Chapter 2: [ Beyond My Imagination]

12 0 0
                                    

 dust. alikabok. ubo. allergy.  -_____- malapit na akong matapos konting konti na lang >.< huhu. Ang allergy koo ~ Nakakainis naman kasi si mama eh !

 ' DAHIL ANONG ORAS KA NA UMUWI KAGABI ! LINISIN MO ANG BASEMENT NATEN ! DAPAT PAG UWI KO DITO SA BAHAY MALINIS NA YON! PASALAMAT KA AT HINDI KA GROUNDED ! ' sabi yun ni mama kanina. nakakaynes oo nga hindi nga grounded isang araw din naman akong hindi makakalabas ng bahay dahil sa allergy ko na ituu =___=

 ' so lucky to have you ~ so lucky to be your loove ~ ' LUCKY-EXO

 may natawag . kaya syempre sinagot ko ! malay mo si MANONG to diba ?! waaah ! naalala ko nanaman yung mga possibility na maiinlove sakin si baekhyun ! *O* hahaha. kidding :D

 " MANONG IKAW BA TO ?!" sabi ko agad.

 " MANONG ?! hoy nicolette ! anong tingin mo sakin ?! manong ?! "

 " ay ikaw pala to arriane  -.- anong kaylangan mo ? " Si Arriane po ay aking kababata and my BEASTfriend as well :)

 " sama talaga ng ugali neto  --" magpapasama sana ako "

 " bawal akong lumabas eh , inatake nanaman ako ng allergy ko "

 " ano ba yan , ano ba kasing ginagawa mo ? "

 " naglilinis ng basement "

 " ano ?! baket ? "

 " eh pinagalitan ako ni mama 11 na ako nakauwi kagabi at bilang kaparusahan eto ang pinagawa nya sakin +____+ "

 " kasalanan mo naman kase eh ! ayan tuloy wala akong kasama psh. sige na pagaling ka ! "

 * tooot ! tooot ! toot ! *

 lokaret talaga binabaan agad ako ng phone. palibhasa kasi ayaw nyang binababaan sya. Pinagpatuloy ko naman ang paglilinis at ng matapos na to.

 ' so lucky to have you ~ so lucky to be your loove ~ '  sino nanaman tong natawag na to ?!

 " SINO TO ?! " pagtataray ko.

 " ahm , is this the # of Ms. Samonte ? "

 " owh, oo eto nga baket ?" tamad na sagot ko.

 " this is the secretary of Mr. Kim "

 " AHHHHHHHH ! si MANONG ?! baket ?! anu daw ?! "

 " he want to talk to you so susunduin ka na lang po namin sa house nyo " sabi naman ni secretary.

 " ngayon ?! asin? maalat ? jk. ngayon po talaga ?! "

 " maya maya po. "

 " ganun ?! pwede po bang bukas na lang ? "

 " hindi po pwede mam. nakaschedule na po ang mga gagawin ni Mr. Kim "

 "nakakaloka >,< sige po , take your time wag kayong magmadali  bye ! *tooot toot* " And with that nagmamadali na akong naligo at nagbihis. nagJacket na lang ako para hindi nila makita yung mga pantal ko tsaka ok lang kasi sa tagaytay naman ung place ni Manong :D maya maya may bumusina na sa harap ng bahay.

 " oh yeisha, sinu yan ? " tanong ni kuya.

 " driver ni Mr. Kim yung may ari ng SMEnt. pinapasundo nya kasi ako ! pakisabi na lang kay mama aalis lang ako saglit !"

 " asos, tigil tigilan mo nga ko yeisha ! si tan tan lang yan eh !"

 " kuyaaa ! hindi yan si Nathan ! sige na, aalis na ko, ciao ~ ! " nagmadali naman akong lumabas at pumasok sa sasakyan. ilang oras pa ang byahe kaya natulog na lang muna ako. ZzzzZzzZzz !

Strangers in ParadiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon