Chương 5

2.5K 56 1
                                    

Lúc trở lại công ti, công việc của cô vẫn là trợ lí của anh chỉ là Chu Dư Đông nếu đi ra ngoài xã giao sẽ đưa cô đi cùng, những cuộc họp của phòng thiết kế anh cũng muốn cô mang tài liệu theo cùng, ngồi ngay phía sau anh.
   Sau lần xô xát đó, Đào Vị nhiều lần gọi điện thoại tìm Đào Kì, Đào Kì không nhận lền vẫn tiếp tục gọi tiếp, nếu cô nhận thì lại mở miệng mắng chửi người. Có lần còn gọi tới ở ngay trước mặt Chu Dư Đông, Đào Kì bị mắng đến mức sắc mặt trắng bệch, Chu Dư Đông thấy vậy liền lấy điện thoại từ tay cô cúp máy sau đó đưa tên Đào Vị vào danh sách đen
   Thời điểm mùa xuân đến, cô nghe được bí thư Ngô đặt vé máy bay cho Chu Dư Đông, Đào Kì liền vội vàng cùng mẹ đi sắm tết.
   Trong trí nhớ của cô, mẹ cô đã nhiều năm không ở nhà đón tết, bà thường có công việc phải đi công tác suốt, bỏ cô ở nhà một mình ông nội chăm sóc, hàng ngày phải nhìn sắc mặy bác cả gái và chị họ mà sống. Mẹ cô nói đi công tác nhiều sẽ sớm có thể thanh toán hết nợ nần cho người ta. Năm nay mẹ cô ở nhà đón năm mới, cô liền dùng số tiền thưởng của công ti mua thật nhiều món ăn lạ, mua ít đồ gia dụng mới rồi mua hạt dưa, đồ ăn vặt.
   Chu Dư Đông bay tới Trường Đảo vào ngày hai mươi bảy tháng chạp.
   Đêm 30 Đào Kì và mẹ đến nhà ông nội ăn sủi cảo. Chị họ không cẩn thận hay vô ý làm đổ chén canh nóng lên đùi của Đào Kì.
   Mắt mẹ cô đỏ lên vội đưa cô đi bệnh viện, mua thuốc trị bỏng bôi lên vết bỏng trên đùi cô.
   "Mẹ, năm sau không cần đến nhà bác cả được không? " Cô cầm tay mẹ mình ấm ức hỏi.
  Mẹ xoa xoa bàn tay cô, lạnh nhạt nói :" Chúng ta đến là vì thăm ông nội đó là cha của cha con. "
  Mẹ lại đi công tác, Đào Kì nằm trên giường ôm cái gối còn vương lại hơi ấm của mẹ thì nhận được điện thoại của mẹ.
  "Tiểu Đào Kì đón năm mới vui vẻ! Có đi đâu chơi vun đắp tình cảm với mẹ không ?" Anh ôn hoà nói.
   "Anh năm mới vui vẻ, nhưng mẹ em đi công tác rồi ."
   Chu Dư Đông thoáng im lặng một lúc rồi thở dài :" Tiểu Đào Kì ra đây đi anh đang ở dưới lầu chờ em. "
   Đào Kì cầm điện thoại chạy đến bên cửa sổ.
  Quả nhiên có một chiếc BMW đang đỗ ở dưới lầu.
   Cô vội vàng chạy xuống dưới lầu, người kia liền hướng về phía cô giang hai tay chờ sẵn.
   Chu Dư Đông ôm cô vào lòng, trong ánh mắt anh tất cả đều là ý cười. Anh nhẹ nhàng hôn lên gương mặt ửng đỏ vì chạy, tim chợt nhói.
   Hơi thở mùa xuân vẫn còn hiện diện, tiệm cơm nhỏ vẫn chưa mở cửa anh liền dẫn cô đến một nhà hàng. Trời se se lạnh, anh gọi hai chén canh nóng cùng hai ba món ăn tinh xảo khác, ánh mắt anh nhìn cô đầy cưng chiều.
   Bưng chén canh lên uống một hơi, chợt một giọt nước mắt nóng hổi khẽ rơi xuống.
   "Nhớ mẹ sao? "Anh lau nước mắt cho cô, ôn nhu hỏi.
    Cô ngượng ngùng cúi đầu khẽ cười ngây ngô.
   Ăn xong, anh đưa cô về nhà. Đến nơi cô liền ngồi trên sofa trong phòng khách vừa xem TV vừa ăn đồ ăn vặt còn anh thì vào thư phòng làm việc.
   Cô ngồi ở phòng khách không khỏi buồn chán liền chạy đến thư phòng nơi anh đang làm việc, nhìn thấy anh đang chăm chú làm việc trước máy vi tính, cô nghĩ anh nên nghỉ ngơi một chút, cô liền đi vòng ra phía sau lưng anh che hai mắt anh lại. Thấy vậy anh liền kéo cô ngồi lên trên đùi mình, hôn cô đến mức hít thở không thông.
   Đêm hôm đó, cô vẫn ngủ trên chiếc giường lớn còn anh thì ở thư phòng.
   Lúc nửa đêm cô gặp ác mộng tỉnh giấc, mở mắt đã thấy anh ở bên giường nhẹ nhành lau mồ hôi cho cô.
  Trên người anh thơm mùi sữa tắm, nhẹ nhàng khoan khoái, con ngươi sáng như ngọc.
   Cô kéo vạt áo của anh, ngẩng đầu nhìn anh, tròng mắt long lanh như làn thu thủy.
   "Tiểu Đào Kì " thanh âm của anh trở nên khàn khàn.
   Nụ hôn ùn ùn kéo đến bao phủ lí trí của cô, tháo bỏ phòng tuyến của cô, hoàn toàn giao mình cho người đàn ông mà mình ngưỡng mộ.
  Sau lần đó, mấy ngày, cô đều nằm ở trong phòng, ban đêm anh cưng chiều tắm thật sạch sẽ cho cô, ôm cô vào lòng vỗ về hôn lên khoé mắt cô nói với cô rằng đừng sợ, ban ngày anh tự mình xuống bếp nấu những món ăn mà cô thích nhất.
   Mùa xuân đi qua, rất nhiều bạn học chờ tin tức của công ti, bạn học nào có ý định xuất ngoại thì chuẩn bị phỏng vấn, bạn học nào thi nghiên cứu thì đợi tin tức.
  Bí thư Ngô nói sẽ chính thức kí hợp đồng với cô.
  Các bạn học nhìn cô ánh mắt đầy ngưỡng mộ, Đào Kì vì thế lại càng cố gắng làm việc.
   Có giáo sư Chu hướng dẫn, đề cương luận văn của Đào Kì rất thuận lợi. Chu Dư Đông vỗ vỗ đầu cô đầy cưng chiều :"Nếu có thể cố gắng làm tốt hơn nữa sẽ có thể lấy được bằng ưu tú rồi. "
   Đào Kì chưa được khen bao giờ, không phải vì không cố gắng mà là vì không muốn tranh đua.
   Sau buổi lễ tốt nghiệp, công việc của Chu Dư Đông lu bu hơn, thường không thấy bóng dáng anh ở công ti. Có lúc Đào Kì tìm anh vì có chút chuyện công việc cũng không gọi được cho anh, các nhân viên trong bộ phận thiết kế bàn tán tổng giám đốc mấy ngày nay tính tình rất kì lạ.
   Về đến nhà,mẹ cô thương lượng với cô :"Ra nước ngoài học thêm hai năm đi, con còn nhỏ, có thể học thêm mấy năm nữa tích lũy kiến thức. "
   Đào Kì mặc dù rất thật thà nhưng cũng vô cùng nhạy cảm. Biết quyết định lần này của mẹ là muốn tách cô và Chu Dư Đông ra, nhưng trong nhà lấy đâu ra tiền cho cô đi du học?
   Một hôm, Đào Kì thấy Đào Vị bước ra từ phòng làm việc của Chu Dư Đông .
   Rõ ràng có thể trực tiếp rời đi nhưng sao lại phải vào phòng trợ lí là cô đây cơ chứ?
  "Đúng là mẹ nào con nấy, thật là ti tiện!"
   "Người ta không thích chị nhưng chị cứ bám lấy người ta chẳng phải là càng ti tiện hơn sao? " Đào Vị mắng cô, cô nhịn nhưng mà mắng mẹ cô thì cô không thể nhịn được.
   Đào Vị đem toàn bộ đồ trên mặt bàn quét xuống đất :" Tao sẽ khiến mày phải khóc lóc cầu xin ."
   Dứt lời cô ta hất mái tóc xoăn xoay người rời đi.
   Đào Kì bước vào phòng làm việc của Chu Dư Đông lấy tài liệu thấy trên cổ áo của anh có vết son đỏ tươi, rất chói mắt.
   Cô đứng ở trước mặt anh, nhìn anh không chớp mắt.
    "Tiểu Đào Kì tin tưởng anh một lần có được không?" Vẻ mặt Chu Dư Đông đầy mệt mỏi, trong mắt sự đau đớn ẩn sâu.
   "Vâng."
Trừ ba mẹ cô ra, chỉ có mình anh đối tốt với cô, cô đã sớm coi anh là người thân nhất rồi.
   " Đi ra nước ngoài học hai năm nữa nhé ? Thủ tục anh sẽ làm tất cả ."
    Cũng nói giống mẹ cô, nhưng Đào Kì vẫn có cảm giác như sét đánh ngang tai.
     "Vâng."
Đào Kì trả lời rất đơn giản nhưng trong lòng cô tim đã vỡ tan nát .

Bay Qua Năm Tháng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ