Someone from the Past

2.9K 63 5
                                    

After that hindi nako nagTanong.

All this time akala ko si Maddie ang Una niya. Ghad. Ex niya si Bang at Ej? Even Amanda Villanueva binusted niya? Ang Dyosa kaya non.

She really is Something. Someone with a Pure Heart. Grabe magMahal.

Bigla ko namang hinawakan yung pendant na Suot ko. Letter M yun.

Hindi ako naniniwala sa sinabi ni Em na If ako yung una niyang nakilala it should've been me? No. Kalokohan.

Bakit? Ako kasi ang una niyang nakilala. We were Childhood friends. Nauna pako kesa kay Ej.

Flashback

"Mel, Promise di moko iiwan?"-sabi ng batang si Em.

"I Promise Em."-sabi ni Mel.

Sinuot ni Mel yung Kwintas kay Em. Letter M yun. Katulad ng Kwintas niya.

They were Friends nung mga bata pa sila. Kasi pareho silang nagbabakasyon sa Batangas pagSummer. They were inseperable. 4 y/o palang sila non. Kada Summer lagi silang nagkikita at naglalaro.

But one Summer. Hindi na bumalik pa si Em.

"Akala ko ba walang iwanan?"-Mel.

Back to reality.

Bigla nalang siyang di bumalik. I found out na somewhere in Manila na sila nagvVacation dahil sa Kuya nito. Hindi ko siya nakalimutan. Hello. 8 years old nako nung hindi siya bumalik. I remember her fully. I never broke my promise to the Girl I loved first.

Nung nakita ko siya sa Open League natameme ako. She's very Close with Bea. Akala ko magaAteneo siya. Kasi akala ko same school sila ni Bei. Kaya nga tinanggap ko offer ng Ateneo.

Hindi niya nako maalala. Hindi ko alam kung bakit.. Pero I know. Someday. Maaalala niya parin ako.

Maddie's POV

PagGising ko nakatigil na ang Van. I  immediately look for my Love. There she is. Staring at me. Nice.

"Rise and shine my Love! How's your sleep? Sorry di kita ginigising. Ang Cute mo matulog e."-em

"Okay naman, napanaginipan kita"-Me

Hinila niya ako. Sa Kwarto na daq kame. Kasi gusto niyang matulog. Di ko alam bat parang pagod na pagod siya. Kami magkasama sa room. Tas Jia-Mich, Jho-Bea, Kat-Tan, Wong-Jaime, Ponggay-Lo.

"Baby, let me sleep for a while. I'm tired"- sabi niya sabay higit sakin paHigaan.

"Why are you tired my Love?"-Tanong ko.

"I drove ."-em

"You drove? I thought bei did?"-Me

"Nakipagpalit ako. I know she's tired. Lemme sleep please."- sabi niya While eyes close.

I gave her a peck on her lips.

"Okay Love. Sleep well. I'll be beside you."-sabi ko.

Then she Hugged me. NakaSide hug. Inunan niya yung braso ko at nakaSulok siya sa Leeg ko.

"Hmm. Bango mo Love. Stay Still. I want to wake up with your sent. I Love you. *Tsup*"

She kissed my neck! Chills ! O.o

A/N : vote po kayo pati Comment. Pang motivation lang. :) lablab! ❤

Who To Choose? (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon