Chapter Two: His What?!

2 0 0
                                    

(a/n: Boring chapter po ito. Kaya 'wag po muna kayong mag-expect. Masakit ang umasa. ^_^V)

BETHANY

"Hey, you! Thief!"

Loko 'tong taong 'to, ah. Buti nga walang nakarinig. Baka ano pa sabihin, eh. Tssk.

O_o
Teka sya yung gwapong mama kanina, ah. Charles ba yun?

"What do you want?!"- me

"You stole my project!"

Lumapit sya sa akin at kwinelyohan ako. Pero joke lang yun. XD. Hihi. Wala kayang kwelyo ang jacket ko.

"I don't care. Kahit bawiin mo pa yon, nairecord na yun ni Maam. Under MY name."

"That's why you have to pay for it."

"Pay for it? How much do you want? I can pay million times the price of that damn project."

"I don't need your f*cking money."

"Oh, I remember. Yaman mo pala, noh? Right? Charles Harry Potter!"

"It's Chaise with an I, dumb ass! And don't you dare call me rich. Ikaw rin naman, ah. Betina Martinez!"

"It's Bethany! Stupid!"

Malakas yata ang pagkasigaw ko. Marami na kasi ang nakatingin sa amin, eh. Napa- smirk ako.

"Hmmm. Look at that kind of attention. Ano na lang kaya ang sasabihin ng mga tao kung ang anak ng pinakasikat na businessman sa bansa, ay nangha-harass ng isang inosenteng babae."

"Hah! Babae? Ewan. Inosente? Hindi! At ano naman kaya ang sasabihin ng mga tao kung ang babaeng anak ng pinaka-respetadong pamilya sa bansa, ay kailangan pang magnakaw para lang may maipasang project. Or worse, ano kaya ang sasabihin ng parents mo?"

Langya! Nalamangan ako, ah.

"Okay fine! What do you want me to do?"

"Let's talk about it but not here. Come with me." At kinaladkad na nya ako patungo sa kotse nya.

CHAISE

Nagda-drive ako ngayon sakay 'tong Goth na babaeng 'to. Buti nga di na pumalag. Talo sya, eh. *U*

Pero awkward pa rin yung katahimikan namin. Maka-topic nga.

"Goth ka ba?", tanong ko.

" Ano yang Goth?", sagot naman niya.

"What?! Hindi mo alam yun?!", napanganga ako sa kanya. "Sila yung ,ano, mga taong palaging nakasuot ng black."

"Porke't palaging nakaitim, goat na?!"

"Goth!", correction ko sa kanya. "Goth ba. As in Goth. Ttttthhhhh.". May emphasis talaga yan, ha. With matching kagat sa dila pa ako tapos hinipan ko para maipronounce ko yung " th". Kaya ayun, natawa siya sa ginawa ko.

"Hahaha! Eeww. Kadiri ka. Showering yung laway mo!"

"Hahaha! Ikaw kasi, eh, may pagkabobo ka rin."

"Hindi ako bobo, no. Sadyang hindi ko lang talaga alam yon."

"So, yun nga. Kung hindi ka Goth, ba't ka nakaitim palagi?"

"None of your business.", at bumalik naman ang seryoso nyang mukha. Balik na naman ang awkwardness.

Buti nga nakarating na kami. Dito ko lang naman sya sa Lyndon dinala, eh.

Wala pang tao. Di pa nagbubukas, eh.

"Ate, may bisita po ako." Sabi ko sa isa sa mga trabahante dun. Ate na ang tawag ko sa kanila. Close na kasi ako sa mga yun.

"Oy, sir. Dito po kayo."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 07, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Must Date The Girl In BlackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon