2

390 9 0
                                    

-Jho-

"Oo na sige mamaya sama kita date natin"

"Halah sino yan papakilala mo saamin boyfriend mo noh?"

"Baka nga Dey... libre mo?" Sabay naman ni Gaston

"Wow walang hello sorry palagi akong wala? Libre agad!?" Sabi ko.

"At Deanna... boyfriend ba kamo? Eh baka nga girlfriend yan eh!"

"I hate you pauline"

"Haluh lagot tayo Pongs! She called you with your fullname beastmode na yan!! Pls ayokong mawalan ng libre from dis gurl im broke af!" Lakas nito ah! Hahaha

"Langya to ah! Haha de joke lab you beshie! Guys move on na tayo may training pa tayo mamaya maya Mcdo tayo!!"

"Kayo lang ganun?" Bigla naman may nag salita hahahaha the pack is here! Jia, Mich and Beyuh haha sino kaya manlilibre 😂

"Grabe kayo ah! Pag di kami pumunta dito di niyo kami isasama" Papampam na sinabi ni Morente, ang bully ko hahahahah.

"May plano naman akong isama kayo eh kasi kayo yung may pera"Ang galing ko po! So iyon laughtrip hanggang nagyaya na si Morado para finally pumunta na sa Mcdo so nag kasya kami sa benz ni De Leon tas nakakatawa dahil katabi ko si Deanna sa front seat at ilang beses na siyang nauuntog sa salamin kanta kami ng kanta kasi lahat ng ng pinapatugtog sa radyo alam ni Morado.

"Jusko Jia! Sa mga kinakanta mo wala pa kong nariring kahit isa!"

"Di ka ba updated Jhoana? Kakalabas lang niyan kahapon!"

"At kabisado mo na agad ganern?"

"Yes Jho pak ganern!" Wala nalang kaming ginawa kung hindi tumawa di tuloy namin namalayan na nakapark na kami. Mga beh! Ang galing ni Beatriz mag parallel park! Hahaha

"Ok guys uunlad na Pilipinas sa bagal niyong yan"

"Jho tama na wala na kaming hininga!"
Sabi ni Deanna habang bumaba siya na tumatawa parin.. seryoso ang tagal nila

Nasa loob na kami finally!! Langhap na langhap ko na yung chicken shucks eng sherep nito! Bigla naman may tumunog na telepono... it was Bea and someone was calling her.

"Oh Kim bakit ka napatawag" Bahagya siyang ngumiti.. Bakit ba ang sakit saakin nito? Like uhm paano ba iexplain... Hindi ko pa to nararamdaman before well have no idea, Im gonna set that thing aside first Wala akong time na intindihin yun..

"Huy! Jhoana!" Pongay naman eh! Panira ng moment!

"Oh ano?"

"Bro! Parang nag walk out na kaluluwa mo sa katawan mo ok ka lang?" Natulala pala ako? Hahahaha silly me! Tiningnan ko ulit si Bea, she just ended the call tsaka naka tape parin sa mukha niya yung ngiti niya.. Ugh I feel ko I failed as a friend! Kasi naman mabibilang ang beses na napangiti ko siya ng ganyan..

Alam naman nila mich ang order ko so naghanap nalang ako ng mauupuan namin, I looked back to know ako lang umalis from the counter.. hays! I found a place to stay tas pagkatapos nun hugot ng phone tsaka feelings CHAR!

"Why Jho? Bakit parang bad mood ka?" Nagulat ako kay.. ay jusko si Beatriz pala to akala ko kung sino! UHM wellll....

"Eh kasi naman feel ko I failed as a friend to you!" Umupo naman siya sa tabi ko with a questioning look "Eh.. ahh dahil naman kasi... mas malawak pa ang ngiti mo kesa sa Russia!"

"Hahaha what?" What what watawat!!

"Di naman ako binge noh Bea?"

"Nung kausap ko si Kim?" Dahan dahan naman akong tumango..

"Selosa pala best friend ko ah!" Narinig niyo na si idol! Hanggang best friends lang po 😊😊😋

"H-hah? Di noh! Well yeah slight lang!" Bigla naman siyang umakbay saakin

"Dont worry Jho, sa lahat walang tatalo sayo!"

---

This chapter is short, just like me

- Luhthor

The Process of Falling in love with your BestfriendWhere stories live. Discover now