Chapter 3

18 2 0
                                    

Papunta na kami ngayong beach. Megan is driving samantalang ako ay busy sa pag vi-video ng paligid.

Nang makarating kami sa beach ay hinanda na namin ang lahat ng mga gamit na gagamitin namin mamaya.

I have here my shampoo at pumwesto na sa likod ng shower. Nakita ko si Megan na nag thumbs up ibig sabihin ay ready na ang camera. Nag hintay muna ako ng ilang minuto sa kung sino man ang pupunta sa shower na ito. After a couple minutes ay may nakita akong isang babae na papunta dito sa gawi ko. Mayroon ako ditong upuan dahil hindi ko abot ang pader nitong shower. Mayroon ako ditong maliit na microphone na naka lagay sa damit ko, nakaconnect ito sa aking camera.

"Ito na guys, my first victim," pagsasabi ko ng mahinang boses.

This girl is sexy. She is wearing a black strappy two piece swimsuit. Inupisahan niyang basain ang kanyang buhok at nilagyang ito ng shampoo. She started rinsing her hair and this is the time na lalagyan ko na ulit ng shampoo ang kanyang buhok.

"What the fuck?" mahina niyang pagkasabi. Natatawa ako pero pinipigilan ko lang.

Nag co-continue lang siya sa pag banlaw ng medyo naaalis na ang shampoo sa kanyang buhok ay nilagyan ko na naman ulit. Hindi niya ito nakikita dahil nakatungo siya habang patuloy na binabanlawan ang kanyang buhok.

"What kind of shampoo is this?" tanong niya sa sarili.

Patuloy siya sa pag banlaw ng kanyang buhok and I think its time to pour some fake blood on her hair.

"Oh my gosh! There is a blood on my fucking hair! What the fuck?!" kinakabahan niyang sabi.

And sometimes in doing some pranks, hindi talaga maiiwasan na magkaroon ng KJ gaya nalang ni kuya na tinuro ako sa babaeng pinaprank ko. But its okay at least success yung ginawa ko diba? Galit siyang lumapit sakin. I told her it was just a prank and natawa nalang siya.

"Nice job HAHAHAHA" tawa niya at nagpaalam na.

Marami ang nabiktima namin at halos pare-pareho lang naman sila ng naging reaksyon.

Madilim na nang makauwi kami. Pagdating sa condo ay doon lang ako nakaramdam ng matinding pagod. Bukas ko nalang e-uupload yung video dahil sobrang pagod na ako. Nagpaalam na si Megan na uuwi na siya kaya tinanguan ko naman siya.

Naligo muna ako bago tuloyang matulog.

(u_u)。o◯ZzzzZzzz

Pagkagising ko ay dumerecho kaagad ako sa banyo para maligo. Kumain tsaka nag umpisa ng mag edit ng nga clips na ginawa ko kahapon. Edit here, edit there, edit edit everywhere! And at last tapos narin ako. Many people are already watching my video. Nadagdagan na naman ang mga subscribers ko. From 2,493,587 to 2,698,316. Wow! Super thankful talaga ako sa nga subscribers ko dahil kung hindi dahil sa mga supporta nila ay hindi ko mararating kung ano ako ngayon. Hindi muna ako magb-blog sa araw na ito. Gagawa nalang ako ng Morning Routine. Ipapakita ko dito kung ano ang ginagawa ko araw-araw.
Mamaya nalang ako gagawa dahil marami parin namang oras. Nagpahinga lang ako ng isang oras at inumpisahan ko ng i-set ang camera sa tamang anggulo nito. Ang unang gagawin ko ay yung intro pagkatapos non ay magkukunwari akong kakagising, tapos pupunta sa banyo para maligo at maka-toothbrush like I always do, tapos bababa para kumain.
And then mag su-surf online. Minsan ay pumupunta ako sa gym or di kaya ay dito nalang sa bahay para mag yoga. Ngayon ay yoga nalang ang gagawin ko. Hindi naman lahat ay ipapakita ko, yung magagandang clip lang.

Kakatapos ko lang gumawa ng video. Natapos ko na rin siyang e-edit. Nagpahinga muna ako sandali bago nakapagdesisyong tawagan si Megan para yayayain magshopping.

"Hello, Meg!"

"Yooww! Bakit ka napatawag?"

"Hehez magshoshopping tayo. Kakatapos ko lang gumawa ng video and hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko.."

"Sige sige. Wala rin naman akong gagawin dito sa condo.."

"So paano ba yan maghanda kana diyan. Ako nalang anv pupunta diyan sa condo mo. Dalian mo ha! Baka pagdating ko diyan kakatapos mo lang maligo.." Totoo naman e. Ang tagal niya kaya maghanda. Like super duper tagal.

"Okay po Ma'am.. Byeee maliligo na ako baka kasi magalit ka pa.." pabiro niyang pabg sabi.

"Che! Oh sige sige. Maghahanda na din ako dito. Byeeee!" sabi ko at binaba ang tawag.

Mga 30 minutes lang siguro at natapos ko na ang dapat ko gawin.

Naligo.. Nagtoothbrush.. Nagbihis.. Naglagay ng konting makeup and Im done!

Tinext ko si Beshy ng malapit na ako sa kanyang condo.

'Yow malapit na ako sa condo mo. See yah!'

Pagdating ko sa condo niya ay nilagay ko muna ang code since alam ko naman ito. Dumerecho kaagad ako sa sofa para manood ng TV habang naghihintay sa kanya.

1 oras na ang nalilipas pero hindi parin siya lumalabas sa kanyang kwarto kaya pinatay ko ang TV at napagdesisyonang katokin siya sa kanyang kwarto.

"Megan, Bilis-bilisan mo naman please. Ang tagal mo like super duper tagal!" pasigaw kong sabi ng tuloyan kong narating ang kanyang kwarto.

"Sandali lang!"

"Magshoshopping lang tayo at hindi lalakad sa red carpet na kailangan mong maghanda ng ganyan katagal!" iritadong sabi ko. Naiinip na ako dahil sobrang tagal niyang gumalaw at matapos.

Pagkatapos kong sabihin 'yon ay bumalik ako sa sofa at naupo roon. After a billion years ay sa wakas bumaba na rin siya.

"Mabuti naman buhay ka pa. Akala ko hindi kana lalabas e." iritadong sabi ko. Ang gaga inirapan pa ako.

Dumerecho kaagad kami sa sasakyan. Nagpamusic lang kami habang nasa byahe at minsan ay kinakanta rin namin 'yon habang sumasayaw. Di rin nagtagal ay nakarating na kami sa mall.

"Saan tayo magshishopping?" tanong ko.

"H&M!" sabay naming sabi. Nang marating namin ang harap non ay nagkatinginan muna kami bago pumasok. Kuya dito. Kuha doon. Yun lang ang ginagawa namin. Siguro shopping is our happiness and I think all girls like to shop. Pagpatapos sa H&M ay pumunta naman kami sa iba't-ibang bilihan ng mga damit hanggang sa napagod kami pareho, kaya nagstay muna kami dito sa isang kilalang coffee shop para magpalipas ng oras habang iniinom itong frappe namin. Ilang sandali lang ay napagisipan namin pareho ni Megan na maghuhunting kami ng mga gwapong lalaki. Paramihan kami hehez kaya napagdesisyonan namin na magtransfer sa labas ng coffee shop para doon maupo. Mas malapit mas maganda. Marami na akong gwapong mga lalaki na nakita. May girlfriend or wala go lang ng go. Naka 56 na ako habang si Megan naman ay naka 53. Kahit yung ibang mga beki ay mga pogi kaso sayang nga lang dahil pinili nilang maging gano'n sila. pagkatapos ng hunting na 'yon ay lumabas na kami sa mall para makauwi na.

"What the fuck?!" nasabi ko nalang dahil sa gulat. Napatakip pa si Megan sa kanyang bibig. Nabitawan ko pa ang mga pinamili ko.

Mayroong mga salitang nakasulat sa labas ng aking sasakyan. PRANK, SORRY NOT SORRY at marami pang iba. Who the fuck did this? Karma ko na ba 'to? pero fuck sobra naman ito. I hope hindi 'to permanent kasi hindi ko mapapatawad kong sino mang hayop ang gumawa nito. Yes, I do pranks but not as bad as this. Ugh! I dont even know who did this and I will hate him or her forever kapag hindi 'to matatanggal. Gift ito sa akin ni Dad nung birthday ko kaya sobrang halaga sakin nito. Ugh I'm so freaking pissed right now.

Wala kaming choice kundi sakyan parin iyon. Papunta kami ngayon sa isang car wash para ipalinis ang sasakyan ko doon.

Sa isip ko ay ipanagdadasal ko na sana matanggal iyon. Hay

Nagtaxi kami pauwi. Balikan nalang daw namin bukas baka kasi matagalan pa bago matapos iyon. Gabi narin nang makauwi kami.

"I cant believe it!" sabi ko ng tuloyan na naming narating ang condo ko.

"Ako din naman. Sino naman kaya ang gagawa nito?" tanong niya.

"Iyon ang aalamin ko." nasabi ko nalang.

Nagpaalam si Megan na uuwi na siya. Naligo lang ako at tsaka natulog na rin.

He's The OneWhere stories live. Discover now