Chương 60: INCEPTION
Tuy xảy ra chuyện ngoài ý muốn, thế nhưng chuyện cần làm thì vẫn phải làm, Diệp Thiếu Dương đi tới trước giường Phùng Tâm Vũ, lấy ra ba cây nến Giao Du, châm lửa, đặt lên đầu và hai bên vai của nàng, sau đó viết một tờ Huyết Tinh Phù, dán lên cửa, đốt một bát lư hương, phía trên cắm ba bó Thiên Mộc Tàng Hương.
Bố trí những thứ này là để khi nữ quỷ tìm đến thì sẽ tạm thời không đến gần được thi thể, Diệp Thiếu Dương cầm theo Thất Tinh Long Tuyền Kiếm trở lại phòng ngủ của mình, nói với Tiểu Mã: "Tôi đoán nàng ta sẽ không tới, bố trí như thế chỉ là để đề phòng mà thôi, tối nay cậu ngủ chung với tôi, thế nhưng tôi phải nói trước, lỡ như Nhuế Lãnh Ngọc có đến, cậu phải mượn cớ đi ra ngoài, nghe rõ chưa!”.
"Mẹ nó, hơn nửa đêm, cậu bảo tôi đi đâu?". Vẻ mặt Tiểu Mã ủy khuất.
"Tôi không cần biết cậu đi đâu, đừng nán lại đây là được!". Diệp Thiếu Dương cảnh cáo.
Tiểu Mã cười khì khì: "Không phải chứ, hình như cậu thích người ta?"
"Chớ nói nhảm, tôi muốn nói chuyện chính sự với cô ấy, cậu đừng ở đây quấy rầy.". Diệp Thiếu Dương ra vẻ đạo mạo.
"Mẹ, nói dóc không chớp mắt!". Tiểu Mã bò lên giường, chui vào trong chăn, một lát sau mới hỏi: "Tiểu Diệp tử, nghiêm túc mà nói, Tạ Vũ Tình, Chu Tĩnh Như, còn có Nhuế Lãnh Ngọc, ai cũng xinh đẹp, ai cũng có dáng người rất hot, khó phân cao thấp, cậu cảm thấy thích ai?"
"Tôi thích..." Diệp Thiếu Dương suýt chút nữa lỡ miệng, đảo mắt, nói: "Cậu hỏi chuyện này làm gì?"
"Hắc hắc, tôi muốn xác định xem ai mới là người cậu thích, chừa lại cho cậu, còn hai người kia, tôi sẽ chọn lấy một em…”.
Diệp Thiếu Dương trợn mắt nhìn Tiểu Mã: "Cậu có mặt mũi không đấy? Nói cứ như cậu muốn theo đuổi ai thì cũng được.".
"Theo đuổi được hay không là một chuyện, lỡ như đến lúc đó mất nửa ngày công sức, cuối cùng phát hiện ra đó là người cậu nhìn trúng thì sao? Hai chúng ta là bạn thân, tôi không muốn đào tường khoét vách nhà cậu!".
"Cậu suy nghĩ nhiều quá rồi, lo ngủ đi, tự ngẫm trong mộng.".
Không bao lâu sau, bên người hắn đã vang lên tiếng ngáy như heo sắp chết của Tiểu Mã, Diệp Thiếu Dương nhớ đến mấy lời của Nhuế Lãnh Ngọc, vẫn chờ tiếng đập cửa hoặc chuông điện thoại vang lên, chưa ngủ được.
Đột nhiên hắn nghĩ đến Nhuế Lãnh Ngọc từng nói ngày tháng năm sinh của Phùng Tâm Vũ: Mùng bốn tháng tư năm Mậu Thìn, giờ Sửu thứ nhất!
Năm Mậu Thìn, cũng chính là năm 1928. Diệp Thiếu Dương tính toán một chút, năm những quân nhân Nhật Bản trong viện quân y tử vong là năm 1946, vậy năm đó Phùng Tâm Vũ khoảng mười tám tuổi, tuổi ta là mười chín, xem xét tướng mạo của nàng, đại khái cũng khoảng như vậy, từ điểm này nói rõ Nhuế Lãnh Ngọc đã cung cấp chính xác ngày tháng năm sinh của nàng.
Nghĩ mãi một hồi không ngủ được, Diệp Thiếu Dương dựa theo ngày tháng năm sinh của Phùng Tâm Vũ, suy tính vận mệnh của nàng, mùng bốn tháng tư, giờ sửu thứ nhất... Ngũ hành thuộc kim, không phải là Sa Trung Kim (vàng trong cát), cũng không phải là Kim Bạc Kim (kim loại mỏng), mà là Sai Đầu Kim (trâm đầu vàng) vô cùng hiếm thấy, loại mệnh cách này nếu như là nam nhân thì không sao, còn đối với nữ nhân thì chính là vật âm vi cổ, bản thân dễ nhiễm âm khí.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP] [Kinh Dị] Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân - Thanh Tử
HorrorTác giả: Thanh Tử Thể loại truyện: Linh dị, đô thị, kỳ huyễn... Số chương: đang cập nhật Conver + Dịch: Rjnpenho (TTV) và các editor "Diệp Thiếu Dương vốn là một Mao Sơn tróc quỷ nhân, dũng cảm tiến vào đô thị, gặp người đấu người, gặp quỷ đấu quỷ...