Chapter 4

0 0 0
                                    


KRISHNA'S POV

Habang nagpupunas ako ng lamesa napatingin ako sa labas at kitang kita ko yung pabebeng paglabas ni sasa(alexandra) sa kotse nya, kitang kita ko din yung dahang dahang pag ayos nya ng buhok nya. Napapoker face nalang ako sa nakita ko at binalik yung tuon sa paglilinis nung lamesa.

*cling cling*

Tunog ng pagbukas ng pinto. Dahil sa taglay na katangahan ng bespren ko hindi nya nakita yung sign na "WET FLOOR" sa harap ng pinto.

"BESSYY----- *BLAG* JUSKO PO! MASHAKET" tuloy lang ako sa paglilinis ng lamesa.

"Aw. Selemet ha, hihihi" rinig ko yung pabebeng boses ng bespren ko, nakita ko syang tinulungan nung isang gwapong waiter dito. Kung panget yung lumapit jan baka tarayan nya pa yan. Pinaupo sya ni Jayson dun sa isang table, at chineck pa yung paa nya na na-sprain daw, kulit kasi. Tinapos ko muna yung ginagawa ko bago ako lumapit dun.

"A-aaah shet, sige diinan mo pa ooooh ang saraaaap" ungol ng bespren ko. Pagkalapit ko dun binatukan ko agad sya. Natawa naman si jayson sa ginawa ko.

"Aray ha! Wala ka talagang awa sakin, kita mong na-sprain na nga yung maganda mong bespren binatukan mo pa. Myghadd ang sweet mo bes!" litanya nya at inirapan pa ako.

"Ang sagwa pakinggan ng lumalabas jan kanina sa bunganga mo. Hayp ka" napatawa naman sya sa sinabi ko. Pinatayo ko na din si jayson na mina-massage yung paa ni sasa.

"Sige na jay, ako na jan" sabi ko sabay ngiti sa kanya. Ngumiti din naman sya pabalik at tumango sabay pasok dun sa kitchen. Bumaling naman ako kay sasa.

"Ikaw sasa, sasaksakin na kitang bruha ka" gigil kong sabi sa kanya, at nag squat para i-massage yung paa nya. Diniinan ko yung pag massage sa kanya.

"ARAY! PUTANGINA NAMAN BES! OKAY NA AKO! BUSET KA" binitawan ko yung paa nya at tumayo na.

"Nyeta ka di ka rin talaga malandi eh no? Na-sprain ka ba talaga oh ano?" -ako

"Eeeeeeeh ang gwapo kasi bes haha!" umayos na sya ng upo at nag order na. Sabi pa nya si jason daw ang magserve walangya talaga. Kinuha ko na yung order nya at pinaserve yun kay jayson, baka ngumawa pa si sasa pag hindi si jayson yung naghatid.

"Krish" tawag sakin ni jayson. Lumingon naman ako sa kanya at tinanong kung bakit.

"Tawag ka ni alex"-sya. Tumango ako at naglakad na papunta kay sasa. Sa tagal ko dito nakilala na ng mga katrabaho ko si sasa dahil halos araw araw nandito sya. Lumapit na ako kay sasa.

"Oh?" Bungad ko paglapit ko kay sasa. Ngumiti naman sya agad pag lapit ko.

"Oo nga pala bes, aalis ako mamayang 6 ha? Niyaya kasi ako mag gala ni daniel haha" ani nya. Tinaasan ko naman sya ng kilay

"Sino nanaman yan? Ang dami mong lalaki ha. Diko na mabilang" ani ko. Tumawa naman sya sa sinabi ko.

"New friend. Hihihihihi" ani nya na kinikilig.

"New friend nanaman? Wao ha. Di ka pa kuntento sakin?" ani ko.

"Hahahaha ang panget mo bes, iba ka sa kanila. Enebe!" Napatawa naman ako sa sagot nya. Gaga talaga (ˉ(∞)ˉ)

"Anong oras ka naman uuwe?" Tanong ko.

"Hmm depende bes" sagot nya. Pagkatapos nyang magpaalam sakin, umalis na din sya dahil 4:30pm na 6sharp daw sila magkikita eh. Hinatid ko lang sya sa kotse nya.

Pabalik na sana ako sa restau ng may mabangga akong lalake.

"Ay sorry po" paghingi ko ng tawad sa nakabunggo ko. Inangat ko yung tingin ko sa nakabangga ko at putangina lang! Magkalaglag panteh si kuya bes! Halaaaaaa yung hormones ko bes! Bes yung garter ng panteh ko bes! Bes kingina!!!!! (❁´︶'❁)

Tinaasan nya lang ako ng kilay sabay nilagpasan, sinundan ko lang sya ng tingin. Ang sungit naman! Pero ang gwapo ha! Hihihihi hala nahawa nako sa kalandian ni sasa. Kingina! ʕ•ﻌ•ʔ

Bumalik nako sa restau dahil pa-out na rin naman ako. Inayos ko na yung gamit ko at nagpaalam nako sa mga kasama ko.

~~~~~~~~

Habang naghihintay ako ng jeep, sinuot ko yung earphones ko at pinatugtog yung paburito kong kanta.

Malayo palang nakita ko na yung jeep na sasakyan ko pauwe. Pag tigil ng jeep sa harap ko sumakay na ako at umupo sa may bandang gitna. Kinuha ko yung wallet ko sa bag ko at kumuha ng bente.

"Bayad po, isang villa street po yan" ani ko. Inabot naman nung katabi ko yung bayad ko, sinuklian din agad ako nung driver. Binalik ko na yun sa bago ko at umayos na ng upo. Sa pag ayos ng upo ko, napatingin ako sa kaharap ko..

Yung nakabangga ko kanina katapat ko at nakatitig sya sakin. Tinaasan ko naman sya agad ng kilay pero hindi natinag ang hayuppp. Pinabayaan ko nalang, masyado sigurong nagandahan sakin kaya di na maalis yung mata sakin haha ◉‿◉

Ramdam ko na nakatitig pa rin sya sakin, unti unti na rin nababawasan yung mga pasahero, hanggang sa dalawa nalang kaming natitira.

Natanaw ko na yung kantong bababaan ko.

"Manong, para po" hininto naman yun ni manong driver. Sinulyapan ko pa muna yung katapat kong lalaki at inirapan sya bago ako bumaba.

Nag simula na akong maglakad papasok sa villa street habang nakasuksok pa rin sa tenga ko yung earphones ko.

"CHIMCHIM!!!!!!!!!!" sigaw ko sabay yakap ko sa aso kong siberian husky na devil mask yung dating ng mukha kaya nakakatakot syang tignan pero maamo sya. Hihihihi waaaaaah namiss ko sya. Ilang taon ko na kasi syang hindi nakakasama dahil naiwan sya sa states.

"Aw aw aw aw aw" kahol nya sabay dila sa mukha ko. Pi-nat ko naman sya sa ulo at pumasok na kami sa loob. Pagpasok ko nakita ko na prenteng nakaupo yung kuya ko sa sala habang nanunuod sa tv. Nakita nya naman ako agad kaya tumayo sya at sinalubong kami ni chimchim.

"Yo!" Bati nya.

"Kelan mo pa nauwe si chimchim dito?" Tanong ko.

"Last week pa" sagot nya.

"Bat ngayon mo lang sya dinala dito?" Nakasimangot na tanong ko kay kuya.

"Gusto ko lang, bat ba? Pasalamat ka nga inuwe ko pa sya dito sa pinas eh. Oh aangal ka pa?" ani nya.

"Psh. Pwede ka ng lumayas" sabi ko.

"Hahahahaha kahit kelan talaga ang sweet mo sis, dimo na kailangan sabihin yan dahil inaantay lang talaga kita, tapos aalis na din ako may lakad pa ako eh" ani nya at lumapit sakin sabay halik sa noo ko, at ginulo pa yung buhok ko. Aisssssh!

~~~~~~~~~~*

Hihihihihi kamusta kayo? May nagbabasa ba? Hahahahaha. Tangina. Sorry sa mga badwords ha! Pasintabi sa mga magbabasa na hindi marunong magmura.

Pasensya na walang kwentang update. Huhuhuhu hindi ko na talaga alam kung anong ilalagay ko diteld mga bes. Just bear with me okay? Support nyo ako!

- m a t c h y c h y

MR. ANTIPATIKOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon