The Truth

2.4K 49 0
                                    

Em's POV

Nagising ako na masakit ang ulo.
Ugh. Hangover .

"Breakfast in bed my lady!"-she smiled at me widely

"Mads, what are you doing here? I thought kami ni Jho ang roomies?"-I asked.

NagPout naman siya.

"So back to Mads and Em tayo ganon? Di pa naman tayo Bre.."

"Don't you dare continue."-to cut her off.

"I'm sorry Baby. Di ko sinasadyang sabihin yun"-paghingi naman niya ng tawad

Ayaw ko kasing binabanggit namin yung Break . kasi nga sabi namin di kami magbBreak.

"Now, answer me. Why are you here?
Ugh. My head aches!"- I said

"Okay. Chill My Love. It's already 10am. NagsSwimming na yung iba . Jho said you're still here. So I decided to Cook breakfast for you and ofc. Your Coffee madam."-sabi niya

Napangiti naman ako sa Simple Sweet Gestures niya.

"Okay. Thank you. You can go now."-sabi ko.

Di pa kaya kame okay. -.-

"No My Love. I'll watch you eat. Pati may paguUsapan pa tayo."-sabi niya.

Sobrang Kalmado niya. Nakakapanibago. Kase pag inaaway ko to, pikon agad  walk out agad. Pero ngayon.. Hm.. Mukhang nagbabago na nga siya. :)

"Okay, anong paguUsapan natin?"-sabi ko.

Bumuntong hininga naman siya.

"Okay. First. I'm sorry . dun sa ginawa ko kagabi. Nasaktan kita. Sorry talafa Love. Nadala lang ako ng Selos at Takot.."

Naiyak na siya. She's holding my Hand. Pero nakatungo. Ayaw niyang tumingin sakin. Ganyan yan. PagGuilty di makatingin sakin ng Ayos.

"Yung kay Bea. I'm such an asshole Baby. Sorry. Natatakot lang talaga ako. You two were so close. Baka maFall ka sakanya. Specially nung nililigawan palang kita"

"Ofcourse Close kami. Mas una kaming nagkakilala before tayo diba?"-sabi ko

"No just that Baby. Aware ka naman na nagpapadala ako ng Stuffs, chocolates and roses for you and Bea delivers it right?"

Tumango tango naman ako.

"Hindi lahat ng yon galing sakin. Yung iba galing kay Bea. Remember sinabi ni Bang? Na akala niya Bea's courting you? Nalaman ko nalang na nagpapadala parin siya sayo ng Flowers without my Permission. So I thought Bei likes you and wants to take you from me. You can't blame me. :( natakot lang akong mawala ka. I told her to stay away from you."

Kaya pala. Minsan nagugulat nalang ako na may mga roses sa bahay. After kasing madeliver ng roses laging nagtText si Maddie kung natanggap kona.

"Tas sinagot moko. Dun napanatag nako. Bei becomes distant to us. Madalas wala sa Dorm pag nandun ka. I know how much you missed your best bud. Promise Baby. Hinding hindi kona gagawin ulit yun. I'm really sorry. Okay na sakin na magpansinan ulit kayo ni Bei."

Umiiyak parin siya. So niyakap ko siya.

"Does this mean pinapatawad mona ko?"-she asked

"Yes baby."- I smiled

"One more thing My Love. Don't you ever kiss anyone else but Me."-seryosong sabi niya

At nagFlashback naman sakin lahat ng nangyare kagabi. Ugh! Shit! I kissed Jho and Jia kissed me! Ano ba naman Em. Ughhh ...

"Oh. I'm sorry about that. I'm drunk."-me

"I know. Wag monang uulitin please  ang sakit sakit e."

Pag kasabi niya nun. The next thing I knew we were kissing. Yung kiss na sabik na sabik? Parang may hinahabol kami. Ambilis. Tas bumabagal. Naging passionate. Ugh. I love this Girl.

"I love you Maddie."

Who To Choose? (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon