"we're here sir/madame. We arrived safely at Ninoy Aquino International Airport. Welcome to Phillipines! Mabuhay!"
Nagkatinginan ang apat na babae at ngumiti sa isa't-isa. Pero alam nila na nakakapag-usap sila sa ngitian pa lang.
Pagkalabas ng eroplano, agad silang sinalubong ni butler Mark. Sabay sabing "Welcome back, Queens."
Agad na sabay-sabay na nag-tanguan ang mga babae.
"Good to be back." wika ng babaeng nakasuot ng maong dress.
"Where do you want to go?" tanong ng butler.
"Drive us to Dalton Kingdom High."
***********
"Oh my fucking god! Dadating daw ngayon ang mga original na Queens!""Naku! Paano na kapag dumating sila? Paano na si Avria?"
"Tsk. Di pa natin alam anong mangyayari sa kanya."
Natigil ang lahat sa kanilang ginagawa. Pati rin ata ang segundo. At ang pag-ikot ng mundo, nang may dumating na mahabang sasakyan na kulay pula.
Lalo silang napatulala ng bumaba sa kotse ang apat na mala-dyosa sa kagandahang mga babae ngunit walang makikitang kahit anong bahid ng emosyon sa magaganda nilang mga mukha.
Napasinghap ang mga tao ng nag-umpisa silang mag-lakad. Ngumiti ang isa sa kanila. Ngiting malamig na parang kahit sinong ngitian nya ng ganon ay kikilabutan.
"We're back. Did you miss us?"
************
elleane443: