Audrey POV
Huh. Kala nila magiging okay sila pag katapos ng lahat? Well, kung akala nya matatakot nya ako, well hell no! Mapapasakin ulit si Jake sa gusto man nya o hindi! I'll get him back.
Nag ring ang phone ko at sinagot ko ito.
"Okay na ba yung plano?" Tanong ko.
"Sure ka na ba dito? I don't even know her, I don't know where and when I am going to start. I don't know if this plan will work and—"
"Shut it. I'll make sure that my plan will succeed. At pag hindi mo nagawa ang inuutos ko, sa hukay ang deretso mo!" Sigaw ko sa kanya. Siguraduhin nya lang na magagawa nya ng tama ang pinapagawa ko kundi kamatayan ang aabutin nya.
"Okay calm down. I'll do my best to do what you want me to." Buti naman.
"Good. I'll hang up." Get ready for Audrey's come back. This time mawawasak na talaga kayo ng tuluyan at mapapasakin na ang pinakamamahal ko. Get ready.
Angel POV
"Love?" Napatingin naman ako sa may hagdan kung saan naka tayo si Jake. His messy hair made him more sexy.
"Good morning! Wait malapit na maluto tong pasta wait ka lang ha? It will be a minute na—" bigla naman akong napatigil sa pag halo ng pasta dahil naramdaman ko bigla ang mainit nyang katawan sa likod ko. His doing a back hug... Shit ang cute.. This is like the old times, and I perfectly love this.
"Okay, I can wait. Maayos ba ang tulog mo? Wag mo ng isipin si Audrey it's been 2 months at di na sya nag paparamdam satin so? That means she's completely gone!" Bakas ang tuwa sa nga mata nya ng hinarap ko sya.
Oo nga pala, it's been 2 months ng wala sya g paramdam na kinatuwa ko naman. Salamat at di nya na kami ginugulo. Maayos na kami ni Jake, we forget about the past and just enjoy our present together. Masaya na ako sa buhay ko ngayon kasama si Love at ayaw ko na itong masira pa katulad ng dati. Sabi ko nga I'll do everything it takes para di na kami masira ni Jake.
"Yeah, that's really good for us. Oh, ready na Love yung pasta kain na tayo." Hinanda ko na yung pasta sa lamesa. Napansin ko namang habang nag lalagay ako ng pasta sa mga plato namin nakatingin lang sya sakin.
Bigla ko namang hinawakan ang muka kung may dumi ba ito. Shet naman Jake!! Wag ka namang tumingin ng ganyan! =_______=
"Jake!! Ano ba? May dumi ba yung muka ko? Tumaba na ba yung muka ko? Ano? Kanina ka pa ha! Nakararami ka na!" Hinampas ko naman ng konti ang balikat nya at siniringan sya. Bigla naman syang natawa, aysh seriously?
"There is nothing wrong with it, Im looking at you because it's too perfect." Shet nambola pa! Porke 2 months na ang nakakalilipas ganyan na sya agad wow ha?
Ay oo nga pala I'll clear up nga pala kung bakit dito sya natulog, every Saturday pede sya dito matulog pero in a separate room. Tska alam na rin ni mommy, inexplain ko sa kanya lahat, kasama na yung pag bawi ko sa mga plano namin. At nakita nya naman in a month na masaya ako kasama si Jake at muka naman daw seryoso talaga sya kaya pumayag na si mommy. Nag paalam ako kung pede kami mag bond sa bahay dahil namimiss ko talaga sya pag mag kahiwalay kami, yun pumayag naman si mommy na every Saturday pede sya dito tumulog. Pumayag sya dito dahil alam naman ni mommy na responsable kami sa mga bagay na ganun. At hindi pa syempre di pa daw kami kasal. Maraming rules na sinusunod pero ayos lang naman samin atleast masaya kami.
"Ayyy nambola pa! Kumain ka na nga!" Bigla namang tumunog yung door bell.
"Ako na Love." Pag a-assist nya.
"No ako na kumain ka na Love." Pumayag naman sya kaya pumunta na ako sa main door at binuksan yung pinto.
"Good morning po mam! May nag papabigay po sa inyo nito," inabot nya sakin yung boquet of pink roses.
"Sino daw po ang nag padala, Manong?" Nakakapag taka lang, si Love kaya nag padala nito? Eh bakit nya naman pa ipapadala?
"Ahh Mam sorry po Mam di ko po alam eh paki permahan na lang po dito." Pinermahan ko ito at sinarado ang pinto ng may pag tataka.
Dumaretso agad ako kay Love,"Ikaw ba nag padala nito, Love?" Tanong ko habang inaamoy ito.
""Huh? Wait, di naman ako nag papadala ng flowers Love, kanino yan galing?" Bigla naman akong nagulat.
"Sino namang mag papadala nito sakin? Sure ma ba Love na di ka nag papadala?" Tanong ko pa ulit.
"Love, di ko na kailangan mag padala ng flowers kung gusto ko ito ibigay sayo. Love, kanino kaya yan galing?" Nag taka naman ako. Sino kaya nga talaga ang nag padala nito?
Tiningnan ko yung card na nakadikit sa flowers, 'Have a good day, beautiful' pag basa ko rito. Beautiful? Bukod kay Love wala ng tumatawag sakin nito. Huh? Naguguluhan na ako.
"Beautiful?" Hindi ko napansin na nasa tabi ko na pala si Love nabasa nya rin yung card.
Napatingin naman ako kay Love ng may pag tataka. "This is really strange..." Dahang dahang pag banggit nya.
"I know.. Huh? Kanino to galing?" Shit naguguluhan talaga ako.
"Anyway, Love, wag mo na masyado yang intindihin baka wrong delivery lang or something or maybe a stupid prank? Basta di ako Love nag paala nyan so akin na." Kinuha nya ito sa kamay ko at tinapon sa trash bin.
"Wait I can smell something fishy, nag seselos ka ba Love?" Napatawa naman ako dahil sa itsura nya di maipinta eh!
"Huh, bakit naman ako mag seselos? Its just a stupid prank Love let's eat." Tumawa ulit ako at umupo upang kumain.
:D cute nya mag selos hihihihi"It tastes good as always Love. Nga pala Love, aalis na ako pag katapos nito.." Hinawakan nya yung kamay ko at nag kunwaring naiiyak. Tsk arte naman dis boy! OA -______-
"Kala mo naman pupunta ka bg ibang bansa Love! Sa condo mo lang naman ikaw pupunta eh! Aysh rules are rules talaga..." Pag comfort ko naman. Yun yung rules ni mommy eh, there is no choice but to follow it.
Pag katapos namin kumain umalis na sya at nag paalam later 4:00 mag kikita kami sa condo nya iti-treat nya raw ako ng dinner hihihihi ^______^
Ng mapadaan naman ako sa trash bin na kung saan tinapon ni Jake yung boquet. Kinuha ko ito dahil nakausli sa trash bin di ito kasya. Lumabas ako upang itapin ito, habang nag lalakd papunta sa tapunan sa labas, napaisip ako na ang ganda nitong mga roses na ito. Maganda sya kaya nga lang di ko alam kung kanino galing baka kung sino nag padala nito wag na lang. Tinapon ko yung boquet sa malaking basurahan sa labas.
Bigala akong napatingin sa tindahan malapit sa tapat namin. May lalaking naka sumbrero at nakajacket na itim ang nakatingin dito sa kunatatayuan ko.
Huh? Kanino yun nakatingin? Sakin ba? What the hell? Pumasok na lang ulit ako at di ko ito inintindi.
Inamoy ko yung kili kili ko, hihihihi kaylangan ko na mag shower! Kadiri ka Angel! Naamoy ka pa ata ni Jake kahiya ka ah!
A/N:
Sino kayang nag bigay nung flowers kay Angel? Meron kayang kinalaman sa istorya ito? Abangan. Next UD po ay next week na. Thankyou po~ sana po supportahan nyo parin itong storyang ito AHAHHAHA awa na kung nagustohan nyo po vote po kayo hihihi hindi po namimilit sige po salamat~
YOU ARE READING
My Sweet Revenge (On Going)
Fiksi RemajaOne. Two. Three. Get ready to witness My Sweet Revenge! I will make sure that My Sweet Revenge will be the most beautiful nightmare of their lives. ---------------------------------------------------- Annyeong~ please read my book and suportahan nyo...