Chapter I- Threat
Prologue
Mav's POV
"I'm so tired of this Mav, we better stop this.. now"
Tila napako ako sa kinakatayuan ko nga'yon, H-ha? A-anong sinasabi niya? Teka lang. Alam ko nagbibiro lang siya eh. And I'm pretty sure na binibiro nanaman ako neto.
"Teka, Mika.. Kung nagpapatawa ka pwes di ako natatawa! Sht naman!"
Imbis na sumagot ay tinalikuran niya lang ako. Ano ganun ganun na lang? Teka di siya seryoso diba?
Hinawakan ko ang braso niya at hinarap sakin. Sht. Bakit kahit umiiyak siya ang ganda niya parin?
"Tell me, Nagbibiro ka lang diba?" Please sabihin mong OO. Sabihin mong trip lang to.. Sabihin mong Joke lang, Alam kong isa lang tong malaking JOKE.
"Mav, Please, let's end this NOW. I'm serious"
Sht. Sht. Di to pwede! Masaya pa kami kahapon, Ba't biglang ganto? Maayos naman relasyon namin ah. Di ko maintindihan. Mas mahirap pa to sa Trigo, dre!
"No, Tell me, what's wrong? Maayos naman tayo ah? Tell me"
Potah! Dre di ko na mapigilang di maluha! This is so gay.
"Nothing's wrong Mav, It's just that..
that.. I DON'T LOVE YOU ANYMORE"
Potah dre, Para akong sinampal dito *turo sa puso* Ang sakit.. Tae!
"Di ako naniniwala sa'yo Mika, Alam kong mahal mo ako, alam kong--"
Naputol yung sinasabi ko nang may biglang nagsalita..
"Mika, tara na. Umalis na tayo.."
Ang boses na yon.. Ang malamig na boses na yon! SHT! Wag niyang sabihing binlack mail siya ng tatay niya!
"Mika, I know someone's bothering you, Please? Di ito ang paraan para masunod mo siya, please stay.. please"
"No, Mav please. Ayokong saktan pa kita para lang hiwalayan mo ako. I know, someone deserve's you, and that Someone isn't me."
Hinalikan niya ko ng puno ng pagmamahal, Sht. Eto ba yung sinasabi niya di na niya ko mahal? Eto ba? Alam ko may dahilan kung ba't biglaan to. At alam kong may kinalaman dito ang magaling niyang Ama. Alam kong di it---
BLAG..
Potah! Ang sakit no'n! Naputol ang halik namin ni Mika dahil sa isang sapak..
"Ilang beses na kitang binantaan Tan, Ilang beses na! Di ka parin nadala! Sinasabi ko sa'yo, pag nakita pa kitang aaligid aligid sa anak ko, Pati pamilya mo idadamay ko. Tandaan mo, Kung di dahil sa pamilya namin, malulugi ang kumpanya niyo. Binabalaan kita.."
"Tara na, Ella anak. Wag ka nang lumapit sa Lalaking iyan. Alam mo na mangyayari pag sumuway ka hindi ba?" Habang sinasabi niya yan ay sa'kin siya nakatingin. Sht lang talaga. Kung di lang talaga mas matanda to samin inupakan ko na to.
"At ikaw Maverickson Tan. Layuan mo na anak ko, Kilala mo ko"
At tuluyan na silang umalis, Tumingin pa sakin si Mika habang umiiyak, She mouthed..
Mav. I love you.. Babalikan kita..
***
Mejo madrama. Waaaaah sorry ü
Babalik daw si Mika, Kelan yun? Pano na si Mav? Psh
#Kawaiinesskei
BINABASA MO ANG
Undefined
Teen FictionMay tiwala ako sa kanya, Maghihintay ako. Alam kong may dahilan kung ba't siya nangiwan. Babalik siya, At sa panahong icon. Di ko na siya papakawalan pa.