kung kelan January saka pa lumamig di ba dapat December ang malamig na month ?! >3< climate change na nga ituu. tskk. eniways nandito ako sa bus on the way na ako pauwi sa bahay namin galing kasi ako sa SM , bumili lang ng kung ano. Mahaba haba pa ang byahe kaya nakaidlip muna ako ..
" waaaaaah !! EXO !!! kyaaaaah ~ saranghaeee !! *O*"
"BAEKHYUN !!! OMOOOOO~~"
" neeee ?! bataaa ?!!! GISING !!!"
ne ? bata ? GISING ?! baket naman may ganun ?! eh nasa concert ako ng exo. -____- tingnan mo oh ?! kinakalabit pa ako! sino ba to ?! =__=
" HOY BATA !? GISING NA !!" at dahil sa sigaw na yun bigla akong nagising !
" INENG ! HANGGANG DITO NA LANG ANG BYAHE NAMEN ! BUMABA KA NA ! "
" PO ?! Anong lugar po ba ito ?! "
" TAGAYTAY NA TO. " WTF ?!!
" ANO HO ?!! TAGAYTAY ?!! GRABE NAMAN HO. HANGGANG TAGAYTAY PO PALA ANG BYAHE NG BUS NA TO ! "
" OO INENG ! UUWI NA KAMI KAYA BUMABA KA NA ! oo nga pala ?! ung bayad mo ! 100. " sabi ni kuya at inilibas ang kamay nya na ang ibig sabihin ay kinukuha na yung bayad. Ano ba to ?!
" 100 talaga kuya ?! 50 na lang ho ! hindi naman po talaga dito ang punta ko eh !" sabi ko kay kuya.
" hindi pwede ! bayaran mo to ! 100 ! " pagmamatigas ni kuya.
kung anu anong dahilan pa ang sinabi ko kaso 'wa effect! tskk. kaya nanlulumo talaga ako nung binigay ko sa kanya yung 100 ko. ano ba yan ! last money ko na yun ! pano na ako makakauwi diba ?! wala naman akong kakilala dito ! lobat pa ang phone ko ! pero kahit di naman lobat to useless din dahil wala akong load !
sino naman kasing may sabi na matulog ako habang nasa byahe ?! -_____- kasalanan ko ba eh , anlamig lamig ! ang sarap matulog ! >.< waaaah ~
" HOY INENG ! BUMABA KA NA !" sabi ni kuya. -_____-"
" oho bababa na , kaylangan nasigaw ! psh. "
" Anong sabi mo ?!"
" wala ho , sabi ko sana may pera pa ako para makauwi ako sa bahay namin dun sa Cavite City -____-" " sarkastikong sabi ko kay kuya , at mukhang hindi naman nya nagets kaya lumarga na sila. -___- Grabe ! im so swerte this day . Naglakad lakad na lang muna ako , sobrang lamig ! and come to think of it ! wala akong Jacket at ! nasa tagaytay pa ako. Kamusta naman yun diba ?! kaya panay ang yakap ko sa sarili ko, at hinga sa kamay ko.
" THIS IS HOLD UP ! DONT TALK ! DONT MOVE BAD !" sabi ni kuyang naka'black dun sa isang matandang .. KOREANO ! tskk -_- Mali pa grammar ni koya. ;3
" n-ne." sabi nung matanda na halatang natatakot na. Sus , anliit liit ni koyang nangho'hold up, yakang yaka na eeh, duwag ata to. tskk. sinisimulan na syang nakawan ni kuya .. nilabas ang dalawang IPHONE ! susyal , edi tuwang tuwa naman si kuyang MAGNA. tapos ung wallet , aba daming pera ! saya saya na talaga ni KUYANG MAGNA. tssk. Naghanap ako ng kahoy o whatsoever na pedeng ipanghampas sa kanya.. AYUN BAKAL para HARD. hahaha XD
ibibigay na sana ni matandang koreano yung bag nya na mukhang may mahalagang gamit ang nasa loob ng bigla kong hinampas sa ulo si KUYANG MAGNA. And then .. BOOM ! :D hahahaha. Ngiting Tagumpaaay ~ ! May mga stars na nagpapalibot dun sa ulo nya :D
" salamat iha !"
" SALAMAT IHA ?! marunong ho kayong magtagalog ?!" tanong ko.
" oo marunong ako. Sino bang nagsabng hindi ? :D " adik din to eh ! pinapa'nosebleed pa si koyang magna. XD
" marunong po pala kayo ! tsk. teka di po ba koreano kayo ?"
" oo :) salamat talaga iha. pano ko ba masusuklian ang kabutihan mo?"
" pakainin mo po muna ako manong ! "
" hahaha. sige, dun muna tayo sa bahay ko. "
" safe ka po ba ?! "
" Hahaha. aba OO naman!"
so yun lumarga na kami papunta dun daw sa rest house nya ! naku! mayaman talaga to ! MANSYON ang REST HOUSE nya. pano pa kaya yung bahay talaga na pinagiistay'an nya di ba ?!
" Sige pumasok ka lang. " tinawag naman nya yung katulong para makapaghanda ng ipapakain para sakin :D umupo naman sya at nagusap kami.
" Salamat talaga. Importante talaga ang laman ng bag na to. andito yung mga papeles ng mga artist ko. "
" baket po ? Manager ka po ba ?? " sabi ko naman.
" Ako ang may ari ng SM Entertainment. " and by that muntikan ko ng matapon yung juice na iniinom ko.
O____O " SM ENTERTAINMENT ?!!! IKAW MANONG ?! ANG MAY ARI NUN ?!! "
" baket gulat na gulat ka ? OO ako nga. Hindi mo ba ako kilala? "
" hindi po. :D OMAYHOLLYCOW ?! ALAM MO PO BA NA FAN AKO NG EXO ?!!!"
" oh ? ^^ haha, madami na nga talagang fans ang exo sa Pilipinas "
" MANONG !? GUSTO KONG MAKITA SILA !! SIGE NA MANONG TUTAL NAMAN SiNAVE KO YANG BAG NA YAN ! YUNG DALAWANG IPHONE MO , YUNG WALLET MO TSAKA YUNG LIFE MOO ~ ! " sabi ko kay manong , na halos buong barangay ay rinig na rinig. XD
" hahaha. ganun ba ?! sige, tutal naman sa ss. na ss. na linggo pa ang alis ko. kukunin ko ang # mo. ic'contact ka na lang ng secretary ko kung kelan natin paguusapan yan. pagiisipan ko na rin muna. sa ngayon umuwi ka na sa inyo"
" eh manong malayo pa ho ang bahay ko dito eh !"
" ganun? ipapahatid na lang kita sa driver ko. Arasso ? "
" sige po manong ! kamsa :D "
Ayun mga pasado 11 na ng gabi ako nakarating sa bahay at kakapasok ko pa lang butata agad ni mama ang narinig ko kesyo anong oras na daw ako umuwi .. kung ano anu nnaman daw ang ginagawa ko at kung anu ano pa -_____- di ko na lang sya pinansin dahil masyado ng pagod ang aking katawang lupa.
" HINDI PA TAYO TAPOS MARIA MYIESHA NICOLETTE SAMONTE ! " binuo nanaman ni mama ang pangalan ko. patay ako neto bukas. -_-"
BINABASA MO ANG
Strangers in Paradise
Teen Fiction" when writing the story of your life dont let anyone else hold the pen "