Cookies <3

30 0 1
                                    

Lea's POV
After nun hinatid ako ni David. Pagdating ko sa bahay, tumambad ang isang lalaki na nkita ko kanina. Si kuya Shien yata toh. Kaso lang nagulat ako nang makita kong magkahawak sila ni ate Fae ng kamay. Aba, sabi ko na nga ba eh. May something talaga sa kanilang dalawa.

Lumapit ako sa kanila at nagpakilala" Hi kuya Shien ako ng pala si Lea younger sister nya" sabi o sabay turo kay ate Fae. Ngumiti na man siya at inilahad ang kamay niya " Shien Fuentes" tinanggap ko naman iyon at nakipagkamayan sa kanya.

Nagpaalam na ako sa kanila dahil nakaramdam na ako ng konting antok. So as usual namn ginawa ko na ang mga dapat ko gawin. Magtoothbrush, magbihis, etc. Pagkatapos nun binagsak ko ka agad ang katawan ko sa kama at natulog na.

ZzZzZzZ

David's POV
Pagkatapos kong ihatid si Lea sa bahay nila pumunta ako kaagad sa isang grocery store ( sorry po mahirap na po kasi e spelling yung conbinience store hahaha pag pasensyahan nyo na si author) gusto ko kasing mag bake ng cookies, yep! Mahilig akong mag bake sabi nga ng mga kaibigan ko parang ang bading daw pero para sa akin isa itong trabaho ng mahal na mahal ko.

Pagkadating ko sa isang grocery store bumaba kaagad ako at pumasok. Bumili na ako ng mga recipes para sa cookies na i- Babake ko. Nang matapos ko ng mahakot lahat ng kailangan ko naglakad na akong papuntang counter, nilapag ko yung mga pina mili ko saka tinignan yung babae. Nagpipigil na ako ng tawa ko. Paano ba kasi, parang coloring book na yata tung mukha nitong babae na nasa cashier eh punuin ba namn yang mukha ng kahit na anong make up. Ayoko sa mga babaeng ganyan. Ang gusto ko lang na man ay yang simple lang walang ka arte arte. Pagkatapos kong bayaran yun umalis na ako dun at baka di ko pa mapigilan ang tawa ko dunsa babaeng mukhang coloring book ang mukha. Nagdrive na ako papuntang bahay. Madali lang namn akong mag drive kaya nka rating ako sa bahay ng walang oras. Pinark ko muna yung sasakyan ko atska tuluyan nang pumasok sa loob.

Nagulat ako pagpasok ko nang makita ko si Abigail. Ex ko. Gulat na gulat ako samantalang sya parang excite na excite. Tumayo sya at naglakad papunta sa akin pero umatras ako at pinigilan" stop walking towards me or else" ngumisi lang cya at parang bingi lang. Di ba nmn sinunod ang sinabi ko I totally hate this girl, ang landi nya talaga. Akalain niyo pagkatapos naming mag break may kaharutan na siya kaagad. PLAYGIRL pinaglalaruan niya lang ako. Pero dahil babae siya pinigilan ko lng ang sarili ko na ma sapak sya, "Will you stop?!" sabi ko sa kanya na may pagka irita sa boses ko. Medyo lumungkot yung mukha niya pero di nmn ako na touch ngumisi lang ako sa kanya at nagsimula ng mag prepare sa pag bake ko ng cookies. Nag plano ako na pag matapos na ako sa pag bake ng cookies bibigyan ko si Leah... Kaya di ko ko na pinatagal pa at nagsimula na akong magbakeeee!!! Ano kayang reaction ni Lea mamaya kapag
Natikman na niya ang cookies ko??? Masarapan kya sya?

After 3 hours

Ang tagal noh!??? Syempre nag decorate pa kasi ako. Sinomulan ko nang ilagay ang cookies sa heart shape container.

Pagkatapos kung gawin yun nagbihis muna ako at tsaka umalis na.

Pagdating ko sa bahay nila nakita ko siya na nakaupo sa bermuda nila at may ginagawa na parang card.

Lea's POV
Eto ako sa garden namin gumagawa ng card para kay ate Fae at kuya Shien... Siguro matutuwa yun sila. Kakagising ko lang eh.... Nagulat ako nang biglang may nagtakip ng dalawang mata ko..

"Sino ka?!" sabi ko sa kanya. Di ako naririnig nila ate dahil nasa kusina silang dalawa ni kuya Shien....

" Etoh naman.... Hahaha cute mo tignan" sabi niya

Pagmulat ko ng mata ko nakita ko si













David?!

Anong ginagawa niya dito?

"For you. Cookies, ako nagbake niyan para sayo" sabi niya sabay ngiti... Ang gwapo niya talaga

" Thank you David, halika upo ka muna dito"

Tumabi sya saakin

" anong gusto mong miryenda?" tanong ko sa kanya

" wag na. Ikaw pa lang busog na ako" sabi niya

Ano daw?! Ako pa lang busog na sya?!

Umiwas ako ng tingin... Syempre kinilig ako

"Nevermind what I said" sabi niya sabay ngiti na parang napanalo ang isang sasakyan

Nag kwentuhan kami saglit tapos nag pasya na syang umuwi dahil may gagawin pa daw sya.

Kaya tinago ko muna yung ginawa ko na card kasi di ko pa natapos at tsaka umakyat na rin ako sa kwarto ko at natulog..

Someone' POV
Magkikita din tayo ulit Lea. Maghintay ka lamang at babalikan kita at sisiguraduhin kong akin ka lang

---------------------------
End of this chapter

Pasensya na po kung natagalan akong nag UD

Sana di kayo magsasawa sa pagbabasa

Salamat Aylabyuu!!!!<37

Unexpected Love With The Bad Boy KingWhere stories live. Discover now