Kyrine's Point of View.
Nakita ko ang alkansya ko na wala nang laman dahil nagastos kona pambili ng ticket ko na kasalukuyang nawawala.
Kahit na masama ang loob ko ay bumaba na ako at nagsimula nang mag-almusal.
"Manang, nasan po sila Mama at Ate? Sabado po ngayon ah." Tanong ko sa kasambahay namin. Pag weekends kasi ay lagi lang kaming nasa bahay.
"Ha? Hindi moba alam? Nakala Mr. Ocampo sila, sa pagsasanglaan nang bahay." Isasangla?! Anong bahay?!
"Bahay nino po?!" Tanong ko.
"Hindi ko alam kung itong bahay naba ito o doon sa bahay ninyo sa Marikina. Naku anak', kumain ka nang kumain. Lalamig na ang kinakain mo." Nawalan na ako nang gana. Alam ko kasing naibenta na ang bahay namin sa Marikina.
Kaya malamang sa malamang ay itong bahay na ito namin ang isasangla.
Pagkatapos kong kumain ay nagpunta ako sa banyo at naligo.
Pagkatapos ay nag-ayos na ako nang sarili. Nagopen naman ako ng Facebook Account dahil may nag pop-up na notification.
Tyrone Cruz likes your profile picture.
2 minutes ago...Tyrone Cruz!? Yung crush na crush ko na singer?!
Tinignan ko agad ang account niya. Nyek, bat ba ako umasa. Poser.
Nalike niya ang picture ko kahit hindi kami friends sa facebook. Sabagay, hmm. Hindi naman nakaprivate ang account ko.
Mga ilang minuto lang ay nagpop up ulit ang notification ko' at nag-add as a friend yung poser. Di ako napatol sa poser, men. Hindi ko inaccept pero hindi ko rin naman dinecline.
Pero nagulat ako nang bigla siyang magsend nang message.
Tyrone: Hi Kyrine! This is Tyrone. :)
Inaccept ko ang message request dahil hindi naman kami friends.
Me: Sorry, I'm not interested with you, fake Tyrone.
Tyrone: No, I'm not fake. This is my real account. But no one dares to confirm me because like you, they aslo think that I'm a poser.
Me: Okay. You don't need to explain. Bye.
Akala niya maloloko niya ko?! Fake pa din siya no. Fake! Impossibleng magkaroon nang facebook account si Tyrone. Sinabi nang manager niya yon! Updated kaya ako, no'.
Inistalk ko si Tyrone sa Twitter at nagulat ako sa twineet niya...
"Hi Girl, I know that you ain't interested but one day you will be.."
WHAT!??????
---
Thankyou! ♡
4.02.17. ☆
YOU ARE READING
Her Shattered Heart
Novela Juvenil"if she lay here.. if she just stay here.. would you lie with her and just forget the world?"