Chapter 3:The Triple Dragon

5.7K 160 90
                                    

Zyrine POV.

" Not that cool. Mga bad boys yan. Haha!"

"Uyy Zyrine.."
"Uyy?!"
"ZYRINE!"

"Ay kalabaw! Bakit Crystal?" Sheteng kalabaw! Nakatulala ba ko?

"Kanina ka pa kaya hindi nakikinig sakin! Ano ba kasing iniisip mo?" Nyek? Kanina pa pala ako lutang? Tyaka Oo nga? Ano nga ba iniisip ko?

"Ahh.. Ehh.. Wala naman?" Huhu. Nakakahiya naman kay Crystal, baka hindi niya nako gusto maging friend!

"Weh? Baka iniisip mo yung tungkol sa Triple dragon?" Ha? Enedew?

"Anong Triple Dragon?"

"Sabi na, di ka nakikinig sa mga kwento ko. Inaantok ka pa nga yata."
Hala! Nakakahiya talaga kay Crystal!

"Sorry ah! Oo nga. Tama ka, inaantok pa ko." Huhu.

"Ahh, I see. Oh, yung Triple Dragon nga pala, yung heartrobs na nabanggit ko kanina sayo." Ahh Yun pala yun. Grupo pala nila.

"Ahh Yun Pala."

"Oh, nandito na tayo sa room. Haha! Masyado na pala tayong madaming napagkwentuhan! Haha!" Oo nga nuh? Hindi man lang namin napansin na nandito na pala kami sa room ng section 1. Haha!

Pumasok na kami sa loob, buti nalang wala pa yung teacher namin. Nagtabi kami ni Crystal sa Dulo.

Maya-maya, dumating na din yung teacher namin. Tapos, may kasama siyang tatlong lalaki. Huh? Sino kaya yun? Ahh baka yung...

"Triple Dragon." Nadinig kong sinabi ni Crystal.

"Bakit nandito sila? Crys?" Uh, Seriously? Tinawag ko siyang Crys? Haha! Nice nickname. xD

"Nice Nickname, Zy. Haha! Hmm, baka kaklase natin silang tatlo." Omoo? Kaklase?! Waaaaaa!

"Nice din yung Zy ah! Haha. Tawag sakin yan ng Kuya ko e. Talaga? Kaklase na natin sila?" Kinakabahan tuloy ako. >.<

"Hmm, Oo. Baka nga kaklase natin sila. Teka? May kuya ka?" Ayy. Di ko pala nakwento si Kuya. Hehe.

"Oo, may kuya ako. 4th Year."

"Ahh. Ayy. Ayan na si Maam."

Tumahimik na kaming dalawa. Baka kasi pagalitan kami e. Haha! Never pa kong napagalitan ng teacher e! Kase teacher's pet ako sa dati kong school. Hehe.

"Good Morning Class, I am Mrs. Chareinna Fuentabilia. But you can call me, Maam Cha." Sabi nung teacher namin.

"Good Morning Maam Cha!" Sabay-sabay naming sinabi.

"Btw, this is your new classmates. Boys, Introduce yourselves." Unang nagintroduce yung may Headset na nakasabit sa leeg niya, Omoo! Ang gwapo!

"Hi, Good morning. My name is Gabriel Fuentes, Im 15 years old. Dont call me Gab, You dont have the right to call me in my nickname,just my friends and special in to my life can call me that name." Grabe, Ang bossy masyado! Hehe.

Sunod naman ay yung isang gwapo, pero mukhang Chixzer. Hehe.

"Good morning classmates! My name is Axel Buenaventura, I also 15 years old. Just like Gabriel, Dont call me Ax, or I will kill you." Ayy Sheteng kalabaw! Kill kaagad? Agad-agad? Geez. Kakatakot. Pero hyper sya ah! Haha, Ang kyot.

Nakikinig lang kaming dalawa ni Crystal dito sa likod. Tinignan ko lahat ng classmates ko habang hindi pa nagsasalita yung isa, nakita ko na, halos lahat ng girls, Nakanganga. Pano ba namang hindi? Eh ang gwa-gwapo ng nasa harap namin!

Tumingin na ulit ako sa harap, ayan na. Magsasalita na yung mukhang mayabang. Haha!

"Good morning." Tapos tumingin siya samin sa bandang likod! Omoo! Kami ba yung tinitignan niya? Tumingin ako sa likod ko, pero wala namang tao. Sheteng kalabaw! Kami nga! Anong trip nya?

"Uhm, My name is Kenzo Enriquez, I also 15 years old. I am the son of the owner of this school. Kaya hindi kayo pwedeng magmayabang dito. Just like my friends said, Dont call me Ken, Even if I dont know you. Kung ayaw mong bigyan kita ng Black card, at ilagay sa Hunt's List." Phew! Ang bossy nya din! Tapos habang nagsasalita siya, Ang cold lang. Ang cool! Haha.

"Okay Boys, Maupo na kayo sa likod nila Ms. Fernandez at Ms. Montreal." Wait? Apilido ba ni Crystal tyaka apilido ko yung sinabi ni maam cha?

1........

2........

3........

Waaaaaaa! Sa likod namin sila uupo! Halaaaa! Grabe! Sa likod talaga namin? Seriously?!

"Hala Zy, sa likod natin sila uupo. What if pagtripan nila tayo, remember? Bad boys sila." Tinignan ko si Crystal. Halata mo sa mukha nya na natatakot siya.

"Wag ka magalala, pag pinagtripan nila tayo, isusumbong ko sila sa kuya ko. Gangster pa naman yun. Tyaka, lalaban ako sa kanila, lalaban tayo." Tapos nginitian ko siya para hindi na siya kabahan, Ngumiti na din naman siya sakin.

Tapos. Tapos.. TAPOS...

Naglakad na sila papunta sa likod namin ni Crystal tapos umupo na sila. Omaygad, nararamdaman ko yung presence ng hell sa likod ko. Waaaa!

To be continued...

💘Fell Inlove With A Badboy💘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon