Part 2

6 0 0
                                    

MEG POV

Hi there! My name is Meg San Jose, bestfriend ako ni Eiram bff na kami simula pagkabata. Hay nakatapos na kaya yun magenroll? Kung bakit naman kasi by Department ang enrollan dito tsk! May pagkabaliw pa naman ang babae na yun ngayon minsan mabait minsan naman sobrang sunget. Kasalan yan ng gago niyang boyfriend eh mahal na mahal pa naman yun ni Hon. Ang alam ko 1 week na yun na di nagpaparamdam sakanya eh.

Speaking of the DEVIL ang gago talaga ng lalaki na to kaya nga ba sobrang againts ako ng sinagot to ni Hon eh. Paano ba naman heto ang haliparot na lalaki may kalandiang hipon. Dapat malaman to ni Hon pero bago yun susuntukin ko muna to.

**paaaaaaaaaak!! (suntok yan)

"Demmit! What do you think your doing?!" sabi niya saken "Para yan kay Hon! gago ka manloloko kung sasaktan mo lang ang bestfriend ko hiwalayan mo na siya!" singhal ko dito at inirapan ko ang babaeng kalandian nito. "Ano bang problema mo Meg? Ikaw ba ang masasaktan hah?! Yang Bestfriend mo ang may problema, hiwalay? fine! I'll break her heart! Bye and don't you dare do it again! Bwiset" at ang gago siya pa ang galit. Hay I need to find Hon sigurado akong gagawin ng gago na to kung ano ang sinabi niyang pakikipag hiwalay.

Hoooh hoooh hoooh hingal na hingal ako ng makita ko si Hon tulala ito at umiiyak lalapit na sana ko ng may lumapit sakanyang lalaki at inabutan siya ng panyo.

"Salamat Johnny" oh? kakilala ni Hon lapitan ko na nga "Hon!" Tawag ko dito nilingon naman ako nito at tumakbo papunta sakin na parang sinasabi na kailangan niya ako. " Hon huhuhuhu Levi and I just broke up! that jerk how could he do this to me." hay sabi ko na nga ba eh " Hon, I told you sasaktan ka lang niya. Madami naman jan iba eh wag mo ngang iyakan ang gago na yun!" sabi ko sakanya alam naman niya na ayaw ko sa Levi na yun para sakanya eh.

"Ah Eiram, are you okay?" tanong nung Johnny kay Hon hmmm pwede to matangkad, tsinito at gwapo. Binulungan ko si Hon "Uy Hon, ipakilala mo naman ako jan sa nagbigay sayo ng panyo! Bet ko siya. hihihihi" Inirapan naman ako ni Hon. "Yes I'm okay, anyway Johnny this is my bestfriend Meg single yan bet ka daw niya!" ay baliw talaga to namula tuloy ako sa hiya. Hay di ko talaga alam bakit ko naging bestfriend tong si Eiram eh minsan okay pero madalas may sayad! Tsk "Haha ganon ba Hi Meg ako nga pala si Johnny and myou're beautiful just like your friend Eiram" OMG beautiful daw ako... kiliiiiiiiiiiggggg...

EIRAM POV
Hay nako umariba nanaman si Hon.. Pero hahayaan ko na lang muna siya dahil meron naman akong sariling problema. Nagsisisi yata tuloy ako kung bakit kasi di ko kinausap na maayos si Levi kanina, tanga na kung tanga pero mahal ko siya. Hay pero alam ko sa sarile ko na ganong klase makipagrelasyon si Levi swerte pa nga ako sa tutuusin dahil tumagal kami ng 4 na buwan. Hmmm kailangan ko mag libang para di ko na siya isipin, ah alam ko na! Lumapit ako kila Hon at Johnny na masayang nagkkwentuhan nakalimutan na yata ni Hon na nageexist pa ko dito at may pinagdadaanan ako. "Pst.. Hon bar tayo, pleaseeee!" Sabi ko kay Hon sabay puppy eyes alam ko kasi na magbubunganga nanaman yan. Magsasalita na sana si Hon ng sumingit si Johnny " Ahmm Pwede ba ko sumama?" Bigla naman nagningning ang mata ni Hon at walang atubiling pumayag ito "Sure sure! Basta ikaw" napangiti naman si Johnny "okay lang din ba kung isama ko yung Bestfriend ko? You know para naman di ako nagiisang boy." Tanong nito hmmm tumingin sakin si Hon at hinihintay ang sagot ko well sa tingin pa lang niya parang sinasabi niya na sakin na pumayag ako so i answer him "yes it's okay, let's just meet there and it seems that you two already exchange numbers so text text na lang later I'm not really feeling okay" mahabang sabi ko at naglakad na.

@theradebar

Kakadating lang namin dito sa bar ang sabi ni Hon andito na daw si Johnny at ang bestfriend nito. Buti na lang talaga at di halatang wala pa kaming 18years old kami kaya madali kami nakakapasok dito. Agad akong hinila ni Hon alam na daw niya kasi kung san sila nakapwesto kaya nag pahila na ko sakanya. Ng makarating kami sa pwesto nila ay agad tinabihan ni Hon si Johnny hmmm I smell something fishy. So I have no choice but to sit beside Johhny's friend.

A Play with LoveWhere stories live. Discover now