Chapter III- Queen Bee

3 0 0
                                    

Miyuki Tomo's POV

Walang nagtangkang magsalita pagkapasok namin ng mokong kong katabi. Tahimik lang lahat. Aba! Dapat lang, makuha sila sa tingin.

Ako si Miyuki Tomo, Anak ako ng may ari ng eskwelahan na to. Kaya walang nagtatangkang bumangga saken pwera nalang sa kapatid ko, Si Mikaella Tomo. Oo, You heard it clear, May kapatid ako. And I don't like her. Masyado siyang pakielamera, Damsel in distress na plastik, Magaling magpanggap, Paawa, Epal. Feeling maganda. Aynako!

Anyway, Tinitignan ako netong mokong kong katabi na parang nakakita ng alien. Nagtatanong ata. Mukang gaga, psh. Di ko na siya pinansin at tumuloy sa harap. Ako daw muna kasing bahala sa Section ko sabi ni Appa, may meeting daw kasi mga Faculty teachers e.

'So, as you see. Wala tayong teacher'

Tahimik padin sila Takot sakin dre :)

'Tutal first day of classegs naman ngayon. Magpakilala isa isa sa harapan. Magsisimula sa harap'

Ayon, nagpakilala na sila isa't isa. Like I care? Psh.

Naupo na sila at naupo nalang din ako sa Teachers desk. Di naman sila maingay kaya okay lang.

May bigla naman lumapit sakin. Kinalbit pa ko. Aba! Ayos ha!

'Pst, uy? Di pa kita kilala eh? Ako pala si Maverickson Tan, And you?'

Nilahad niya yung kamay niya sa harap ko. But instead na kamayan ko siya. Tinaasan ko lang siya ng kilay. At yumuko ulit. Gago pala siya e, Ako pa kinausap niya? Di niya ko kilala!? Psh!

'Sungit mo naman! Nagtatanong lang naman. Psh!'

Aba't! Lokong to!

Tatalikod na sana siya nang bigla akong magsalita...

'I'm Miyuki Tomo, I'm one of the daughter of Margot  Oda Tomo and Ken Tomo which is Owner of this school you are studying at. Happy?'

Magsasalita pa lamang siya ng bigla ulit akong nagsalita.

'And oh, Ikaw palang ang nagtangka at naglakas loob kumausap sakin Mr. Oranggu TAN. Well, Hell~O, You're bumping the wrong person here'

I rolled my eyes at Him. Muka siyang tanga. At nakakairita siya.

'W-wait, So, kapatid mo si Mika!?'

Nagulat ako don. Hindi dahil sa mukha niyang nakakatakot kundi dahil sa kilala niya si Mika? Wow.

'The hell I care? Psh yeah kahit ayoko, pakr mo ba!? Dun ka nga! Nakakaimbyerna mukha mo!'

Sabi ko sa kanya pero ayaw niya paring umalis. Ano ba kailangan netong oranggutan na to? Nililigawan niya siguro si Mika. Psh.

'Ano ba!? Ano bang kailangan mo ha!?'

'Gusto kitang maging kaibigan Ms. Queen Bee sa ayaw at sa gusto mo!'

What the? Is he serious? Nah, FRIENDS WITH ME? HA-HA FUNNY. WHATEVER.

UndefinedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon