HI READERS!!!:)))
~~~~
KEZIA LAINE POV
"goodmorning"bati ko sa dalawa kong kaibigan
"goodmorning din sis"si jiara habang naka tingin sa tv
"morning"cold voice ni jayen
"sis walang bang good sa morning" tanong ko kay jayen alangan naman sigawan ko.
"wala"tss ito talagang si jayen bipolar ayos naman sya kagbe ah.
Papunta ako ng dining para kumain ng agahan. Hinde kuna aayain yung dalawa sigurado akong tapus na yun kanina pa mg 8:30 na rin kasee nang magising ako late na kase akong natulog eeh. Sana'y na rin sia na late akong kumakain ng agahan halos 3 years narin kaming mag kasama sa iisang bahay yun kasi gusto ng parents namin pra daw matuto kami. Kain lang ako ng kain ng biglang nag Ringg yung Cellphone ko uminom muna ako ng tubig tapus kinuha ko sa bulsa ko cp at tiningnan kong sino ang tumatawag si MOmmy lang pala anu kaya sasabihin nito. Sinagot ko ang call then.
"yess mom. Bat napatawag?"
"baby tumawag ako para sabihin sa inyong tatlo na ililipat namin kayo ng school"
"ahh okka- What!!!? mom bakit ayos naman yung school namin ahh mom naman bakit??"
"napag desisyonan na namin yan ng mga tito at tita mo. Wag na maraming tanung sundin niyo nalang kami. Pakisabi narin kana jiara at jayen and wala nagng problem na enrolled na namin kayo tommorow na yung first day of school itetexx kunalang kong saang school. Bye baby i have a important meeting pa iloveyou takecare"
"mo-" bastosan ganun babaan ba naman ako xDD Jk.
Di ko na inubos ang pagkain ko. Pumunta na agad ako sa sala para sabihin kana jayen at jiara ang sinabi ni mommy sigurado akong mabibigla sila nito.
"jayen jiara.."taawag ko sa kanila
"yess" sabay nilang sabi
"uhmmmp... mom told me na . . . . .
hinihintay nila ako ang karugtong ng sasabihin ko.
ILILIPAT NILA TAYO NG SCHOOL"nakahinga narin sa wakas.
"WHAT!!??"Duet nilang sabi
"okkay naman ang school natin ahh" sabi ni jiara
"yun din sabi ko pero sbi niya sundin nalang natin sila"paliwanag ko
" follow them nalang wala naman tayong magagawa kundi sumunod"sabi ni jayen habang nag lo-loptop
tama si jayen sumunod nalang kami
"saan daw na school"tanong ni jiara
Tiningnan ko yung phone ko my message binuksan ko at messenge ni mommy yun
"Montecort University daw?"sabi ko with pakita nung texx ni mom
"diba ang may-ari nyan eh ka partner ng mga parents natin sa company?'jiara
"yeah"ako
JAYEN MAICA POV
Ano nanaman kaya binabalak nina mommy ba't nila kami nilipat ng school iba feeling ko.
"jayen"tawag ni kezia
"bakit kezia"
"sama kaba samin sa mall?"tanong niya
BINABASA MO ANG
We Are Inlove!!?
Teen Fictionpano kung pinag kasundo kayo ng mga parents nyo sa mga lalaking hinde nyo pa nakikita STranger ika nga.May pag-asa kayang Mainlove sila sa ISA't-isa o FOrever war nalang sila. Ang kwentong ito ay tungkul sA mga babaeng na 15 yrs old palang eh may FI...