Chương 4

2.7K 76 1
                                    

Rất nhanh đã đến cuối năm, công ti Thiên Cực muốn tổ chức họp báo giới thiệu sản phẩm mới nên Đào Kì giúp trợ lí Lý chuẩn bị tài liệu.
Các đồng nghiệp khác buổi sáng đã đi chuẩn bị hội trường. Đào Kì vẫn phải ở lại văn phòng trực điện thoại. Hơn ba giờ chiều thì bí thư Ngô ôm một cái hộp lớn đi vào.
"Tiểu Đào Kì, nhanh đi thay quần áo. "
Đào Kì nhận lấy chiếc hộp có chút ngẩn ngơ không biết chuyện gì.
"Là của thầy Chu thưởng cho em. "Bí thư Ngô cười híp mắt, giúp cô mở cái hộp ra.
Là một bộ đồ công sở của nhãn hiệu cao cấp, đúng với số đo của cô.
Những đường may đơn giản phối hợp cùng chiếc khăn lụa mà hồng phấn, ngoài ra còn có đôi giày cùng với màu da.
"Thay quần áo nhanh lên một chút, quan khách sắp tới rồi. Em phải cùng Giám đốc Chu đón khách ở cửa, lát anh ấy lên sân khấu phát biểu em còn phải giúp anh ấy nữa. "Bí thư Ngô thúc giục.
Đào Kì vội cầm quần áo đến phòng vệ sinh thay đồ.
"Mắt nhìn của Giám đốc Chu thật tốt. "Bí thư Ngô gật gù khen ngợi.
Bộ quần áo công sở này rất vừa, mặc trên người cô nữ sinh nhỏ lộ ra phong thái thục nữ.
Công ti chuẩn bị rất nhiều lễ phục cho nhân viên nữ, bởi vì sẽ có nhiều tiệc rượu nơi có nhiều tinh anh trong giới thương nghiệp xuất hiện, là cơ hội tốt để câu kim qui, những người phụ nữ đã lập gia đình cũng muốn nhân cơ hội này mà xinh đẹp hơn.
Trình tự buổi họp báo cũng khá đơn giản, đầu tiên là chủ tịch công ti lên tuyên bố sản phẩm mới tung ra thị trường, sau đó đến tổng giám đốc thiết kế Phương sẽ nói về đặc tính sản phẩm và cuối cùng là tiệc rượu.
Đào Kì vẫn đi theo phía sau lưng Chu Dư Đông, anh đang hướng dẫn còn cô đang thao tác máy tính.
Sau khi buổi họp báo kết thúc, Chu Dư Đông bưng li rượu vang đứng lên xã giao chào hỏi, Đào Kì và trợ lí Lý theo sát phía sau. Những vị khách có người gọi anh là Chu tổng, cũng có những người là đại học M gọi anh là giáo sư.
Tiệc rượu bắt đầu không lâu Đào Kì thấy chị họ của mình - Đào Vị.
Một thân dạ phục đỏ rực, cánh tay trắng như tuyết khoác trên tay của một người đàn ông hơn 40 tuổi, ở phía xa bắt gặp Chu Dư Đông, sắc mặt liền biến sắc. Đào Vị vội vàng buông tay người đàn ông bên cạnh, một đường đi thẳng tới chỗ anh lên tiếng gọi :" Anh Đông !".
"Chào cô, Đào Vị"
Chu Dư Đông nhàn nhạt liếc nhìn cô ta, xoay người qua bên người phụ nữ bên cạnh nâng li.
Đào Vị bị lạnh nhạt, hoả khí bốc lên xoay người lại lôi cổ tay Đào Kì kéo cô tới một góc của đại sảnh.
"Tiểu ** ! Mày còn dám nói là không quyến rũ Chu Dư Đông?" Gương mặt xinh đẹp được trang điểm tinh xảo giờ phút này nhìn trông rất giống tượng người.
"Em là trợ lí của thầy ấy đương nhiên là phải luôn đi theo thầy ấy rồi. " Đào Kì nhàn nhạt đáp.
"Mày và mẹ mày thật giống nhau đều đi quyến rũ đàn ông, nếu không chú hai đời nào để ý đến bà ta. Đúng là còn trẻ đã phải mất mạng ."
Loại giọng điệu này cô đã sớm nghe nhiều từ bác cả gái. Đào Kì nghĩ đến gương mặt lạnh nhạt của mẹ mình liền cố nhẫn nhịn.
"Mày tốt nhẩ là nên tránh xa anh ấy ra một chút nếu không tao sẽ không bỏ qua cho mày đâu. "
"Cho dù tôi có rời khỏi thầy ấy thì thầy ấy cũng sẽ không bao giờ chọn chị. "
Chu Dư Đông là hạng người gì, đi theo bên ânh khá lâu, cô hiểu rõ trừ chứ tổng giám đốc thiết kế, anh còn có hoàn cảnh khác, cô chỉ là sinh viên của anh, nếu không sao lại vào được công ti có tiếng ở bên cạnh anh học tập.
Một người đàn ông kiêu ngạo như thế, sau khi nghe được câu nói kia xong, chính là chưa bao giờ có ý tứ với Đào Vị, không muốn dính líu đến nữa.
"Tao không được mày cũng đừng mơ tưởng. "Đào Vị xinh đẹp, từ nhỏ đã sống trong sung sướng nên tính tình trở nên ương ngạnh, cộng thêm chịu ảnh hưởng của mẹ cô ta nên cô ta chưa bao giờ có khái niệm nhìn nhượng em gái họ của mình.
Mặt Đào Kì đỏ lên, mắt vẫn nhìn chằm chằm chị họ, không hề nhường bước khiến Đào Vị càng thêm tức giận .
Cô gái trẻ tuổi, gương mặt thanh thuần, cái trán sáng bóng càng làm nổi bật tuổi của cô. Đào Vị lập tức chú ý đến bộ y phục trên người cô, đột nhiên cười lạnh :
"Quần áo này cũng là anh ấy mua cho mày ?" Đưa tay xé cổ áo của Đào Kì, lôi cô về phía trước :"Đã lên giường với anh ta rồi à? Khó trách! Nhưng tao chắc chắn không tới ba tháng anh ấy sẽ đá mày. "
"Chính chị là người như thế, đừng có nghĩ ai cũng không biết xấu hổ như chị. "Chị họ nói những lời khó nghe khiến Đào Kì nhịn không được phản kháng.
Chị họ đã từng nói với mấy người bạn của chị ta, mỗi lần không phải chị ta bỏ rơi người ta thì cũng chính là người ta không cần chị ta. Quan hệ thân mật kiểu này chính Đào Kì không hiểu chuyện đi nữa cũng biết bảy tám phần là không minh bạch.
"Pằng!! "
Một cái tát vung lên giống như Đào Vị dùng hết sức lực vậy.
Tài liệu trong tay Đào Kì bị rơi xuống đất, đồ đạc bên trong rời ra ngoài khiến những người xung quanh đều đưa mắt nhìn sang.
Đào Kì cắn môi dưới, tay nắm thành nắm đấm, ngồi xuống nhặt tài liệu. Chỉ cảm thấy lỗ mũi nóng lên, từng giọt máu rơi xuống trang giấy trắng.
Không đợi đến khi đứng dậy, một đôi giày da bóng loáng đã ở trong tầm mắt của cô, sau đó cô chợt cảm thấy thân thể nhẹ bẫng , cánh tay bị người ta tóm lấy nâng người cô lên.
Một chiếc khăn lụa nhẹ nhàng lau cánh mũi của cô, ánh mắt Chu Dư Đông nhìn cô đầy yêu thương không hề có ý tức giận.
"Bởi vì cô là chị của Đào Kì nên tôi mới tha thứ cho cô lần này, nếu như còn tái phạm tôi sẽ không khách khí. " Dứt người anh khom lưng ôm cô rời khỏi đại sảnh.
Ôm cô ra khỏi khách sạn, mau chóng tìm xe, trực tiếp đặt cô vào ghế lái phụ rồi xoay người đi về ghế lái chạy nhanh về nhà của anh.
Về đến nhà anh liền mang cô đến phòng vệ sinh rửa vết máu trên mặt sau đó bước tới tủ lanh tìm khăn lạnh rồi đặt cô nằm trên ghế salon chườm đá lạnh cho cô.
Bàn tay ấm áp của Chu Dư Đông nhẹ nhàng lau gương mặt sưng đỏ của cô, giống như có luồng điện xẹt qua, tim tê dại một hồi, Đào Kì chợt rơi lệ.
"Tôi chưa từng nói chuyện yêu đương với Đào Vị, cho tới bây giờ cũng không có. "Anh lau nước mắt cho cô, nghiêm túc giải thích.
"Em biết. "
Trong lúc bối rối, ánh mắt của anh xẹt qua tia hung ác :"Nhưng em vì tôi mà chịu nhiều uất ức từ Đào Vị nên tôi muốn nói lời xin lỗi với em. "
"Không cần đâu giáo sư ." Vì khi cô nhìn trong mắt anh ẩn chứa sự dịu dàng nên uất ức lớn hơn nữa cô đều chịu được. Huống chi thật sự không cần anh phải nói xin lỗi vì anh là thầy giáo còn người kia lại là chị họ của cô.
Chu Dư Đông lấy khăn chườm ra, bàn tay nhẹ nhàng nâng cô ôm cô vào ngực. Anh đem mặt cô áp vào giữa ngực mình dùng hơi thở nóng bỏng sưởi ấm gương mặt lạnh lẽo của cô.
Từ từ anh cúi đầu xuống dịu dàng hôn lên môi cô. Cô ngơ ngẩn bị anh nâng mặt hôn, mắt mở to nhìn chằm chằm, gương mặt lành lạnh chợt đỏ bừng.
Anh cười, ý cười ngập tràn trong đôi mắt :" Em đến hôn môi cũng không biết là phải nhắm mắt lại sao ?"
Đào Kì nghe lời anh từ từ nhắm hai mắt lại, thế nhưng nụ hôn kia không còn xâm nhập vào trong miệng cô mà chỉ đảo một vòng rồi lưu luyến rời đôi môi cô.
"Tiểu Đào Kì, tôi sẽ không để cho em bị tổn thương nữa " Anh thì thầm bên vành tai cô.
Trong bữa tiệc hai người vẫn chưa ăn gì, anh bỏ áo khoác xuống sau đó đi đến phòng bếp, một lát sau anh bưng hai tô mì đã nấu xong đặt lên trên bàn ăn.
" Dậy ăn chút mì đi, nếu không dạ dày sẽ khó chịu " Anh kéo cô đến ngồi xuống trước bàn ăn đưa cho cô đôi đũa sạch.
Đào Kì nhận lấy đôi đũa từ tay Chu Dư Đông, bụng bắt đầu cảm thấy đói bụng liền một mạch xử lí xong tô mì, chóp mũi cô lấm tấm giọt mồ hôi.
Mẹ cô đi nước ngoài ba ngày điện thoại tới báo cho cô biết ngày mai mới trở về. Chu Dư Đông biết vậy liền để cô ngủ trong phòng ngủ của mình.
Nửa đêm cô giật mình tỉnh giấc chợt có người ôm cô nhẹ nhàng vỗ về sau lưng cô thì thầm bên tai :" Tiểu Đào Kì đừng sợ, có tôi ở đây bên em. "
Đào Kì liền nhích lại gần trong lồng ngực ấm áp dần dần ngủ thiếp đi. Trong mơ cô mơ hồ thấy ba cô ôm cô vào lòng và nói :"Tiểu Đào Kì nhất định phải hạnh phúc nhé. "

Bay Qua Năm Tháng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ