/AN: Third persons POV na po ang gagamitin ko simula ngayon :3 wag po kayo malito, yun lang. Enjoy reading. Sorry kung may pagka Cliche. Hahaha/
~
Nagulat si Miyuki sa sinabi netong OrangguTAN na to. Pagtapps sabihin yun ni Mav bumalik na siya sa seat niya. May naiisip na plano si Mav para makita niya ulit si Mika, at sa paraang yon. Gagamitin niya si Miyuki. Masyado siyang preoccupied kaya di niya nalaman na kanina pa siya pinagtitinginan ng mga classmates niya including Miyuki. Napakunot naman ang noo ni Mav. Mukang nagpipigil ng tawa yung mga classmates niya habang nakatingin sa kanya.
'What's wrong?' tanong niya sa classmates niya
Meanwhile, Kanina pa nabobored si Miyuki kaya napagtripan niya si Mav. Tinatawag niya si Mav pero di siya naririnig nito dahil preoccupied ito. Kung ano ano na ang tinatawag niya kay Mav pero di padin tumitingin. OrangguTAN, Bakla, Espasol, Kapre, Bundat, Totoy, Dickson, Supot, Jerk, Geek at iba pa. Natatawa na ang iba nilang classmatea pero halatang nagpipigil ang mga ito, dahil ang iniisip nila, baka magalit sa kanila si Miyuki at ipadrop sila nito.
Aba't di pa din lumilingon ang mokong. Nakaramdam ata na nakatingin na kaming lahat sa kanya kaya lumingon siya sa harap. Napakunot ang noo niya.
'What's wrong?' , He said.
Nagsimula nang magtawanan ang mga classmates namin. Kaya pati si Miyuki natawa na din.
Bigla silang tumahimik nung sinimulan ni Miyuki ang tawa niya. Tinignan nila si Miyuki ng mataimtim.
Aaaah oo nga pala, First time niya kasing tumawa sa klase at makisabay sa trip. Seryoso kase si Miyuki sa lahat ng bagay. Pero ang Oa naman nila. Pati si Mav naweirduhan din.
*Awkward Silence*
*Insert Kuliglig tone here*
Eksakto namang nagbell kaya nagsilabasan na din ang mga studyante. Napafacepalm si Miyuki. Nakita naman iyon ni Mav kaya pinuntahan niya ito.
'Huy! *poke* Di ka pa kakain? Tara libre na kita *smiles*' sabi ni Mav, di naman siya masyadong Feeling clos nuh?
Umiling lang si Miyuki. Pero nagulat nalang siya nang bigla siyang hatakin ni Mav papuntang canteen. She sighed in disbelief. Pati narin ang ibang studyante ay di makapaniwala na merong nagtangkang lumapit kay Miyuki AT KINAKALADKAD PA. TAKE NOTE: LALAKI ITO! L-A-L-A-K-E. Di friendly si Miyuki at GALIT SIYA SA MGA LALAKE. Kaya ganun nalang ka OA ang mga studyante. Pero wala na din silang magagawa, kahit pa si Miyuki. She needs to try na magkaroon din siya ng kaibigan na LALAKI kahit ngayon lang. Gusto na din niya kasi magbago, pero parang imposible.
Nakapasok na sila sa Cafeteria.
'What do you want payatot? Kumain ka ng madami para tumaba ka'
Nagbago na pala isip ni Miyuki na gusto niyang magkaroon ng kaibigan na Lalaki. Aba't makapanginsulto to! Pero tama.naman siya, Mapayat nga si Miyuki pero di naman ganoon ka payat.
Well, tinatamad naman di Miyuki na tumayo kaya okay na din na si Mav nalang umorder at Ayaw niya din kumain sa Caf kaya sa Room ni Miyuki sila kakain pagkakuha ng order. Oo may sarili siyang Room dito sa school. Remember? She's one of the daughter of the owner of this school?
'Buy me two chocolate mousse, one BIG fresh milktea with jelly, Two cheese burgers, Two BIG Fries, Two graham cake de fruta, Two Meal ikaw na bahalang pumili ng ulam, And One brownie fudge cake. Oh I forgot, One Goldilocks pastillas puhleaseeee? *v* Oh then pakisabi sa counter, that's mine. So don't bother to charge that to you account*winks*'
Grabe buti di nabulol si Miyuki Wooooh! Pasalamat siya libre lang yan! tss.
Nakanganga lang si Mav nang marinig niya ang pinapaorder ni Miyuki, buti nalang at nailista agad niya. Isinara naman ni Miyuki ang bibig ni Mav gamit ang hintuturo at nagsalita.
'Wag ka ngang OA! Para sating dalawa iyan! Bilisan mo! Ayokong kumain dito sa Caf, maingay at mabaho. Bilis, dun tayo sa Room ko!
Before Mav can utter any word, siningitan na agad siyani Miyuki.
'Oh? Arte ka pa?' Sabi ni Miyuki sabay talikod. Wala na talagang taalo sa kaSungitan niya. Sinunod naman ito ni Mav at nagorder na. Nagassign nalang si Mav ng maghahatid ng order nila sa Room dahil marami ito. Kaya nauna na sila Miyuki at Mav sa room.
Namangha naman si Mav at umupo na sa couch doon. Traditional type siya, pero di mo masasabing antique ang mga kagamitan dito dahil nasa magandang kondisyon
pa naman ito. Mapapansin mo rin ang magandang pond sa corner ng room. Maliit lang siya pero maganda, May mga isda doon at may maliit na fountain pa na may ilaw. Gawa sa kahoy lahat ng materyales dito. Pero ganunpaman ay maganda parin tignan. Nakakatanggal ng stress pag nkapasok ka dito. Dumating naman na ang pagkain at Inilagay na ng staff ang pagkain sa table. naupo sila doon at nagsimulang kumain. Natatawa si Mav dahil angkalat kumain ni Miyuki ng Chocolate mousse. Iyon kasi agad ang inuna niya bago ang heavy meal.
Pinunasan ni Mav ang gilid ng bibig ni Miyuki. Nangunot naman ang noo ni Miyuki at tinignan ng masama si Mav. Natatawa parin kasi ito.
'Ang ganda mo pero ang kalat mong kumain. Hahaha! Ano ba yan Yuki' Sabi niya habang napapailing pa. Namula naman si Miyuki dahil sa sinabi ng binata, At dahil narin sa pagtawag niya dito ng Yuki.
Di alam ni Miyuki kung maiinis siya o what do you call that? Kilig?
'Don't call me names. Stupid'
Sino pa ba magsasabi niyan? Esi si Miyuki. Aba't tumawa lang si Mav!
'Ugh, this freaking bastard!!! Di ko to makakasundo kainis!'
Bulong ni Miyuki sa sarili niya
***
BINABASA MO ANG
Undefined
Teen FictionMay tiwala ako sa kanya, Maghihintay ako. Alam kong may dahilan kung ba't siya nangiwan. Babalik siya, At sa panahong icon. Di ko na siya papakawalan pa.