Tracy
today is a normal day, tuwing lalabas ako ng kwarto at nakikita ko ang bahay namin, family house napapaisip akong gusto kong umalis at magsarili 27 at nasa tamang edad na naman ako para tumira sa iba like condo or any house that we have, Dad and Papa lives here i don't want to leave them since kailan lang naman kaki nagkasama ni Daddy pero gusto ko rin maranasan iyong mabuhay ako sa paraang gusto ko ang tumira sa isang bahay ng sarili ko. ayokong isipin ni daddy na gusto ko silang iwanan, hindi naman sa ganun i just want to be me as Tracy Rivas.
besides i'm old enough. should i deserve to live a life like i owned?
"Kuya.." nakita ko sila Kuya na narito muli kasama nila si Trent and Trey, kambal kong pamangkin at si Ate Nicca. they always visiting here since wala naman rin daw sila ginagawa mas gusto pa nga nila dito kesa sa bahay nila, dad also asked them to live here instead but they refused so they just always visiting here for us, but now? my mind change and i want to have a own. "hey, sister." sabay yakap ni kuya sa akin.
sana naman hindi siya magalit kapag sinabi kong gusto kong manirahan magisa, it just like.. i want to try something like to live like i own, like that. sana naman pumayag si kuya sa gusto ko, kase posibleng hindi siya pumayag lalo na little sister parin niya ako ituring, parang nasa 18 palang ako para sakaniya kahit na halos 27 years old na ako at matanda na ako, pwede ko ng gawin lahat ng gusto kong maranasang gawin.
"Kuya, p-pwede ba akong umalis na dito?" halos mabulunan naman si kuya ng nilingon ako sa tanong ko sana hindi niya na mis-understood ang sinabi kong iyon sakaniya, sana maindihan niya rin.
kasama namin si ate nicca. "are you moving out?" dahan dahan akong tumango sakaniya, huminga naman siya ng malalim sa akin ngayon.
"do you have any condo our house to move?" para bang mayroong naiisip na kung ano si kuya habang nakatingin sa akin sa totoo lang gusto kong umalis wala naman akong bahay na lilipatan.
"you want to stay on our old penthouse na malapit kila Dwayne?"
penthouse? akala ko ba naibenta na 'yon noon. "pinauupahan yun ng bagong may ari, you can stay there if you want since the new owner is my friend. i can tell him you want to live there. do you want?" bigla akong napaisip, penthouse will be better than condominium.
"uhm, then. okay?"
he chuckled. "i'll call him, better fix your luggage." tumango ako at umakyat sa kwarto ko para ayusin ang mga gamit ko, i will not get all actually but also leave some clothes here that i have i can go shopping for some clothes i need.
bata palang ako si Kuya na halos nagaalaga sa akin, pinoprotektahan niya ako lahat ginagawa niya para sa akin dahil sa lumaki rin akong walang ama at ina siya ang gumabay sa akin kasama si Papa, nung bumalik ng buhay si Daddy galit na galit naman siya akala ko nga mananatili ang galit niya but now they are fine. kahit na wala si Mommy alam kong masaya siya kase masaya kaming lahat ngayon kahit na parehas kami ni Kuya na may sarili ng buhay, i know that kuya believes i can do whatever i wanted to do.
27 is an enough age to do what i have to do, i grown up as how he made me grown up a real woman who can protect herself with some other people that might cause an harm with me, he make me learn about what other people can do with me. my brother is my real mother and father at all, he is always saying yes whatever i decide, he always believe i can do it alone and without any of his help anymore.
"Tracy may i asked you something?"
nilingon ko si ate nicca. "what happened between you and june?" biglang nagbalik sa akin iyong limang taong nakalipas na may ngyari sa aming dalawa ni isang araw wala akong nabalitaang hinahanap niya ako, gusto niya akong makilala. walang kahit na anong ganun na ngyari sa aming dalawa.
"why did you asked?" limang taon na nakalipas yes siguro nga nalaman niya ang tungkol sa amin ni June five years ago, pero parang baliwala nalang ang lahat ng ngyari sa amin dahil narin siguro sa hindi at wala ring balak si June na malaman kung sino ang nakatalik niya ng gabing 'yon. "he seems doesn't care rin naman." duktong ko na siyang makatotohanan rin.
she chuckled. "one time june tell the gang that she doesn't have any idea who you are. he was looking for you too, Tracy." aniya.
parang napaka-imposible na hanapin ako ni June, wala naman siyang pakielam sa mga nakaka-talik niya pero sa akin may pakielam siya parang imposible naman ang sinasabi niya sa akin ngayon.
"one night stand changes june. even we say he is still a womanizer, if you can see that Tracy. he always look for the woman he had sex five years ago, it was you."
i really don't know now what should i really do at this kind of situation? june is looking for me should i face him or not?
BINABASA MO ANG
Sex God's Sassy Girl (SGS#5)
Ficción GeneralWARNING: SPG | R-18 | Mature Content kung ang makita nga siya matapos ng one night stand niyo ay hindi mo magawa ang makasama pa kaya siya sa iisang bubong? anong gagawin mo kung makasama mo sa iisang bubong ang lalakeng paulit ulit kang sinisi...