Chapter 6

1.2K 34 2
                                    

Alice POV

"OMG totoo ba tong nakikita namin" bulungan everywhere.

"Kyaaahhh! Naguuniform na siya!"

"She's back?!"

"Her uniform is back!"

"OMG!"

Bored akong naglakad. Pinag-uusapan lang naman nila ako. Naisip ko na last semester na to kaya maguuniform na ako.

"Alice!" Inis akong napalingon at nakita ko si Terrence na humahangos.

"Totoo ba ito? Hindi ba to panaginip? Sinunod mo payo ko?" Nanlalaking matang sabi niya. Napataas ako ng isa kong kilay.

"Paepal" sabay hawi ng buhok ko.

"Totoo nga!" Sabay talon-talon niya. Bading ata to eh.

Napailing ako at naglakad palayo sakanya. Like duhh!

"Aliceeee.... Ang saya-saya ko" napatingin ako sakanya. Abot hanggang tenga ngiti niya. Really Terrence?!

"Mukha kang bading" sabay ngisi ko. Napakamot naman siya.

"Eto naman panira" napahinto ako. Ano daw!

"Anong sinabi mo?" Sabay taas ng isang kilay ko.

"Ah heheheh wala" napangisi ako.

"Bading nito may pahehhee pang nalalaman!" Napatingin ako sa bagong sulpot. Yuri! Napatawa ako sa sinabi niya sabay nag-apir kami.

"Kayo naman di pa makisama" sabi ni Terrence.

"Whatever Terrence" sabi ko sabay lakad.

"Aheheehe sorry!" Napahalakhak ako.

"WTF Terrence! Ambakla mo" sabi ko sabay tawa. Nakita ko siyang napahinto siya at napatitig saakin. "Ano sobra ka na bang nafall saakin?" Pang-aasar ko.

"Oo. And atleast may nagawa ako para patawanin ka" napahinto ako sa pagtawa. Napatitig ako sakanya. Seryoso siya.

"Ehem! Excuse me! Pero nandito ako!" Panirang sabi ni Yuri. Napatawa ako.

"Doon ka na kasi sa Nerd mo!" Sabay tawa ko.

"Well Duhhh B-tch" sabay iwas niya ng tingin at namula.

"Oh! Napaano pisngi mo?" Pang-aasar ko. Nanlaki mata niya at napatingin saakin.

"May nakalimutan pala ako! Oo nakalimutan ko!" Sabay takbo niya palayo. Napatawa ako.

"Mas bagay mo yung palaging masaya. Ngayon lang kita nakitang ganyan" sabi ni Terrence. Napahinto ako sa pagtawa at tinaasan siya ng kilay.

"Duh!" Sabay walk-out ko.

Naramdaman ko siyang sumunod saakin.

"So kelan training mo?" Tanong niya.

"Bukas" sabi ko.

"Magpapaturo rin ako sayo para libre" sabi niya.

"Ulol"sabi ko.

"Mas masarap ang libre eh, mas mageenjoy ko" sabay halakhak niya. Pinalo ko siya sa braso kaya napadaing siya. "Bumigat kamay mo! Mababalibag mo na ata ako next time ah!" Sabi niya. Napatawa ako.

"Well duh! Ba't hindi ka kasi magtrain" sabi ko.

"Nakakatamad eh" sabay sabi niya. Napatawa ako.

"Kahit kailan talaga" sabay halakhak ko.

"Mas lalo kang gumaganda pag tumatawa" sabi niya. Tinaasan ko siya ng kilay.

"Maganda ako. Matagal na"sabay hawi ng buhok ko.

"Wow taas ng self confidence!" Sabay palakpak niya. Tinignan ko siya ng matalim kaya napatikom siya. "Sabi ko nga maganda ka eh!" Sabi niya pa.

Napatawa ako. Kahit kailan talaga to. Takot saakin. Nawala yung ngiti sa labi ko ng may nakita akong lalaki. So unexpected! Like what the hell!

"Alice" sabi niya.

"F-ck off!" Inis kong sabi.



"Don't play the victim to circumstances you created"

-

Author's Note:

Hello guy's please support my new story titled 'Why Vince?'. Lovelots 😘

SDTMP2:Am I still Dating the Mafia Prince? (On-Going)Where stories live. Discover now