Coleen POV
Agad agad naming tinapos ang showtime siguro instead na 3 kami matapos 2:30 namin tinapos. Naiintindihan naman ng management at ng madlang people. Ngayon ay nasa dressing room kami at hinhintay na lang ang ibang dumating."So guys paano na to. Ngayon dapat yung baby shower ni Marie." Panimula ni Anne.
"Edi..... dun na lang natin ganapin sa hospital yung baby shower. Pero dapat hindi baby shower." Sabi ni Vhong.
"Eh ano?" Tanong namin.
"Edi WELCOME TRIPLETS TO THE WORLD Party." Sabi ni Vhong.
"Ay gusto ko yan!"
"Ay kabog yan Vhong iba ka talaga!" Sabi ko.
"Eh ako pa ba?" Pagyayabang niya.
"Sus!" Sabi ng mga tao sa loob ng dressing room.
"Excuse me lang guys. Tawagan ko lang si mom and dad." Sabi ko.
"Okay sige."
"Mauna na kayo dun sa van susunod na lang ako."
Agad akong lumabas ng dressing room at dinial ang number ni mommy.
"Hello mommy." Nung sinagot na ni Mommy ang phone.
"Anak! Nanganak na si Marie." Natutuwa niyang sabi.
"Oo nga ma eh ansaya-saya. Sayang wala tayo dun para i guide siya." Sabi ko.
"Anak okay lang yun. Bakit ka nga pala napatawag?" Tanong ni mommy.
"Eh kasi mommy pupunta na kami ngayon sa Tagaytay. Eh sasabay ba kayo ni dad?" Tanong ko.
"Nako anak nandito pa kami sa Ilocos mamaya pang 9pm ang uwi namin magpaprivate plane na lang kami ng daddy mi papunta sa Tagaytay." Sabi niya.
"Sige ma alis na po kami ah." Sabi ko.
"Okay na anak have a safe trip. Love you!"
"Love you both ingat kayo diyan." At ibinaba ko na ang telepono.
Pumunta ulit ako sa dressing room.
"Oh bat nandito pa kayo hinhintay niyo ba ako??" Nagnod sila at nagsalita si Vhong.
"Coleen handa na daw yung venue. Hindi na sa hospital sa sonya's na lang. Nakausap ko narin si Lio sabi niya natanggal na daw yung suwero ni Marie. Pero pwede naman daw natin siyang dalhin sa Sonya's kasama ang triplets. Pero magdadala din sila ng nurse." Sabi ni Vhong.
"Ah okay sige. So tara na?" Tanong ko.
Sige tara na.
(Guys wag malito. Pinayagan po si Marie ng kanyang doctor na pumunta ng sonya's but babalik din after kasama ang twins.
Anne POV
Convoy kaming lahat bale 5 sasakyan ang dala namin dahil halos lahat sumama lalo na kaming mga hosts kumpleto kami."Anne. Ready na ba yung mga food dun sa venue natin?" Tanong ni Coleen.
Mukhang napaparanoid na ang ate. HAHAHA.
"Coleen kalma ka lang. Okay na yung venue tayo na lang ang hinihintay." Sabi ko.
"Eh sina Marie and Lio ano?" Tanong niya pa.
"Nandun pa sila. Di pa pwedeng lumabas ang paalam namin sa doctor eh 5pm." Sabi ko.
At tumango naman siya.
Ako naman ay maya't-maya ang tingin sa phone dahil sa sonya's.
"Babe. Kalma ka lang magigibg okay din ang baby shower or baby party nina Marie at Lio." Sabi ni Vhong.
BINABASA MO ANG
Diary ng Panget (JhIce Fanfic)
FanfictionPANGIT P-erfect A-ttractive N-ice G-orgoues I-ntelligent T-ruly cute kaya wala ka dapat ibahala ! #JhIceGandaLario