Chapter 8
NP: BROKEN VOW
^JulieAnne San Jose
(Pakinggan nyo)
*Kinabukasan
- January 07 ..
Alam nyo bang hindi ako nakatulog ng maayus kagabi dahil sa pag-iisip ..
PAGIISIP KAY JUST..
Ayoko na kasi lokohin siya at ang sarili ko.
Kaya ito na siguro ang time para ..
MAKIPAGHIWALAY NA AKO,
KAHIT MASAKIT PARA SAKIN.
Mahirap ang desisyong ito pero feeling ko kasi wala akong kwentang babae para sa kanya , napakaboring kong tao at feeling ko din masasayang lang yung mga effort na ginagawa nya kung sa tulad kung babae lang niya ibibigay .. </3 yan ang dahilan ko :(
Pero paano ko sasabihin sa kanya ?
Kailangan ko gumawa ng paraan para kumalas narin siya sa akin .. alam kung mahirap para sa kanya at pati sa akin .. at mas okay pang di na kami umabot ng isang buwan para hindi na siya masaktan pa ..
Sana wag nyang isipin na sinagot ko lang siya para pagexperimentuhan kung anong pakiramdam magkabf :((
Walang teacher sa amin kaya diko na sinayang ang pagkakataon na to , dumiretsyo na ako sa room nila ..
wala ding teacher at medyo madaming tao na busy sa kani-kanilang usapan .
Nilapitan ko siya at niyayang magusap sa sulok.
DUGS DUGS DUGS
DUGS DUGS DUGS
"Oh bakit jhela? mamaya pala ha , nuod tayo sine . libre ko :)"
Huminga muna ako ng malalim bago ng salita ..
"Ahmm , Just .. about pala doon , hindi na a-ako s-sama!!"
"ha ? bakit?" nabigla siya
"Ahmm , ok Just , hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa ..
TAPUSIN NA NATIN ITONG RELASYON NATIN .." Nagulat sya ng sobra sa sinabi ko at ako naman ay medyo napapaiyak na pero pinipigilan ko .
Hinawakan niya ang mga kamay ko at medyo naluluha nadin siya ..
"P-per-o , b-bakit Jhe-la ? hindi mo naba ako mahal? ano bang gusto mung gawin ko para di mo na ako iwan ? kaya kung ipagsigawan sa buong mundo na mahal kita .. kahit mabingi pa sila .. tangina .. wala akong pakialam , basta mapatunayan ko lang sayo na mahal na mahal na mahal kita. Jhela, Kung nakikita muna ang dahilan para sumuko ka , please naman oh .. ako na nagmamakaawa , huwag mo nang titigan !! Mahal na mahal kita jhela .." may luha ng pumapatak sa gilid ng mata niya ..
Medyo nakukuha narin namin ang atensyon ng ibang estudyante ..
"mahal na mahal din naman kita just! pero .. ayoko na nga eh! dahil nga diyan sa pesteng pagmamahal ko sayo, ayan pinapayagan na kitang magmahal ng iba . humanap ka ng taong tatapatan din yung pagmamahal mo at yung hindi ka iiwan kagaya ko :( sorry just! hindi pa siguro talaga ako handa " masakit para sa akin sabihin iyon , pero kailangan kong gawin iyon para bitiwan at layuan na niya ako.
"Jhela , wala akong pakialam sa kanila o sa iba pa man , ang kailangan ko ay ikaw .. kahit wag na silang dumating basta ikaw lang! :(("
Tinanggal ko ang kamay nya mula sa pagkakahawak niya sa akin ..
Maglalakad na sana ako paalis pero hinawakan niya ang kamay ko at napatigil ako sa paglalakad ..
"J-jhela " lumuluha na siya ng banggitin nya ang pangalan ko , nahalata ko sa boses nya ..
Nakatalikod parin ako sa kanya at ayaw ko na syang harapin .. :(
Kahit masakit , nagsalita parin ako para bitawan na niya ako ..
"Alam mo just , sana kaya kung maibalik yung panahon at oras kung paano tayo nagkakilala ...
PARA NAKAIWAS AKO AT PARA HINDI NA KITA MASAKTAN NG GANITO .." Pagkasabiko nun ay biglang tumulo na ang mga luha sa mata ko at tinding kirot ang naramdaan ko.
Hinila ko na yung kamay ko mula sa pagkakahawak niya.. diko parin siya nilingon ..
Nakatingin sa amin ang mga tao pero kahit nahihiya na ako , lumakad parin ako at nagpretend na okay lang ako kahit deep in side ..
SOBRANG SAKIT </3
Just,gusto kitang makitang masaya kahit na may kasama ka ng iba ..
kahit habang tumatawa ka,
umiiyak ako ..
Titiisin kung lahat ng sakit na ito para sayo kaysa naman na malungkot ka at nasasaktan dahil ako ang kasama mo!
May makikilala ka pa namang iba eh bukod sakin,
Diba nga sabi mo sakin, "Kung may FIRST LOVE NEVER DIE , meron namang LOVE IS MUCH BETTER ON A SECOND TIME!" Kaya sana kahit nasaktan kita hwag kang tumigil magmahal , makakahanap karin ng taong mas better at mas karapat-dapat kaysa sa akin .. </3
December 19 ..
Yan ang araw kung saan sinagot kita ..
At January 07 ,
Eto yung araw na sinaktan kita ..
Kahit 19 days lang tayo , siguro mabuti na iyon kaysa naman ikaw na nagmamahal pa ,
AKO .. SUMUKO NA !!
PLZZZZ
VOTE
COMMENT
THE END ^^
A/N : Totoong kwento po ito ng classmate ko. Iniba ko lang ang mga name ng characters , mga place at mga pangyayare pero yung iba .. lam na hahaha
JHELA / JUST - Sana hwag nyo to mabasa hahaha Jk. ^^. #Gobless hahaha
SushiiTakumii
© 2014.
BINABASA MO ANG
19 Days Lang Kami
Teen Fiction"Isang pagiibigang , nauwi sa 19 days na pagsasama ."