(A/N:Maraming
Ysa's Point of View
PATAY.Pano ba to??
Aakyat ba ako sa taas at mag aayos muna bago muling bumaba o pupuntahan ko na sila ngayon na?Aish 😱 anong gagawin ko????
Nasa ganoon akong sitwasyon:Nakasimangot na naka-pout na parang ewan habang nakasabunot ang kaliwa kong kamay sa magulo kong buhok at may hawak na tasa sa kanan(mukha akong tanga swear) nang may biglang nagsalita sa likuran ko(nakaharap ako sa hagdanan dahil kino-consider ko na umakyat muna sa taas)
(A/N:Kunwari nalang nag-Kokorean sila para masaya xD di rin ako gaanong marunong mag Korean xD Hangul alphabet palang ang alam koooo babye xD)
"Sino ka?",tanong sakin ng isang koreanong babae,
Koreano??teka paanong.....?
Hinarap ko sya,pero sa pagharap ko muntikan ko nang matapon ang hawak kong tasa ng kape dahil sa pagsigaw nya"OMO ang ganda-ganda mo naman!anong pangalan mo?ang tangkad mo ilang taon kana?Asian ka rin ba?mukha kang Korean pero malalaki yung mga mata mo....Filipino ka ba?Korean ako hahaha woah.....daebak," sunud-sunod na sabi nya....
Wait what??
"Teka.....sino po sila?",naguguluhang tanong ko sa babae
"Ah,haha,ako nga pala si Chae Young,pero ang english name ko Bambi,so ako si ate Bambi mo,ikaw?"
Kahit naguguluhan sa biglaang paglapit nya ay sumagot ako
"Uhm,Ysa po ate Bambi,sorry kung magtatanong ako pero....ano pong ginagawa nyo dito?",alanganing tanong ko sakanya,baka kasi magalit 😣
Sasagot palang sana sya nang may marinig kaming mga boses na paparating:
"Ate Bambi kaninong bahay ba to?bahay ba to parang palasyo ang laki"
JHOPE?!
"Ang lalaki ng mga chandelier mukhang mamahalin"
JIMIN?!
"Dito ba tayo mag iistay?sosyal"
SUGA?!
"Saan yung CR kanina pa ko naiihi"
V?!
Okay now what's happening here?!
------------------------------------------------------PALIPAT-LIPAT ang tingin ko sa pitong mga naggugwapuhang nilalang na nakaupo sa sofa,paanong ang sikat na sikat na BTS,as in Bangtan So Nyun Dan ay naririto at nakaupo sa loob ng bahay ko?!
"Unang-una sa lahat,anong ginagawa ninyo dito?sinong------"
Naputol ang iba ko pang sasabihin dahil may biglang nagbukas ng pinto at bigla bigla nalang sumisigaw.
"GOOD MORNING EVERYBODY!ANG MAGANDANG SI MIRASOL AY HANDA NANG MAGHASIK NG KAGANDAHAN!BWAHAHAHAHA"
ATE GENG?!WATDA?!
"Ano to te geng??",takang tanong ko sakanya
"BTS Saysay(Ysa-sa+y=say) in bare flesh!ang galing diba?",ate geng na biglang inagaw yung tasang nasa kamay ko
"Paano?kelan teka....bakit?"
Biglang sumeryoso yung mukha nya at lumapit sakin,
"Say.............SINUNDAN NILA AKO--"
"What?teka bak----"
"--BWAHA MAHIRAP TALAGANG MAGING MAGANDA HAHAHA"
Leshe 😒
Ngali-ngaling batuhin ko sya ng isang frame sa lamesang malapit sakin,takte muntik na kong maniwala!Sa huli ay binigyan ko sya ng 'Sabihin-Mo-Yung-Totoo-Ngayon-Na-Look' sabay hablot sa cup kong bigla bigla nya nalang kinukuha
"Magtimpla ka ng sarili mong kape"
At ang bruha,nagawa pang umupo sa sofa at mag-dekwatro 😒
"Bago yun,pwede bang maupo ka muna Ysay,nakakaintimidate yang tangkad mo jusme"
Eksaheradang sabi ni ate geng,pabayaan nyo yan ipinanganak na talaga yang baliw mula pagkabata 😒Sa huli wala rin akong nagawa kundi ang umupo at maghintay sa paliwanag nya.
"So ganito kasi yoooon..."
Panimulang paliwanag nya"So nanggaling nga ako ng Korea diba?syempre bago ako pumunta ng Korea sumakay muna ako ng eroplano,pagsakay ko ng eroplano syempre bibyahe na,nung paglapag ng eroplano syempre di ko palalampasin yung pagkakataon na makapagselfie muna"
"Pagkatapos kong magselfie syempre sumakay ako ng taxi,yung itsura ng taxi?ahm kamukha lang ng---"
Ngayon nya lang siguro napansin na kanina pa akong naka poker face,tama bang idetalye lahat lahat?!
"Hahaha peace 😜 so ayun nga ang balak ko lang naman talaga kaya ako pumunta ng Korea ay ang makita ng aking mga magaganda at singkit na mga mata ang naggagwapuhang mga Kpop idoooools woohooo"
"So ayun so far di ako pinapasok pero nakabili naman ako ng mga souvenier kaya okay na ko dun,kaso nung pauwi na ko,sa airport may narinig ako!"
"Ang BTS......magbabakasyon.....sa PILIPINAS!KAN YU BILIB IT?edi syempre chance na yun,kaya nag volunteer ako na may alam akong magagandang lugar dito satin and tadaa!BTS IS IN THE HAWS!"
😒😒really??ganun lang naman pala yun kaikli pinahaba pa 😒😒
"Eh pano sila magbabakasyon??may bagyo 😒"
Tanong ko sakanya
"At saka alam na ba to ni Jemma?mapapatay tayo nun pag---""Si Jemma nagsabi na dito sila patuluyin sainyo"
"O eh wala naman na pala tayong problema"
.
.
.
"So......anong gagawin natin sa kanila??"
Pabulong na tanong ko kay ate geng matapos ang ilang segundong punung-puno ng katahimikan na hindi nagsasalita ang pitong gwapong lalaki sa harap namin at nananatili lang na nakatingin sa aming dalawa"Re-rapin??"
Suggestion nya,sinamaan ko sya ng tingin,
"Baka nakakalimutan mo may boyfriend ka""Kung sila naman ang ipapalit ko bakit hindi"
"Tss"
"Uhm excuse me"
Yes sa wakas may nagsalita na🙇🙇
(A/N:Sino kaya yung nagsalitaaaa??bwahaha)