"Bea!" Binaba ako agad ni Bea kasi alam naman natin lahat ang boses niya...
"Kim!" I feel happy for them really kahit hindi pa sila, especially Bea pero naiinis din ako dahil, of course, shes obviously stealing my bestfriend from me!! And hindi ko yun kaya dahil siya ang nagpapagana saakin araw araw ever since hiniwalayan ako ni Baham. I need her!
Tumalikod ako at nakita ko nagyayakapan sila, I simply smiled at Kim to greet her..
"Oh Kim napadalaw ka?" Tanong ni Bea with her smile na umabot na hanggang MOA!
"Well actually kanina paako nandito hinintay talaga kita. I really wanted to see you!" Makalaalis na nga dito walang kuwenta ang pag stay ko dito..
"Sige guys, Bea, Kim alis na ko bye bye!" With their smiles na hanggang Tagaytay na hays! Umalis nalang ako na walang ibang sinabi.. nakakauhaw init ngayon so umikot ako ng campus para makarefill..
"Sorry sorry!!" Ang nasabi ko nalang once maynafeel akong pressure sa katawan ko
"Jhoana!" Tumingin ako sa direction na ng galing ang boses na yun.
"Oh Ged? Ikaw pala yan haha akala ko stalker ko o achubachuchu!"
"Stalker mo naman ako ah?"
"Tange!!" Pareho namang kami natawa.
"Oh great timing! Sinasama kasi ako nila Trey at Rex sa UPTC yata for early dinner at para makapag hangout na rin kami este tayo pala! Also im on the way na dapat where my car is parked. Ano game?"
"Sige sure!! Nasan ba sila?"
"Yun actually nadoon na sila kakasabi lang nila saakin just now" ngumiti nalang ako at naglakad na kami to where his car was.
"Can you drive?"
"Oo naman! Hindi lang ako biniyayaan ng kotse!" Natawa naman siya.. thanks gerry berry!
"Oh here!" He handed me his car at pumasok na ako sa kotse at umupo sa drivers seat. Hindi ako comportable pero ok lang, aminin ko, hindi ako experienced pero haler! Im 18 na!!! Nag simula na ako mag drive to UPTC, may konting traffic pero hindi naman siya ganon katagal..
"May alam ka pala sa buhay Jho!"
"Uhm excuse my beautiful face!"
"Nasaan ba?"
"Walanghiya ka!" Naka park na kami at nakaalis na ng car aand nasa entrance na ng mall.. nakita naman agad namin ang TRex well nasa gitna lang naman sila bumibili ng anek anek as usual.
"Hey guys! Tsaka nga pala sinama ko na si Jho para hindi ako 3rd wheel tsaka para na rin may companion kasi palagi niyo nalang ako iniiwan sa Ritas" Nagtawanan naman kami sa sinabi niya.. actually tbh lang type ko si Ged pero hindi much.. parang 5050 ganern!
So nakakaloka ang mga trip neto.. ilang shopping bags na ang hawak ko at ginawa akong katulong :/ inilalayan na ko ni Ged kasi OBVIOUS NAMAN na nahihirapan na ako..
"Thanks buti ka pa may mata" Smile smile lang :| grabe haha choss
"Guys sige! Alis na kami ni love! Curfew ko rin eh. Sat ngayon alam niyo naman si Pongs strict walang late akala mo siya panganay haha well we'll get going bye!" Sabi naman ni Trey habang kinuha ni Rex lahat nang bags na binili nila except yung isang paper bag ko na national bookstore pa 😂 Nag babye na kami sa isat isa at sa 20 minutes na nag lakad kami ni Ged, bumaksak lang kami sa Ritas HAHA as always! Masarap kayo dito 😍 Ang sarap balikbalikan!
"Huy nakakahiya naman ikaw pa nag bayad! Promise next time libre kita basta not above 1000 kailangan ko pang bumili ng mga kailangan ko hehe pagbigyan mo na lola mo walang pera!"
Tawa tawa happy happy hanggang sa maka balik ng campus hindi na ako nag drive nakaka stress kayuh!"Ill get going na pala!"sabi ko kay Ged. Nagulat naman ako na biglang lumapit sa akin si Ged at hinalikan ako..
P
U
S
A
N
G
A
L
A
T
A
N
G
I
N
U
H
H
H
HHindi na ako naka galaw kung nasaan ako nung moment na yun well diba crush ko siya? Eh bakit di ko feel yung halik niya? Nandidiri ako pero crush ko ng konti pero tangina ayoko siya I mean.. UGH! Ok tumakbo nalang ako papuntang dorm at pag dating ko naman sa room namin nakita ko si Deanna na naka pamewang.
"Oh madam bakit po?" Tanong ko habang humiga naman ako sa kama ko.
"Anong bakit bakit ate Jho? 7:00 na oh! Ngayon ka lang nakauwi sa dorm! Saan ka ba nanggaling?!"
"Sa UPTC lang.."
"Sino naman kasama mo?"
"Si Ged"
"Kasama mo yung baklang yon!?" Bigla naman nag replay yung nangyari kanina
"Hindi kaya siya bakla!"
"Bakit mo naman nasabi yun? Hinalikan mo? Hahahahahha charert!!"
"Oo.." natahimik naman siya...
" TANG SA JUICE! ATE GAGS LANG MINSAN!? AKALA KO BALUKTOT KA!? TSAKA DUN KA PA NAG PAHALIK KAY GED!" bungangerang to
"Ampu-"
"AKALA KO BA KAY DE LEON KA LANG HAH!?!" Minsan nalilito ako kung sino mas matanda saamin eh
"Hoy! Puwede bang mag chill ka at ang init ng ulo mo!"
"Hindi!"
"Hindi naman ako yung humalik eh! Si Ged kaya! Nandiri ako pero type ko siya na hindi pero oo!"
"Ano?"
"Basta!!" Nag ring naman phone ko.. ay shet si Bea
*call*
Me: Oh bakit?
B: Jho wawas mawaguinaat!
M: tang ina.. lasing ka ba!?
B: Jho wawanana banana!
M: Bakit ko nga ba natanong..
Kim: Ay sorry talaga Jhoana, Beas really drunk right now! Can you please get her here? Ill send you the address of this local bar nalang thru Beas phone sorry sa abala pero Bea really want to go here, siya yung nag pumilit, sorry talaga Jho
M: Ay ok lang yan Kim madalas namang ganito si Bea sige puntahan ko na yang batang yan
K: ok Jho thank you talaga I owe you on this Bye!
M: Bye
*end call*
"What was that ate?"
"Paggamit ng kotse mo"
----
Sorry kung natagalan! Medyo busy summer ko kaya konti konti lang pag update ko hihi 😅 sorry uli
AND YESS GINAGAWA KONG GANAP ANG TREX SORRY PERO BASTA GUSTO KO TALAGANG GAWING GANAP HIHI
Bye mga behhhhhh
YOU ARE READING
The Process of Falling in love with your Bestfriend
FanfictionFriends lang pero yung isa may feelings ----- These are all fantasies of the author please dont take everything seriously thank you ❤️