawak sa kamay ko. Nagulantang ako.

"Let me in Alice... Let me enter your life... Let me be your Prince Charming.... Let me be your protector... And I will guide you everyday until the death of my life" sabi niya. Speechless ako. Ngayon lang siya ganito. Ngayon niya lang pinapakita ang ganito niyang side.

"Let me Alice.... Let me enter your heart.... And I will do anything para maialis siya sa puso mo"

SDTMP2:Am I still Dating the Mafia Prince? (On-Going)Where stories live. Discover now