Chapter 2- Mendez Academy

285 15 9
                                    

One week na pala simula nung first day. ang bilis noh? Wala naman kasi akong makwekwento. ang masasabi ko lang ay nung second day nag bigay lang si Ma'am Fortune ng short quiz para malaman kung ano ang natutunan namin sa grade 8 days namin. may binigay din syang papel pipirmahan daw namin yun. hindi naman mahirap. ang questions lang kasi don ay about us. kung ano ang hubby namin. ano name ng parents namin. kung may brother or sister ba kami.

Nag arrange na rin pala kami kung saan ang permanenteng upuan nanim. nakaupo ako sa first row second column malapit lang sa door. Nag kalayo nga lang kami ni Jenny

Nagpakilala na rin samin yung mga subject teacher namin sa ibat ibang subject. kaya kilala na namin.

++back to reallity++

Medyo naging bc narin kami ngayon. may mga pinapagawa na kasi ang mga subject teacher namin. 

"Cassie tapos ka na ba sa pinapagawa ni Ma'am Elaina??" Sabi ng katabi kong si Nicole Wendy Wong.

//*hindi ko muna sya ipakilala, makikilala nyo rin naman siya jan eh.*// miss A.

"Tapos na ako. ikaw? tapos kana ba??" ako sabay tingin sa kanya sandali tapos sa ginagawa ko naman.

"Hindi pa nga eh. gagawin ko rin yun ngayon. baka mapagalitan ako nun." sya habang titig na titig sa kanyang ginagawa.

"Ok" yan lang at nanahimik na kami.

*LUNCH TIME*

Nandito ako ngayon sa cantene. kumakain magisa. wala kasi si jennie. may mga new friends na sya kaya di na niya ako pinapansin masyado. ang bada diba?  hayaan na nga lang natin siya. 

habang kumakain may nadidinig akong naguusap about sa isang guy daw na nasa grade 9- sapphire. weyt, section ko yun ah? so they mean na kaklase ok yun? tss bala na nga sila.

---

Pagkatapos ng klase pumunta agad ako sa office ni dad. at nakita ko yung kapatid kong matakaw. haha

"Oh ate, *chump* nandito ka *chump* na pala. akala *chump* ko mamaya *chump* ka pa *chump* pupunta dito. Dad *chump* nandito *chump* si ate." kapatid kong matakaw

lumabas naman si daddy ng mini kitchen (malaki kasi ang office ni daddy kaya may mini kitchen dito, request na din ng kapatid ko kasi palagi siyang nandito para kumain.)

"Hi dad." ako sabay halik sa pisngi ni dad.

"Oh iha, nandito ka na pala. kumain kana ba? kung hindi pa kumain ka na muna. may pagkain pa sa kusina. nagpaluto ako kanina sa yaya ni Jacob" Si daddy

"Tapos napo ako dad. thank you nalang po." ako

"Ok sige." daddy

"Jacob di ka pa ba uuwi?" Tanong ko sa kapatid ko na nasa mini kitchen namin at umiinnom ng tubig

"mamaya na ako ate, sasabay nalang ako kay daddy." sabi niya at lumakad sa sofa. 

"aahh ok magpapakuha nalang ako sa driver natin. sige mauuna nalang ako. DAD ALIS NA AKO!"

"Sige iha! magiinngat ka."

"Opo dad. bye po. bye Jacob.."

"Byee ate!" sabi niya at lumabas na ako sa office ni dad.

 =========================

To be continue.

Lame update. sorry may ginawa kasi ako. May nag babasa na ba?

Vote.Comment.

Miss A.

My Ex Boyfriend Is my ClassmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon