Chapter 10

37 3 0
                                    

Tumakbo ako ng Tumakbo hanggang sa Makadating ako sa Bleachers ng Waiting Area. Inakyat ko ang Pinaka-Mataas at Pinusition ang Baril ko.

Focus.Focus.Focus.

Papalapit na sa akin ang Zombie!

Tumalon ako sa Pinaka-Mataas na kaya ko,Nag-Landing ako sa Balikat nung Zombie.

Pinull ko ang Trigger ng Baril ko.

Shthappens.

"There's no Bullets!" Sigaw ko kay Lucas.

He ran towards me and it seems like he'll be giving me a Knife.

In desperation,Tumambling ako at Sucess! Nakuha ko ang Kutsilyo.

Then I again landed at the rough floor and I jumped High again and aim for his head.

Bam! Tae. Naka-hills pala ako kaya napatid pa ako.

takbo.takbo.takbo.

Mahahabol ka na niya. Takbo,takbo!

Hinayaan kong dumausdus ang aking mga tuhod sa malubak na daanan at hindi ko na ininda pa ang hapdi nito.

Ika-ika akong tumayo at umakyat sa pinaka malapit na sasakyan.

Isa,dalawa,tatlo! Talon! Agad kong isinaksak sa ulo niya ang kutsilyo.

Buti nalang at medyo mahaba yung kutsilyo kaya talaga namang bumaon ito sa ulo niya.

Kasabay ng pag-bagsak ng halimaw na ito ay ang pagbagsak ko.

-

"Nagugutom na ako Lucas." Sabi ko sa kanya. Wala kaming kain sa nakaraang 6 oras. 30 minutes palang Matapos kong mapatay ang zombie na iyon ay umalis agad kami. Mahirap na,baka dumami pa sila.

Hindi parin namin nakikita sila Mama, naiiyak ako. Miss na miss ko na sila.

"Hey.Hey. You see that?" Automatiko akong napalingon sa tinuturo niya.

"A car. Wait,a car! The car has it's engine on!" Baka may tao! Baka!

Tumakbo kami ni lucas papunta sa sasakyan na naka-park sa isang gasoline station.

Sumilip ako sa bintana at muntikan ng mamatay noong may nagpaputok agad ng baril. Buti nalang at naka-ilag ako. Inilag ako ni lucas. Nanantsing to ah.

"Stop! We're humans,we're not infected!" Sigaw ni lucas habang yakap yakap ako mula sa pagkalaglag ko.

"Ohmygod,I'm sorry!" Lumabas yung babae mula sa kotse. She's I think... Older than me.

"I'm leila" pagpapakilala niya at pinagpagan ang mapng na suot nito.

"Lucas,Lily"

"You're not infected?" Tanong niya pa.

"If we were,we should be eating you right now." Pagsagot naman ni lucas.

Ang sungit talaga nito! Siniko ko tuloy siya,mamaya hindi pa kami pasakayin nito eh!

"Hindi naman pala kayo infected eh,iwan ko nalang kayo" inalis niya na yung fuel hose mula sa sasakyan niya.

"Bye,fellas!"

Nanlumo ako noong magpaalam siya. Akala ko pa naman...

Maya-maya,may mga bus na paparating.

There are like 10 buses. Umaandar. Ngunit parang may mali. Walang nag-ddrive.

Maingay ito. Pare-parehas itong may mga ungol.

Oh fuck. A bus loaded with zombies?

Huminto ang naunang bus 500 meters away. Pero yung iba ay patuloy sa pag-andar.

DEAD CITYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon