[NationalBookStore]
Namimili ako ng mga gamit ko yung avanti na notebooks aabot siguro yung ng 1 year haha!
Napadaan ako sa mga books hinahanap ko yung Can't help falling in love ng kathniel (gawagawa ko Lang p yan baka hana
pin nyo po eh!) Ayun nahanap ko na kaso may umepalSi tall guy?
"Give me that book!" Sabi ko!
"No this is mine" sabi niya grrrr!
"I'm the one who get that book ako ang nauna Mr.tall guy!" Sabi ko but ayaw patinag eh
"Sorry miss eh kung ayaw Mo magpatinag then abutin Mo" sabay taas niya sa book shit!
"Ggrrrrr you!you ! Stupid jerk!aabutin ko psssh idiot marami pang time para makuha yan!" Sabi ko aalis na sana ako
"OK I give this book to you but in one condition " sabi niya hay!
"Ano!?" Sabi ko
"Be my bestfriend ms.Montellejo!" Sabi niya huh?but niya ako kilala
"Huh?bat alam Mo pangalan ko!'" Tanong ko
"Haha wala kang pake oh ano?deal" sabi niya
"K.deal" sabi ko sabay kuha sa book ko!
"So anong name Mo basta ako si sheakiah " sabi ko
"I'm gabby .Gabby Lee" sagot niya
"Ay nice too meet you gab.you can call kung saan ka komportableng tawagin ako"
"OK kiah nalang " huh?kiah?very wierd?
"OK" aalis na sana ako para magbayad ng hilain niya ako
" ah DBA friend na tayo San ka nagaaral? "Tanong niya
" ah sa F.U actually transferee ako bukas na ako papasok!"sagot ko.
" great!dun rin ako nagaaral eh sige ah see you tomorrow sa HRM building"sabi niya wow HRM rin saken eh
" hehehe same !" Sabi ko umalis na sya at ako nagbayad na
"Miss ₱ 2953 po lahat" binigyan ko sya ng ₱3000 binigyan naman niya ako ng ₱47 .
Naglakad na ako ng nagvibrate yung IPhone7 Kong cellphone.
MyProtectiveAndHandsomeKuya<3
Princess.Mauuna na kami ah kasi mamaya ko na ikwento basta
Una na kami ingat.💜Nung nabasa ko yun ay hinanap ko sila kasi naman eh!parang ang lungkot ni kuya sa text niya .Nakita ko nalang na wala na yung car ni kuya sa parking lot.
Hay pano nayan?
May nakita akong black na kotse sa harapan ko .Biglang lumabas ag isang babae na nasa 30's ang taon .
" Magandang Hapon po!" Bati ko Ewan ko parang nakita ko na kasi syang kausap ni mom nuon.
" oh.Magandang hapon rin ija gusto Mo bang sumakay nalang dto tutal papunta RIn ako sa bahay niyo" eh?sabi ni mom don't tal to stranger !dko syakilala eh.
"Hmmm...kasi po sabi ng mom and yaya ko don't talk to stranger eh" mataray na sabi ko mukang mabait naman sya eh
" hay ikaw talagang bata ka napakasungit Mo parin I'm tita Amber "sabi niya ah si tita Amber nga
" ay sorry po!"sabi ko
"It's OK BASTA sumabay kana sakin" sabi niya .
[Montellejo's Mansion]
Pagbaba ko dumeretso agad ako sa kwarto ni kuya kasi naman kahit anduon parin ako sa hagdan rinig Mo na yung mga nagbabasag na bote anlakas nga ng pandinig ko eh yung mga maids at si mama Hindi nila narinig
Pagtapat ko palang sa pinto ng kwarto ni kuya makakasilip ka kasi Hindi naman masyadong nakasarado eh.
Pagbukas ko bumungad saken ang maduming kwarto May mga nagkalat na bote,pictures,higaan,at iba PA at ANG may pasang kuya ko.
Agad ko syang nilapitan What the heck?halos dalawang black eye yata ang natamo niya eh!
"K-kuya are y-you okay?" Tanong ko
"No .no princess I'm not OK!" Sabi niya
"Ano banag nangyari kuya?" Tanong ko ulit
"Wala na *sob*wala na break na kami ni cat (pusa) Hindi niya manlang ako pinagpaliwanag mas pinaniwalaan niya yung kaibigan niya at yung lalaking yun" sabi niya .
'' kuya parang dika lalaki ah! Just move on Alam ko MAHIRAP magmoveon kasi tatlong taon kayo magkarelasyon but remember andyan si move - on ay oo nga no lalaki ako bat ba ako umiiyak eh ako nga yung walang ginawang masama samjng dalawa ako yung mahal niya na iba naman ang pinaniwalaan niya kuya masasabi Mo rin yan nalang araw!"pagkasabi ko nun umalis na ako tsss.kuya talaga pagdating dyan nagiging masmasungit at mataray ako.
Mateo's POV (Sheakiah 's Brother)
Pagkaalis ni Princess ay umalis rin ako.
"Ate Seira alis muna ako ah maghahanap lang ako ng ireregalo ko mamaya Kay carlyn(cat at carlyn ay IISA yung cat at monkey ay endearment nila)" tumango naman sila.
Habang naglalakad ako para akong kinakabahan Hindi ko alam masyado na ba akong nafall Kay pusa?
Habang naglalakad ako may bigla nalang sumampal saken ouch!
Si carlyn?
"Cat bakit Mo ko sinampal?" Tanong ko
"Eto !" Sabay hagis sakin ng isang envelope.Tinignan ko packshet !ito yung gabi na may nagpupumilit na halikan ako .
"Cat ito y----"
"Don't call me cat kasi simula ngayon break na tayo !" Sabi niya!hahabulin ko palang sana sya ng may sumuntok sakin yung lalaking patay na patay Kay cat--- I mean Kay carlyn .
"Gago ka !" Sabi niya sabay suntok niya ulit .
Shekiah's POV
Umaga nagising ako sa alarm ko bumangon ako at naligo.
*ligo*
*ligo*
*ligo*
*ligo*
*shampoo*
*ligo*
*ligo*
*sabon*
*ligo*
*ligo*
*blower*
Tapos ay nagdamit na ako ng isang fitted na pantalon white na off shoulder at isang 3inches na white sandal .
At isang nakabraid na buhok ahha.
Pagbaba ko kumakain na sila .Ako na kumain na ng may nagvibrate sa phone ko isang friend request.
Gabby Lee sent you a friend request +
Agad ko namang inaccept pagkatapos ko kumain ay nagdrive na ako yeah ako lang kahit wala PA akong 18 eh.
Pagbaba ko nakita ko na yung University ng F.U at ANG arko nito
Fortellejo University.
-----------
Sorry sa wrong grammar!😂
YOU ARE READING
He's My Cold Fiancée {Soon To Be Completed}
FanfictionDalawang Tao na halos magkaparehas na ng ugali She's so masungit He's so cold Papasok sila sa isang arrange marriage ,na Hindi naman nila ginusto, Hindi nila ginusto na magkagusto sila sa isat -ISA Hindi niya ginusto na mahalin siya Hindi niya ginu...