Nathaniel POV
Pinag-iisipan ko pa ngayon ang gagawin kong paraan para ako naman yung pansinin ni Tacia. I Always Envy Ashtone, Alam kong mali pero di ko mapigilan ang sarili kong mainggit sa atensyon na binibigay sakanya ni Tacia.
Hindi naman ako tanga para hindi malamang may gusto si Tacia sa bestfriend niyang si Ashtone. Pero sadyang manhid lang talaga si Ashtone para hindi maramdaman ang pagmamahal ni Tacia para sakanya. Bata pa lang kami ni Tacia kilala ko na siya, She was my first love. Pero nahihiya akong magpakilala sakanya noon kaya pinapanood ko na lang siya mula sa malayo kasama si Ashtone at ang kakambal ya. At nakita ko kung paano siya nasaktan nung malaman niyang mahal ni Ashtone ang kakambal niya.
At hanggang ngayon alam ko pa ring nasasaktan siya dahil hindi siya kayang mahalin ni Ashtone kahit na wala na ang kakambal niya. Ngayon lang ako nag lakas loob na iparamdam sakanya na meron pang pwedeng magmahal sakanya, Na hindi siya nag - iisa na andito lang ako handang mahalin siya.
Anastacia POV
Gabi na nang magising ako, pababa na ako ngayon dahil nagugutom na ako.
Pagbaba ko walang tao mukhang nagpapahinga na silang lahat. Talaga namang nakakapagod ang biyahe kanina. Pumunta ako sa kusina para maghanap ng makakain, tiningnan ko ang ref kung merong laman at salamat naman at merong laman. Gumawa ako ng tuna sandwich at nagtimpla ng pineapple juice. Trip kong kumain sa veranda dahil malamig ang hangin doon.
Pagdating ko dito sa veranda grabe sobrang lamig ng hangin. Ang ganda talaga ng view dito sa veranda. Naaalala ko na naman ang araw na sobra akong nasaktan sa nalaman ko.
Bata pa lang kami akala ko mahal niya ako sobra pa sa pagkakaibigan pero akala ko lang pala lahat nang yun. Ako lang pala ang nakakaramdam nun, at ang pinakamasakit sa lahat kakambal kopa.
Pero dahil sa ayaw kong masira ang pagkakaibigan namin pinilit kong pigilan ang nararamdaman ko para sakanya. Pero sadyang hulog na hulog na ako sakanya dahil kahit anong pigil ko wala siya parin ang gusto ko.
" Kung gusto mong gumaan ang pakiramdam mo bakit hindi mo isigaw " unknown
" Oh my God Nakakagulat ka naman Nathan " ako habang naka hawak sa dibdib ko. Sino ba naman di magugulat nang may biglang nagsalita sa tabi mo habang ikaw lang mag-isa diba ?
" Hehehe Sorry kunq nagulat kita " Siya habang nakayuko at nag kakamot ng ulo
" Ah BTW paano mo nasabi na nakakagaan ng pakiramdam ang sumigaw " Ako habang nakatingin sa madilim na dagat.
" Yan kasi ginagawa ko kapag may problema ako " Siya
" Sige I-try natin " ako
" Ahhh Bakit kasi sakanya kapa nagkagusto. Marami namang iba diyan sa paligid mo, Atsaka higit sa lahat andito naman ako. Kailan moba ako mamahalin gaya ng pagmamahal ko sayo " Ako
YOU ARE READING
BESTFRIENDS
FanfictionI love you the day I lay my eyes on you but unfortunately you're inlove with my TWIN hahaha oo nga naman ano mo lang naman ako I'm just you're BESTFRIEND