*KRIIIIIIIIINNNGGGGG!!!!* ANOBA NAMAN YAN. ANG INGAY INGAY! pagkarinig ko palang nanagalaram na ang alarm clock ko tinapon ko agad yun. pang bente na yang alam clock ko. parati kasing na sisira kasi tinatapon ko pag naiingayan ako. hahahaha
Wala na naman akong magawa kahit hinihila pa ako ng kama ko. hahahaha kaya agad akong tumayo at ginawa ang ginagawa ko pagkagising. like maligo, mag bihis, mag ayos ng gamit. pagkatapos nun. bubuksan ko na sana yung pintuan ng marinig ang sigaw ni mommy sa baba.
"Cassie, baba kana kakain na tayo. ikaw rin jacob, baba na. kakain na at malelate na kayo. Ang tagal nyo jan." sigaw ni mommy mula sa baba
"Opo mom bababa na nga po ako eh!" sigaw ko pabalik kay mama.
"YES MOMMY!!" sigaw naman ng kapatid ko mula sa kwarto niya.
By the way, highway. Kapatid ko mga pala si John Jacob Santiguel Mendez. Makulit, pero Mabait, Masunurin, Masayahin (parang si mommy lang), at Masipag.
Ang mommy ko naman ay si Alexandra Zein Santiguel Mendez . Maganda, Mabait, maalagain, masayahin. mahal na mahal namin yan.
....
Pagkatapos namin kumain sabay na kami umalis. hinatid kami ng driver namin papuntang school. to be exact sa school namin ang 'MENDEZ SCHOOL'.
......
Naglalakad ako sa hallway namin, ng mapansin kong nakatingin sila sakin. yung mga babae kung makatitig sakin akala mo papatayin ako. yung mga lalaki naman kung makatingin parang huhubaran na ako. ang mamanyak naman ng mga ito.
kaya nagmamadali na akong maglakad sa room namin. pagkatapos nung mahabang pag lalakad sa hallway ng school namin, nandito ako ngayon sa upuan ko at nag hihintay kung kailan papasok ang guro namin.
BTW bago pa mag simula ang klase namin. papakilala muna ako. ako pala si Chloe Cassandra Santiguel Mendez . Grade 9 palang ako. 15 Years of Age. Maganda, Sexy, Cute, Mataas, Cold sa hindi ka close, Masungit sa hindi kilala, Mabait sa mga kaibigan ko.
Hubby ko ang mag basa ng stories sa wattpad. At K-pop lover din ako. favorite kpop group ko nga ay yung BTS, TWICE, BLACKPINK at INFINITE. Mahilig din akong makinig ng musics. yun kasi ang ginagawa ko pag boring sa bahay. I always wear my cold aura when walking at the hallway of the campus (except when I'am with my close friends).
So ayan back to reallity. Ayon sa binigay na papel ng regestrar. Pag 7:30 am na pupunta na kami sa mga asign classrooms namin. Wala kaming Flag ceremony. pero RHGP meron. Mag sta-start talaga ang klase namin ay 7:50am.
May naging kaibigan akong babae sa first day of class ko. naging close kami pero sandali langyung pagiging close namin kasi nagkahiwala kami ng seats. sya pala si Jenny Forte. Mabait, makulit, maingay. 14 years old din yan.
=======
7:30"Good morning class"- Ma'am
Hindi ko namalayan na pumasok na pala si Ma'am dahil sa kakadal dal ko dito. kung hindi lang sya nag greet.
"Ay ayan na pala si Ma'am" sabi ni girl 1
"Ay oo nga. hala! baka terror yan. " sagot naman ni girl 2
"Good morning Ma'am~" sabay naming sabi sabay tayo.
"I'm Liza Monette Fortune your Adviser and your English teacher... you may take your seat" si mam Fortune.
=========================
To be Continue...
Hihihi.. hi readers (kung meron man) pls support this story.. first story ko rin to.. kaya sorry sa typos and wrong grammar (kung meron man)
Vote.Comment
Love,
Miss A.
BINABASA MO ANG
My Ex Boyfriend Is my Classmate
Novela JuvenilIt Start's here.. Sa una hindi ko talaga sya kilala.. palagi syang kinikwento ng katabi ko sa classroom namin.. palagi niyang tinuturo kung sino yung crush nya daw.. pero hindi ko sya nakikita.. Hanggang sa nalaman ko na ang crush ng katabi ko ay AK...