Chapter 2: His Side

62 1 0
                                    

Julius POV

Uhmm... Hai guys I'm Julius Yap... I'm a Gangster and also a Heartrob..
Ahh Basta you'll know me Later....
Aasarin KO muna tong katabi ko...*smirk*

"Hoy Drool Girl " tawag ko sa katabi ko.. Nakalimutan ko ksi name nya....

"Ano tawag mo sakin ?" Asar na sabi nya.. Kaya nga gusto ko tong asarin ehh... PIKON masyado... Alam kong di  nyako kilala kasi bago Lng cya dito....

"Uhmm...Drool Girl ! Naglalaway ka kasi kanina nong makita mo ako! *wink* "
"What ?? Hi-hindi ahh A-asa !!! " nauutal na sabi nya..

"Hahaha Look are you.. Namumula ka! " sabi ko .....ehh totoo  naman ehh... Namumula cya... Cguro sa hiya....

"Hindi ahh... Nag-nag Blush on ako!! Tama nag Blush on ako!!"
"Defensive.." Sabi ko sabay tingin sa harapan...

"HINDI NGA SABI EHHH!!!!!" asar n sabi nya.... Haahaa take note nkatayo na sya nyan....

"Ms. Lim ! Is anything wrong ?" Tanong ni Ma'am.. Hahahaha palabasin ka Sana....

"Ahh Nothing Ma'am.. Pls. Continue the class... Sorry for interruption" sabi nya sabay upo ....

"Okay let's proceed... As I've said the school rules are blah...blah....blah.." Nag continue na c ma'am sa pag klase... At yung katabi ko ?? Ang sama nang tingin sakin.... Ow I'm sure tino-torture na nya ako  sa utak nya.....*smirks*

"Humanda ka skin mamaya" mahina pero galit na Sabi nya...
"Ows...dapat naba akong matakot ?"pang-aasar KO pa....

***
*kring-kring* (imaginin nyo nalang                na school bell yan )

Hays sawakas Lunch na talaga...
Dali-dali akong lumabas at pumanta na  Sa tambayan....
While walking sa hallway.. Ang daming Girls... I'm sure they are waiting for me.... Narinig ko pa any mga bulong-bulongan nila...

"Gosh,... Si Julius Yap!!"
"Oh my God... Julius why so Gwapo ?"
"Girls mapapasakin din yang c Julius"

Napalingon naman ako sa huling nagsalita.... Paglingon ko binigyan nyako nang Flirty Look... Groosss.... Aaminin ko maganda sya.. Matangkad, maputi... Pero she's not my type.... Flirt masyado....tinalikuran ko lng cla at dire-diretso sa Tambayan....

Pagdating ko doon sumalubong si Jb...

"Oyy pre. ... Musta?" Tanong nya....
"Ok naman..." Sabi ko at dire-diretso sa upuan...
Ang tambayan kasi namin ay isang tree house.... May mga gamit sa loob para na syang bahay...

"Pare..." Salubong naman ni Jake isa  din sa mga barkada KO..... 7 kami... Ewan ko ba sa 4 nayon kung asan sila....
"Oh pare bakit ?" Tanong ko ito kasing si Jake sobrang tahimik.. Lumalapit lng pag may kailangan o may problema.... Kaya nagtaka ako  nung lumapit sya sa akin...

"Ahh pre Pwede Favor?" Tanong nya sa akin... Sabi ko na ehhh may kailangan to....
"Ohh ano naman yun?" Iritang tanong ko .....
"Uhmm...kasi si Rhea... Hindi ako tinitigilan... Sinabi KO Naman sa kanya na Hindi KO sya mahal ang tigas parin nang utak.... Tumakas na nga ako sa klase kanina kasi kaklase KO sya...." Halatang problemadong sabi nya.....

"Tsk..Tsk.. Sge tutulungan kita dyan..." Sabi ko.....
"Tlaga pare? Salamat!" Sabay yakap nya saakin...
"Yuck pare kadiri !! Wag mo nga akong yakapin!!" Sabay alis  nya sakin...
"Masaya lng ako pare"......
"Ohh sya alis name matutulog ako" sabi KO sabay higa said sofa... Narinig KO pang sinabi ni Jake
"Sawakas titigilan na talaga ako ni Rhea"
Pshh... Babaw talaga nang taong yun..

Andrea's POV

Ughh..... Ka-inis talaga yung Yap nayun...
Napahiya pa tuloy ako... Bwiset ! Sinusumpa ko .... Maging panget Sana sya. .....
Pag ring na pag ring nang bell lumabas na agad ako nang classroom at pumuntang Canteen... Ikaka-in ko nalang Ito.....

Pag daan KO sa hallway nakarinig ako nang bulong-bulongan... Mga ganito lng Naman...

"Gosh,... Si Julius Yap!!"
"Oh my God... Julius why so Gwapo ?"
"Girls mapapasakin din yang c Julius"

Oh my God anong Gwapo said Lalakeng yun ?? At yung huling nagsalita... God!! Sobrang Desperada..
-______-
Nag diretso nalang ako sa Canteen...

Pagdating ko sa Canteen bumili na ako nang Carbonara at Ice tea... sarap kasi ehh...
Pagkatapos KO bumili humanap nalng ako nang ma-uupu an ....

Sa may dulo ako umupo... Yun nalang kasi ang  Vacant....pag - upo ko kumain na ako.....

"Uhmm... Excuse me... Pwede akong umupo?" Tiningnan KO naman ang babae... Maganda sya actually.... Cute tapos Medyo wavy ang Hair..
"Any sge umupo ka lang" sabi KO at pinagpatuloy ang pagkain.. Nakita KO naman cyang umupo....

"BTW I'm Chellsey Chua... You are Andrea Lim Right ?" Tanong nya at inabot ang kamay sakin...
"Uhmm... Yeah...pano mo nalaman ?" Takang tanong ko ehh ngayon ko LNG sya nakita ehh. ..

"Hahahaa Classmate mo ako... Hindi mo lang siguro ako napansin.."
"Ows.. Cguro" sabi KO nalang...
*silence*
*silence*
Na-iilang kasi ako... Hindi KO naman sya masyadong kilala... Malay mo isa pala syang Paparazzi... I hate Paparazzi... Sobrang Ingay tyaka sobrang Chismosa...

"Uhmm... Kung inaakala mo na isa akong paparazzi Mali ang inaakala mo... I hate paparazzi ^___^.. You can trust me" Ayy ganon naman pala ehhh....
"Ay ganun ^____^ sge Friends?" Tanong ko at inabot ang kamay sa kanya
"Sge bah... Friends" tuwang-tuwang inabot nya ang kamay KO....

Sawakas may Friend na talaga ako.... Hindi na ako Loner..
Pagkatapos naming Kumain pumunta na kmi sa classroom habang nag lalakad nag kwentuhan lang kami... Mabait naman pala cya....

*****
Sawakas ntapos rin ang  klase.... Sabay name kaming lumabas ni Chellsey.... Pero paglabas namin nasalubong namin si Julius tyaka yung 2 pang lalake. ....

"Oh my God Andrea si JB" parang tanging sabi nya at hinahampas pa ako....
"God... Chellsey stop it !! It hurts" iritang Sabi KO...ang sakit kasi nyang manghampas ehh....
"TSS... Whatever.... Palibhasa Hindi kpa nainlove" sabay rolled eyes nya...
"Shut up!" Sabay walk out KO....

Hinabol naman ako  ni Chellsey... "Ito naman sobrang seryoso... Sorry na .... Nadala lng ako sa sobrang gwapo no JB" sabi nya sabay pout.... Ang gaga nag pout ..
"Oh sige na nga.... Pinapatawad name kita" sabi ko sabay hug sa kanya...

"Uhmm... Ma'am Andrea sakay napo" sabi naman nang driver namin....
"Oh sge Chellsey... Bye!" Sabay sakay sa kotse...
****
Sawakas nkarating na kmi sa bahay...
Pumanhik na ako sa kwarto at nagbihis.... Pagkatapos humiga na sa Kama... Pag higa KO sa Kama... Isa lang ang ang tumatak sa isipan ko yun ay si JULIUS YAP!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
a/n:

Oh my Gosh.... Ini-isip nya si Julius....
I wanna say thank you sa aking Best Friend sa pag suporta saking story... Love U Bes....
~stupidybey~
~stupidybey~

InLove w/ a GangsterWhere stories live. Discover now