part 1

10 0 1
                                    

EIRAM POV

"Eiram! Eiram! Eirammmmmmmmmmmmmmmmmmmmm!!!" may sunog? may sunog?! "SUNOOOOOOOOOOOOOOOOOOOG!"naisigaw ko na lang sabay bangon sa kama "AWWWWW!" daing ko at hinawakan ang aking ulo si Meg pala binatukan ako. "Anong sunog ang pinagsasasabi mo jan?! Kanina pa kita ginigising at kelangan na natin mag enroll! My gosh Eiram magka-college na tayo I'm so excited, hala bilis kumilos ka na at gagayak na din ako, MOVE!" at lumabas na nga ng kwarto ko si Meg, she is my bestfriend slash MOTHER grabe naman kasi kung bungangaan ako ng babaeng yan dinaig pa si Mama. 

Anyway highway, I'm Eiram B. Medina, 16 years old at kayo na lang ang humusga kung ano ang ugaling meron ako baka sabihen niyo pa ang yabang ko or what so ever. Mag 1st year college na ko, oh wait! kailangan ko na pala gumayak at baka bungangaan nanaman ako ni Hon uy wag kayong ano ha tawagan namin yan!hahaha

---University

Kakadating lang namin dito sa papasukan naming University grabe ang laki at ang ganda naexcite tuloy ako ng bongga. "Uy bes! Dito na yung pila para sa course ko." nagulat ako ng biglang nagsalita si Hon Information Technology nga pala yung course na kukunin niya Civil Engineering kasi ang kukunin kong kurso. "Ay ganon ba Hon, oh sige kita na lang tayo later just call me when you're done nasa bandang dulo pa yata yung pila para sa course ko eh."  nag beso lang kami at naglakad na ko ulit. Iginagala ko ang aking mata habang naglalakad. "AWWWWW! Ano ba naman tong araw na to. Tsk" palatak ko may nakabunggo kasi sakin kaya napaupo ako sa sahig nabitawan ko ang folder ko nagkalat tuloy ang mga school requirements ko sa sahig. "Sorry Miss" sabi ng nakabungguan ko habang tinutulungan akong pulutin ang gamit ko. Hindi ko pa siya tinitignan dahil busy pa ako sa pag pulot at ng matapos na ko tsaka ko siya hinarap, magsasalita na sana ko ng magsalita siya " ahmm sorry talaga miss hinahanap ko kasi ang pila para sa civil engineering di kita na pansin kaya nabunggo kita pasensya na talaga." sabi nito so c.e. din pala siya well tinulungan naman niya ko at nagsorry na din sige na nga di na ko magsusungit. "Okay lang and sorry di din kasi ako nakatingin sa daan hinahanap ko din kasi yung pila para sa C.E.." napangiti ito sakin na tila ba nakakita ng ano.

"Ako nga pala si Johnny, pwede bang sabay na tayo? Mageenroll din kasi ako, kung okay lang sayo?" pakilala nito at inabot ang kamay habang nagpapakilala ngumiti ako at nagpakilala "I'm Eiram, sure let's go?" habang naglalakad kami kwento siya ng kwento at syempre hindi ako nakikinig kasi di ako interesado. Mukha naman mabait si Johnny kaso ewan ko ba feeling close kasi siya masyado. " Oh andito na pala tayo, sana maging magkaBlock tayo Eiram" masayang sabi nito " Oo nga" sabi ko na lang. Nagfill up na ko ng forms at nagpasa ng requirements  magbabayad at magpapa I.D. na lang ako tapos na.

Calling boypren.. 

Manhid ka Manhid ka walang pakiramdam...

Manhid ka Manhid ka walang pakialam...

Woaaah nakalimutan ko palang i-silent ang cellphone ko pinagtitinginan tuloy ako ng mga tao dito sa loob ng room kung san ako magpapa I.D. eh bakit ba kasi anong masama sa ringtone ko eh sa MANHID SIYA EH! WALA SIYANG PAKIRAMDAM AT WALA NA YATA SIYANG PAKIALAM SAKIN! Bitter ba? Di ako BITTER! Sagutin ko na nga lang ang tawag ng M.I.A. ko na boyfriend. 

"Hello?! Sino to?" pagtripan ko nga Gago toh eh 1 week ba naman walang text at tawag. Porket alam niyang mahal ko siya akala niya wala akong pakiramdam

"Ganon? Sino ako?! Hoy Eiram si Levi to ang boypren mo!"

"Boypren ko? ay may boypren pala ko. Akala ko kasi wala." sabi ko dito

"Ano bang problema mo hah?! Ngayon na nga lang tayo nagkausap ganyan ka pa"

"Ikaw ang problema ko! Sige bye na magpapa I.D. na ko" di ko na hinintay ang sagot niya at ibinaba ko na ang tawag niya.

Pumwesto na ko para makuhanan na ko para sa I.D. smile then click... Then after few minutes tadaaaaah I got my I.D. na pwede na ko umuwi, ay si Hon nga pala tatawagan ko na sana siya ng mabasa ko ang message ng gago kong EX! oo tama kayo ng basa EX dahil ang gago nakipagbreak sakin.

from: boypren

Eiram, I hate to say this but I think it's better this way. Let's just break up. I'm tired.

Nagulat na lang ako ng may nag abot ng panyo sakin umiiyak na pala ako...





-------------------

I'm just tryin'

-gratiut



A Play with LoveWhere stories live. Discover now