chapter 4

297 3 0
                                    


Gwen's POV:

Kringggggggg......

"Anu ba yan!!"pinatay ko agad ang aking alarm clock tinignan ko ang oras..

Muntik na akong mahulog sa kama panu ba naman kasi late na ako 30 minutes na lang bumangon na ako agad tapos naligo...

Pagkababa ko nakita ko si mama na kumakain kasama si papa...

"Anak good morning,kain ka na"sabi ni mama

"Ma sa school na lang po ako kakain ng breakfast late na po kasi ako bye bye love you ma"Hindi ko na nahintay ang sasabhin ni mama kasi talagang late na ako....

**********


Pagkarating ko sa school agad akong tumakbo ng mabilis para makaabot pa ako sa klase dahil ngayon namin paguusapan ang tungkol sa project na gagawin namin dahil tapos na kaming I partner kahapon.....

Binuksan ko agad ang pinto ng classroom namin pero wala naman akong nadatnan..."bat wala sila ea..may pasok naman?"sabi ko sa sarili ko..


Biglang tumunog ang phone ko at nakita ko na tumatawag pala sa akin si Candies...

"Hello"

["Bess asan ka ba pumasok ka ba"]

"Oo,andito ako ngayon sa classroom wala naman tao asan ba kayo?"

["Ayyy,shunga ka p.e po natin ngayon andito lahat ng klase ni sir Brian sa gym"]

"Ahhh sige pala papunta na ako bye"


Ginamit  ko na ang lahat ng natitira kong lakas sa pagtakbo ko ayun nakarating na ako sa gym ang daming studyante kasi p.e

Nakita ko si candies at angel na naguusap tinawag ko sila at lumingon naman agad sila sa akin tumakbo ako para mapuntahan sila pero bigla na lang akong natumba may kung anong bagay na tumama sa ulo ko ang sakit "GWEN!!"narinig ko ang sigaw ni candies bago ako mawalan ng Malay ay agad na may bumuhat sa akin at unti unting dumilim ang aking paningin..




Nathan's POV:

shit! miss di ko sinasadya di ko alam na may natamaan na pala akong babae agad akong pumunta dun sa babae at binuhat sya papuntang clinic....

Nakatingin lang ako sa kanya habang mahimbing siyang natutulog.tinitigan ko ang muka nya parang may hawig siya kay shane ang babaeng mahal ko hinawi ko ang mga buhok sa muka nya ng bigla siyang nagising...

"Arrgg..ang sakit ng ulo ko asan ba ako??"napatingin siya sa akin at sa paligid nya wala ata syang maalala..

"Ahmmm,miss nasa clinic ka kasi nahimatay ka lamina masama ata yung pagkakatama ng bola ko kanina sa-----"pinutol nya ang sinasabi ko..


"Walang hiya ka ang sakit nun ha ang sira na nga ang araw ko sisirain mo pa!!"sigaw nya sa akin habang dinuduro ako.




"Sorry talaga di ko sinasadya mabuti pa ihatid na lang kita sa inyo kasi gabi na rin"sabi ko sa kanya di na ata sya nakapalag pa at tumango na lang..



Gwen's POV:

Wala na akong nagawa kundi umoo na lang nasa kalagitnaan kami ng byahe ng bigla siyang nagsalita"anong address mo?"tanong nya "sa evangelista st.nagdrive lang sya ng nag drive


Andito na pala kami "salamat Nathan sa paghatid mo sa akin"sabi ko sa Kanya

"Wala yun pangbawi lang kasi natamaan kita kanina sorry ulit"sabi nya tumango na lang ako at pinanuod ang pagalis nya ng Hindi ko na sya natanaw ay pumasok na ako...

Nakahiga na ako sa kama iniisip ko pa rin si Nathan akala ko masama sya pero mabuti naman pala medyo ang sama ko kasi agad ko syang hinusgahan based sa kanyang itsura basta bukas magpapasalamat na lang ulit ako sa kanya.....






-------------------------------------------

A/N:Good night guys!!!

Nathan Buenavista




              Pantasya QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon