Thục huệ hoàng quý phi
Tác giả: Bán Chi Tuyết
Chính văn
1. Chương 1 trúng cử
Tháng sáu đế, sau giờ ngọ, ngày độc ác, nướng nướng đại địa, tựa hồ quyết định chủ ý muốn đem người phơi hóa, thời tiết nhiệt đến cơ hồ làm người không thở nổi, biết ở ngoài cửa sổ cũng kêu cái không ngừng, càng tăng thêm vài tia táo ý.
Đổng gia đại viện tử loại không ít thụ, che hạ độc cay dương quang, có vẻ mát lạnh một mảnh.
Đổng Như Di trong phòng, sáng sớm liền bày băng bồn, càng có vẻ lạnh căm căm, một mảnh thích ý. Lúc này, nàng đang ở trúc lạnh trên giường ngủ mỹ dung dưỡng nhan ngủ trưa, ngoại giới khô nóng, cùng nàng chút nào không liên quan.
Làm Đổng gia duy nhất đích nữ, nàng đãi ngộ xem như thực tốt. Trong phòng không có gì người, an tĩnh đến chỉ còn lại có bên ngoài biết tiếng kêu.
Bỗng nhiên, bên ngoài truyền đến tiếng bước chân, từ xa đến gần.
"Tiểu thư! Tiểu thư mau tỉnh lại, ngài trúng cử tiểu thư, đây chính là đại hỉ sự a", Sơ Liễu bước chân vội vàng, từ bên ngoài tiến vào, cũng bất chấp đã quấy rầy tiểu thư ngày thường quý giá ngủ trưa.
Hôm nay là Nội Vụ Phủ ra tú nữ danh sách nhật tử, Đổng phu nhân sáng sớm liền phái người đi ra ngoài hỏi thăm, lúc này mới được tin tức, liền vội vàng phái người tới thông báo, Sơ Liễu thân là Đổng Như Di bên người đại nha hoàn, được tin tức tự nhiên hưng phấn không thôi.
"Tiểu thư, một lát liền có người tới trong phủ báo tin vui, mau đứng lên làm nô tỳ cho ngài rửa mặt chải đầu trang điểm một chút", Sơ Liễu không khỏi phân trần đến đem chính ngủ đến mơ mơ màng màng Đổng Như Di kéo lên.
Vừa lúc này một chút Bích Lan bưng nước ấm tiến vào, hai người tay chân lanh lẹ mà cấp nhà mình tiểu thư trang điểm chải chuốt.
Hai người trong lòng còn không ngừng nghi hoặc, nhà mình chủ tử vì sao gần hai năm như vậy ái ngủ, bất quá cùng từ trước đa sầu đa cảm so sánh với, vẫn là như bây giờ hỉ nhạc thấy đủ có thể ăn có thể ngủ hảo, hai người cũng không hề nghĩ nhiều, nhanh chóng cấp tiểu thư rửa mặt chải đầu trang điểm thỏa đáng.
Đổng Như Di bị mơ mơ màng màng đánh thức, sau đó lại giống một con bố ngẫu nhiên giống nhau, bị các loại lăn lộn, sau đó lại bị người ở trên mặt bôi vài loại tản ra kỳ quái khí vị, được xưng là son phấn đồ vật, bất quá may mắn mấy năm nay nàng cũng thói quen.
"Tiểu thư thật sự thiên sinh lệ chất, ngay cả thân là nữ tử nô tỳ, cũng tổng nhìn không đủ đâu", Sơ Liễu vẻ mặt ý cười mà nói.
Đổng Như Di nhìn trong gương chính mình, như vậy kinh vi thiên nhân dung mạo, chẳng sợ chỉ là một thân mộc mạc, búi tóc nếu búi, cũng chút nào che dấu không được nàng mỹ. Ân, có lẽ không có những cái đó cái gọi là son phấn, sẽ càng đẹp mắt, nàng tự kỷ mà thầm nghĩ.
Mơ mơ màng màng, suy nghĩ dần dần phiêu xa.
Hai năm trước, thân là cô nhi nàng, vừa mới bằng vào chính mình nỗ lực, bắt được y học tiến sĩ học vị, mắt thấy rất tốt nhật tử liền ở trước mắt, nhưng lại ở một cái ngẫu nhiên cơ hội, đi tới cái này không biết tên triều đại, quá nổi lên trong truyền thuyết cổ đại tiểu thư sinh hoạt.
Cũng không biết chính mình này phó thân mình nguyên lai chủ nhân đã xảy ra chuyện gì, xem chung quanh người phản ứng, hẳn là không có gì bị thương rơi xuống nước sự phát sinh, nhưng vì cái gì sẽ xuyên qua đâu?
"Tiểu thư, phu nhân biết ngài trúng cử, đều cao hứng hỏng rồi, tiểu thư sao không sấn này một chút đi thỉnh cái an?", Bích Lan cũng đồng dạng vẻ mặt vui mừng cười nói.
Một ngữ đem Đổng Như Di phiêu xa suy nghĩ kéo lại, vừa rồi vấn đề tùy theo liền vứt đến trên chín tầng mây.
"Cái gì?! Ta trúng cử?!", Đổng Như Di như ở trong mộng mới tỉnh, lúc này mới kinh giác, buồn ngủ nháy mắt biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, nội tâm lại giống như vạn chỉ thảo nê mã lao nhanh mà qua.
Liền cái kia chim không thèm ỉa hoàng cung? Trời xanh a, vì cái gì sợ cái gì tới cái gì. Rõ ràng tuyển tú ngày đó ăn mặc cơ hồ muốn điệu thấp thành tiểu trong suốt, còn cố ý đem chính mình họa xấu chút, vì sao vẫn là trúng cử, a?!
"Tiểu thư, ngài không cao hứng sao? Phu nhân chính là ở Phật đường cầu nguyện hồi lâu, lúc này nghe nói ngài trúng cử, cao hứng mà không được, tính cả chúng ta cùng hôm nay đi tìm hiểu tin tức gã sai vặt đều cùng nhau thưởng", Sơ Liễu cao hứng mà nói, còn không quên lấy ra một cái túi tiền ở Đổng Như Di trước mặt quơ quơ.
Mấy năm nay, trải qua Đổng Như Di tiến hành các loại nhân tính bình đẳng tư tưởng giáo huấn, nàng cùng Sơ Liễu Bích Lan hai người sớm đã tình cùng tỷ muội.
"Cao hứng, cao hứng, như thế nào có thể không cao hứng đâu", Đổng Như Di nghe Sơ Liễu nhắc tới mẫu thân cao hứng, ngược lại liền sửa lại khẩu, ý cười doanh doanh mà nói, một bộ hết sức vui mừng bộ dáng. Nhợt nhạt má lúm đồng tiền, tươi cười kinh diễm, nhưng đồng thời lại lộ ra vài phần nghịch ngợm đáng yêu.
Hai đời làm người, nàng lần đầu tiên có mẫu thân, thượng một đời, nàng là cái cô nhi, này một đời, rốt cuộc có mẫu thân, mấy năm nay xuống dưới, nàng nếm tới rồi tình thương của mẹ tư vị.
Đổng phu nhân cực yêu thương cái này nữ nhi, cái loại này tình thương của mẹ nóng cháy, cơ hồ ấm áp nàng toàn thân ngũ tạng lục phủ, từ máu thẩm thấu đến cốt tủy, rốt cuộc khó quên, Đổng phu nhân không thể nghi ngờ là nàng nhất để ý người.
Hiện giờ trúng cử hậu cung, không nghĩ tới mẫu thân sẽ như vậy cao hứng, một khi đã như vậy, nàng tự nhiên cũng liền mừng rỡ ứng phó, dù sao ở cái này tam thê tứ thiếp cổ đại, gả cho cái nào nam nhân đều là một cái điểu dạng, nhất sinh nhất thế nhất song nhân, kia mới kêu trời phương dạ đàm, hay là nên hảo hảo ái chính mình, sống yên ổn sinh hoạt phương là kế lâu dài.
Còn nữa nghe nói hoàng đế vừa mới mới vừa đăng cơ, mới 20 tuổi, cũng không phải cái gì đem chết lão nhân, nàng cũng liền hoàn toàn tưởng khai, ở cái này triều đại, nhật tử quá đến thế nào, toàn cùng chính mình.
Vì thế, Đổng Như Di thu thập thỏa đáng, liền mang theo Sơ Liễu cùng Bích Lan đi Đổng phu nhân chỗ.
Đổng gia tuy là nhà giàu nhân gia, nhưng tại đây lấy khối gạch đều có thể tạp đến mấy cái tam phẩm quan to kinh thành, thật sự không coi là tôn quý, càng không coi là thu hút.
Đổng gia lịch đại người đọc sách xuất thân, chính là thuần thuần khiết chính thư hương dòng dõi, tổ tiên từng ra quá hàn lâm học sĩ, cũng coi như là đại tề hoàng triều có chút danh tiếng thanh quý dòng dõi.
Hiện giờ tới rồi này một thế hệ, Đổng gia lão gia đổng trường thanh, chỉ phải cái ngũ phẩm quan, ở Hàn Lâm Viện đảm nhiệm chức vụ, phụ trách văn án biên tu sửa sang lại, cũng không thực quyền, chỉ là nước trong quan văn, nhưng Đổng gia rốt cuộc là thanh quý nhà, gia phong nghiêm cẩn, giáo dưỡng ra tới nữ nhi có tiếng hiền thục biết lễ. Bởi vậy, lúc này đây tuyển tú, Đổng gia nữ tự nhiên trúng cử.
Này một năm, vì tĩnh trạch nguyên niên, tháng năm sơ, đại tề hoàng triều khai quốc tới nay thứ sáu nhậm hoàng đế Tề Hoằng Diệp đăng cơ.
Nguyên bản thân là Thái tử Tề Hoằng Diệp ở một năm trước tiên hoàng băng hà khi nên kế vị, nhưng Thái tử nhân hiếu, tại tiên hoàng quần áo tang trong lúc, chỉ đại chưởng quốc tỉ, lâm triều giám quốc.
Hiện giờ một năm quần áo tang kỳ đã qua, phổ quốc trên dưới cũng đều triệt tố lụa trắng, lúc này mới ở tháng năm sơ, cử hành long trọng đăng cơ đại điển, chính thức vào chỗ xưng đế, quốc hiệu tĩnh trạch, này một năm cũng đổi tên tĩnh trạch nguyên niên.
Chỉ là làm người không thể tưởng tượng chính là, tân hoàng đăng cơ năm ngày lúc sau, mới đại phong hậu cung, đem thái tử phi Ngụy thị sắc phong vì hoàng hậu, nhập chủ trung cung, theo sau phong hậu đại điển, cũng rất là đơn giản.
Dựa theo quy củ, nếu Thái tử có nguyên phối vợ cả, đăng cơ khi nên vì hoàng hậu sắc phong, cũng cộng đồng tiếp thu đủ loại quan lại triều bái, hoàng hậu lúc này lấy quốc mẫu tôn sư, mẫu nghi thiên hạ.
Hiện giờ vị này tĩnh trạch đế như vậy, tuy có chút không hợp quy củ, cũng thật sự không coi là đại sự, tân hoàng đăng cơ vốn là công việc bề bộn, Lễ bộ cùng Nội Vụ Phủ lượng công việc cực đại, thật sự quay vòng bất quá tới, Hoàng Thượng giao trách nhiệm hậu cung mọi việc giản lược, kể từ đó, hoàng hậu chỉ phải yên lặng nuốt xuống này khẩu nước đắng. Bất quá, này vẫn là khó tránh khỏi làm người có chút không thể tưởng tượng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BG-XK] Thục huệ hoàng quý phi - Hoàn
General FictionTác giả: Bán Chi Tuyết Tình trạng: Hoàn thành Tóm tắt: Y học nữ tiến sĩ ngoài ý muốn xuyên qua! Gia cảnh giống nhau, xuất thân giống nhau, may mà triều đại còn tính phồn vinh hưng thịnh. Chính là xui xẻo chính là nàng gặp được tân hoàng đăng cơ, tổn...