First Date

28 2 0
                                    

Lea's POV
Nabigla ako nang biglang bumukas ang pintuan at iniluwa ang isang gwapong lalaki  Aba! Ang tangkad ni kuya

" Nasaan si Fae" tanong niya aba ang cool ni kuya, may pa lagay lagay pa sya ng kamay sa bulsa ahhhh.......

Biglang bumukas ang pintuan ng kwarto ni ate at iniluwa si ate

Nagulat pa nga syang makita tung lalaking toh

Namamaga ang mata ni ate, umiyak yata sya galing

Tiningnan ko yung lalaki at nakangisi sya nilingon ko ulit si ate parang galit.......

"Shien?! Get out of my house" sabi ni ate....... Confirmed!!!! Galit nga. Tumawa ng konti yung si shein yata? " what if I dont want to?"  pa cool pa rin ang posisyon nya.... Ano bang ginawa nya kay ate at galit si ate sa kanya......."you'll die" sabi ni ate sabay death glare. Natawa ng lalo si kuya Shien, kumaway sya kay ate at sa amin atskaka tuluyang Umalis. Ano kayang koneksyon nya kay ate?

Di kaya...........







May past sila?!



Fae's POV
Shit! Anong ginagawa ni Shien dito sa bahay. Oo, aaminin kong may gusto pa ako sa kanya pero sinaktan nya ako eh...... Pero palagi naman nya akong sinusuyo. Mabuti nga at umalis na sya, kung hindi mapapatay ko talaga sya.

Do I still love him or not

Sabi ko sa sarili ko..... Enough!!!!! Bahala na nga yang pag- ibig na yan. Lalabas muna siguro ako para kumaing mag- isa. Ayaw kong isali ang pamilya ko sa problema ko lalo na si Lea mahal na mahal ko sila higit pa sa sarili ko.

So ayun nagpasya talaga akong lumabas muna ng bahay, nagpaalam na ako kela mama,Lea,at Toby. Safe na sila rito kahit wala ako kasi andito naman yung mga guards ko eh.

Pagkadating ko sa isang cafe, nag order kaagad ako ng isang frappe at tsaka umupo sa table ko. Habang nag scroll ako ng fb notifications ko, may ibang feeling akong nararamdaman, parang may nakatingin sa akin, tinignan ko ang paligid ko. Wala naman ah! Binalik ko na lang ang tingin ko sa cellphone ko, grabeh ang tagal ko sigurong di nka pag open ng fb account ko

790 notifications





534 messages





1,256 friend request





Kumalat na rin ang balita tungkol sa akin sa pagiging ice queen ko. Nakakaboysit talaga tong mga media na toh......

Nabigla ako ng may umupo sa harapan ko, inangat ko ang ulo ko kung sino yun, at pag amgat ko nakita ko ka agad si Shien. Ayaw ba naman akong tigilan ng gagong toh, gusto yatang mapatay ko sya eh. Charot lang!

Di ko na lang sya pinansin. Baka mag scandalo pa ako dito sa cafe na ito, nakakahiya namn. Kahit hindi ko sya tinitignan ay alam kong nakatingin sya sa akin, at parang may meaning ang mga tingin na iyon,parang gusto niyang sabihin sa akin na mahal nya talaga ako....... Aiiiish ! Fae you are starting to ba overthinking again, sabi ko sa sarili ko. Para na yata akong tanga dito sa harap ni Shien eh.

"Can you be my girlfriend again?" sabi nya at hinawakan ang kamay ko gusto ko mang ialis ang kamay ko sa kamay niya ay hindi ko magawa, hindi ako mka sagot, Biglaan naman kasi ehh! Pero sa tingin ko mahal nya pa rin ako, bigyan ko kaya ng chance si Shien? Ahhhh!!!  Ewan ko nga! Hinayaan ko na lang syang hawakan ko ang kamay ko, ang rude ko naman kung babawiin ko.

" Hoy Fae, sagutin mo nga ang tanong ko" tumingin ulit ako sa kanya bakas sa mukha nya na seryoso talaga mga sinabi nya. Umiwas kaagad ako ng tingin. Di ko alam kung ano ang isasagot ko sa kanya. Huminga muna ako ng malalim at tsaka binitawan ang phone ko. Magkaroon ka ng lakas na loob Fae.

" Ligawan mo muna ako" parang gulat na gulat ata sya sa sinabi ko sa kanya.....

Hinigpitan pa nya ang paghawak sa kamay ko" Really fae? " napangiti na lang ako dahil ang cute nyang tingnan na na eexcite.

Tumatalon talon pa nga sya, pero pinigilan ko namn kaya tumigil

Nagulat ako sa susunod nyang ginawa

Hinalikan niya ako!!!!!

Lea's POV
Nandito ako ngayon sa park, ang boring kasi dun sa bahay. I can barely feel the soft breeze through my face. Pinikit ko ang mga mata ko.

Ilang segundo ay naramdaman kong may tumabi sa akin, iminulat ko ka agad ang mata ko. At nakita ko si ...........


David Mendoza

Nakapikit rin ang kanyang mata, tinititigan ko lang ang mukha nya habang dinadama ang simoy ng hangin"stop staring at me like that I might melt with that stare" sabi nya na ikinagulat ko, pikit lang ang kanyang mga mata habang sinasabi yun, umiwas kaagad ako ng tingin.

Binalot kami ng katahimikan. Di ko alam kung ano ang isasabi sa kanya" thinking what to ask?" nagulat na namn ako. Mind reader ba tong si David?! " Mind reader ka ba ah?!" sabi ko , tumawa lang ang mokong, ginagao nya ba ako. Pwes! Gaguhin nya sarili nya.

" Tungkol pala sa pageant, ready ka na ba? Marunong ka ba sa mga ganong bagay ? Pwede namn nating palitan kung napipilitan ka lang" sabi niya

" No! Actually ready na ako, tuturuan kasi ako ni ate eh. She' s been a queen before" sabi ko naman

Napa ahhhh na lang sya at tumango tango. Bumalik na ulit kami sa Quiet zone. Pero nabuhayan ako nang marining ang isang tunog ng bell at sigaw na

" ICE CREAM!!!! BILI NA KAYO!!!!" bigla akong napatayo at lumapit sa nagbebenta ng ice cream.

" magkano po ang isa manong?" tanong ko

" limang piso lang miss" sabi ni manong

Kinapa- kapa ko muna yung bulsa ko, parang naiwan yata yung wallet ko. Sayang!

" manong pabili ng dalawang ice cream" sabi ng katabi ko

Wait. Katabi ko?! Tinignan ko kaagad sya. Si David pala

Tumalikod na lang ako, wsls namn akong perang dala para bumili ng kahit na ano. Yumuko na lang ako.

" psst!"inangat ko ng konti ang ulo ko matapos kung marining yun, at nakita ko ang isang ube flavored ice cream. Agad kong kinuha yun, at tinignan ko sino ang nagbigay sa akin pagkakita ko si David na namn " uhhhh.... Thank you David" nahihiyang tanong ko. Ngumiti lang sya at tumango.

" This is our first date, my queen" sabi niya, agad naman akong napatingin sa kanya, pero nakatingin lang sya sa malayo

First date daw




_________________
Thank you for reading
I hope you enjoyed
Sorry kung mabagal akong mka update busy lang kasi si author
Don't forget to vote

Unexpected Love With The Bad Boy KingWhere stories live. Discover now