Mav's POV
'MAAAAAAAAAVVVVVVEEEEERRRIIIIICCCCCKKKKSSSSSOOOOOOONNN BBBUUUMMMAAAANNGGGGOOOON KKKAAAAAA NNNNAAAAAAA JJJJJJJAAAAAAAAAAAANNNNN!!!!!!!!!'
Lupet ng alarm clock ko ah? *yawn* Nagtaklob ako ng kumot, inaantok pa koooo. Hmm
'GGGRRRRRAAAAAAAAAAAH!!!'
Biglang may nanghablot ng kumot ko at...
'A-aray!! Ma! Masakit! A--ray O-Ouch! Maaaa! OO NA TATAYO NA KO! HUHUHU T.T'
Waaaah! T^T Sinipa sipa na ko ng nanay ko! Oo na tatayo na! Si mama talaga T.T
'Oh, siya't maligo ka na! Unang araw ng klase malalate ka pa! Mahiya ka 'nak! Transferee ka hoy! Psh'
Isip bata talaga to si Mama. Pa pout-pout pa ._____. Tinignan ko yung orasan.
|4:06 a.m|
'Ma! Naknampucha naman oh! Iiih alas quatro palang eh! Huhu! Sige ka matutulog ako mamaya sa first subject ko! Alas syete pa pasok ko ma! Eeeee! Psh!'
Nagtaklob ulit ako ng kumot. Nakakainis! Napanaginipan ko na nga si Mika eh! Naknang! Once in a blue moon ko lang siya mapanaginipan e! Huhu!
'Ay! Ganoon ba, He-He-He Eh akala ko kasi 6:04 eh! Sorry na *pout* Sige na nga tulog kana ulit!'
Narinig ko ang pagsara ng pinto. Hay'nako si mama, di na nagbago. Ganyan siya lagi pag unang araw ng klase. Mas attat pa sakin. Psh. Di na ko makatulog! Haaaaaay..
Tumingin ako sa sidetable ko, Nahagip ng mata ko yung picture namin ni Mika. I smiled unconsciously.
'Hi Mika, It's been a year, but guess what? I still love you and I'm still hoping na tutuparin mo yung pangako mo na babalikan mo ko. Sana one of these days makita na kita.. Makausap, mahawakan, mayakap, mahalikan. How I miss your scent, your kisses, your naughtiness, your smile..'
Unti unting napalitan ng lungkot ang mukha ko. Siguro eto na yung panahon para magmove'on at humanap ng bago. Humanap ng mamahalin ko, at mamahalin ako.
Pucha ang aga aga ang drama ko. Makabangon na nga! Tutal ginising na din naman ako ng maganda kong nanay. Eh! Panindigan na!
Inayos ko na ang higaan ko, Tas naghilamos na ko't nagtoothbrush.
Kilala niyo na ko diba? Haha! Ako si Maverickson Tan. 15 y/o, Grade 9 5'8 height, MAGAARAL sa Infinity High. At first day ng klase ngayon. Tagapagmana ng Tan Corporation. Yeah, mayaman kami. Di ako mayabang! Proud lang! Single simula nang umalis si Mika. Yeah, 3 years na siyang wala. And it kills me.
Pagbaba ko palang ng hagdan, Naamoy ko na niluluto ni Mom *Q* Nakakagutom :3
'Goodmorning Moooom ~ *halik sa pisngi*'
Sweet ko noh? Syempre no! Wahaha!
'Aba! Ang ganda ng gising ah? Ano kailangan mo at nagpapakaplastik ka nanaman? Kilala ko anak ko!' Sabay tawa ni mama ng nangaasar. Aish, Kilala niya talaga ako.
Ngumiti ako ng nakakaloko..
'Well, mom alam mo na gusto ko :D, I'll drive mom, Can I have the key?' Panlalambing ko kay mama. Wahaha! Gusto ko ako magddrive papuntang school! Tutal akin naman yung kotse ko eh *pout*
'Oo na! Alam mo namang di kita matatanggihan eh! In one condition Mav'
Tumaas ang sulok ng labi niya. Uh-oh.
'W-what was t-that s-smirk for!? No! Don't tell me you'll gonna ca--'
Naputol yung sasabihin ko dahil nagsalita agad siya..
'YUP!'
Masigla niyang sabi with matching nakakalokong ngiti niya. Nooo!
'NO EFFIN WAY!!'
Sigaw ko sa'kanya na para lang kaming tropa.
'So, Don't drive the car then'
She said with nangaasar voice. Ugh! Naakainis!
'OKAY! YOU WIN! PSH! BUT DON'T EVER CALL ME LIKE THAT IN MY SCHOOL! MA NAMAN! AAAAAAAAAAAAAH!!'
Ginulo ko buhok ko at umakyat na sa taas para magprepare, Since 5 naman na. Nakakaimbyerna si mama. Tss.
Pumasok na ko sa loob ng Cr at naligo. Hoy wag kayo manilip readers! Aba! Jan lang kayo maghintay!
*After 1 hour*
Haaaaay! Ang fresh ng pakiramdam ko. Oha? Nainip ba kayo? Oy baka may sumegway manilip ha! Bawal yan! Bad yan! Alam kong macho ako *Wink*
Nagbihis na ko't lahat lahat.. Nagayos at. Viola! Gwapo parin. WAHAHAHAHA! Nagimbala ako sa sumigaw. Nakakaiyak! Huhu! Kaya ayoko makipagdeal kay mama e! Aish! No choice.
'BABY DAM! ARE YOU READY NA! TARA NA IHAHATID NA KITA SA LABAS! YUNG BAON MO ANDITO NADIN! BABY DAAAAAAM!! YUHUUUUU~'
Nakakainis! Ampanget talaga pakinggan. Nakakasuka :/ Ayoko talagang tinatawag akong ganyan. pero no choice talaga. For my Ferrari's Sake!.
'Yes mom, Coming! Psh.'
Pagbaba ko, binigay na sakin ni mama ang baon ko pati pera ko. Nag goodbye kiss lang siya Then umalis na ko. Di naman gano kalayo kaya nakarating ako agad.Woooaaah, Ang laki pala ng school na papasukan ko. Pagpasok ng kotse ko naghanap na ako ng pagpaparkan. Isa nalang ang space so dinerederetso ko na. Pagkababa ko, Andaming mga matang nakatingin sa kin. Ngayon lang ba sila nakakita ng Gwapo? Psh. Naglakad na ko, with full of confidence. Nakalagay ang kamay ko sa magkabilang bulsa ko.
'Kyaaah! Ang gwapo naman niya! He's so Hot!'
'He's mine! So back off girls!'
'I think isa siya sa mga mapapalad na natanggap dito sa school natin kasi diba pili lang ang transferees dito? Omo! I want him! He's damn smart!'
'Kyaaaah! Gusto ko siya marape! Omo!'
Halos yan ang bulungan, Well, sa narinig niyo. Mapalad nga ako, HINDI MALAPAD! HOY ASA, ANG SEXY KONG LALAKE NOH! Pili lang kasi ang mga natatanggap dito sa Infinity High, Di kasi tumatanggap ng transferees dito, pwera nalang kung sobrang talino mo. Syepmpre! Maverickson to e! Wahaha!
Nagtanong tanong ako kung saan ang 9-B. Oo Sa section B ako, ayoko kasi sa A. MASYADONG MGA NERD ANDON! At kung sinuswerte ka nga naman, yung napagtanungan ko ay 9-B din. Yown! Sumunod na ko :) Napatingin ako sa kanya. Nakakatakot siya ha! Kasi kaninang kinakausap ko siya OO,HINDI o kaya mga Hand gestures lang sagot niya, Weird. Pero ang ganda niya tas ang astig :D
Pagkapasok namin sa classroom. Eto reaksyon nila.
Classmates Boys→ O__________O
Girls →(☆,☆)
Katabi kong babae → ( ̄. ̄)
Ako→ (?o?)
What's whith their faces? Psh.
BINABASA MO ANG
Undefined
Novela JuvenilMay tiwala ako sa kanya, Maghihintay ako. Alam kong may dahilan kung ba't siya nangiwan. Babalik siya, At sa panahong icon. Di ko na siya papakawalan pa.