Chapter 1

1.2K 7 0
                                    


Gwen's POV:

Kasalukuyan akong nakatayo sa harap ng isang malaki at pinakahinahangaan na paaralan dito sa Pilipinas ang "Collins Academy"

Ang ganda naman dito bagay na bagay sa kagandahan ko ano kaya ang mangyayari sa akin? mageenjoy kaya ako?

Makikita ko na ba si Prince Jin? Oh my god! baka mapansin nya na ako oh my! Kailangan ko atang magpaganda araw araw

"Aray"bumalik ako sa katawang lupa ko ng bigla akong batukan ni Candies ang bestfriend ko.

"Gwen anu ba!? nakakainis ka na! kanina pa ako nagsasalita dito Pero lutang ka pa rin ano ba kasi yang iniisip mo ha!"sigaw nya sa akin.

"Sorry,ano ba kasi yung sinasabi mo?"tanong ko sa kanya.

"Ang sabi ko kung may balak ka pa bang pumasok malalate na tayo oh."sabi nya sa akin di ko namalayan na sumusobra na pala ang pagpapantasya ko hahaha...pasenya.

"Ok,tara na"at ayun pumasok na kami.





********

Naglalakad kami ngayon ni candies sa hallway ng school at papunta kami sa Bulletin Board upang tingnan ang section namin......

Pagkarating namin sobrang daming studyante.

"Halla,paano na yan 5 minutes na lang oh!ang dami naman kasi"pagrereklamo nitong katabi ko....

Pinilit naming makisiksik sa mga studyante dito dahil malalate na kami...

Sa gitna ng pakikipagsiksikan namin bigla na lang lumuwang ang pwesto namin dahilan upang lalo kaming makapunta sa harap ng Bulletin board...


"Uy!,Gwen magkakalase pala tayo oh."sabi nitong katabi ko..


"Oo,nga bess magkaklase tayo d nga talaga tayo mapaghihiwalay,hahaha"
Sabay na tawa naming dalawa ni candies...

"Excuse me" nagulat kami sa nagsalita kaya bigla na lng kaming napalingon..nakita naming ang isang babae na maganda,maputi grabe parang anghel lang....

"Anu ba! Baka naman pwede kayong tumabi dyan hindi lng kayo ang gustong tumingin ngayon sa bulletin board!!!!"gal it na sabi nya sa amin kaya wala kaming nagawa kundi ang tumabi....


"Ang ganda nya no Candies,sana ganyan din tayo kaganda..."sabi ko dito sa katabi ko..



"Oo,nga di maikakaila na maganda sya pero aanhin mo naman ang ganyang ganda kung kabaliktaran naman ang iyong ugali?hay nako Gwen tigilan mo na nga ang pagpapantasya mo! tara na"at ayun nakatanggap pa ako ng sermon bakit wala namang masama kung magpantasya ea...Malay mo naman isang araw sa gitna ng iyong pagpapantasya ay may biglang magpatunay nito?









------------------------------------------
A/N:Hello! guys sana po magustuhan nyo po ang aking ginagawang story on going pa lang po ito



Thank you!!!!

              Pantasya QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon