1

1K 11 3
                                    



"Hah!?!? Diba isang piso lang isa ate? Eh bakit 12 ang ibabayad ko eh sampu lang dapat?"

"Eh mam bumili po kasi kayo ng kwek-kwek na 2 ang halaga"

"Eh jusko-"

"Haha sorry po sa kaibigan ko nagulo po talaga siyang kausapin, eto na po thank you!" Naglakad na kami papuntang dorm pagkatapos ko mag bayad.

"Huy! Bakit mo naman ginawa yun. Ikaw pa nag bayad nakakahiya naman!" Sabay subo ng fishball.

"Mas nakakahiya kaya yung ginawa mo.. gagawa ka pa ng scene! Siyempre inawat na kita"

"Hoi Isabel ah! Nageexplain lang naman ako di naman gumagawa ng scene!"

"Jusko Jho! Mga excuses mo kumain ka na nga lang!" Nag pout naman siya then I rolled my eyes after...

"Alam mo pag may zombie apocalypse promise di kakainin ang puso mo... masyadong bitter eh!"

"Kukunin ko yan sige ka"

"Sorry na sorry" walang nag salita hanggang makarating ng dorm..

"Ey ju! Team capt na siya oh!" May papointpoint paakong nalalaman 😂

"Haha pero wala paring tatalo sa phenom!" Sabi niya na bahagyang ngumiti na ibinalik ko naman sa kanya..

"Sige catch up muna kayo ill go na" She said walking faster than usual.

"Sige juju aalis na rin ako, may tama si Jho today kung ano pa magawa nun sige see you roomie!" She nodded ang gave that smile again I gave her a quick peace then left running after Jho.

"Jho k ka lang? Do you need anything?" I said catching up to her when she almost entered her room.

"Ah no Bey Im fine I can handle myself thanks hah Ill text you nalang if I need you puwedeng puwede ka naman pumasok dito" She smiled... cute.

"Edi puwede akong pumasok?"

"Matulog ka na! May training pa tayo tom. you need rest Bea, thanks pala for today lets do this again" She smiled wider and gave me an embrace.

"Youre always welcome Jho.. Ill behere always love you!"

"Love you too" She smiled once again then closed the door before her...

- Jho -

"Aish!!" Ay jusko...

"Yes po madam?" Sarcastic kong sinabi sa roommate kong feeling mahaba ang hairlalu.

"Jusko Jho! Bet ko yang barko niyo!" Tawa naman siya

"Jusko Dey" ang pagaya ko sakanya "Matulog ka at may training bukas" dagdag ko.

"Eh.. 8 palan-"

"6 am yun so shush na dear"

"Ate!" Eng sheket! Ate talaga? Feel ko tuloy ang tanda ko na 😂 jk

"Dont Ate me Deanna!" Nagtawanan naman kami after..

"Tulog na tayo bes libre kita tom"

"You da best Jho!" I smiled genuinely. Aside from Bea, Deanna was one hell of my favorite friend... Nagulat ako ng biglang tumonog phone ko at shock na shock ako once nakita ko yungcause ng pagtunog na yun...

"Donya (1) message/s" o to the m to the g.. Ate Ells!!!!

"Lord bless my living soul!" Bulong na sigaw ko.

The Process of Falling in love with your BestfriendWhere stories live. Discover now