Guilt

72 1 0
                                    

"Sorry ah. Baka nakakaistorbo ako." Sabi nya. Kitang kita ko ang sakit na nararamdaman nya mula sa mga mata nya.

Bakit ba sya nasasaktan ng ganyan?

Parang nag iba ang awra nya, lumunkot at walang emosyon syang umalis na ikinadurog naman ng puso ko.

Bakit ba ganito ang nararamdaman ko? Diba wala na. Bumalik ka para mag higanti. Tama. Bato ka na ELISSE. Okay? Okay.

Breath in...
Breath out...
Whooo..

"Sino yun? Your boyfriend? He looks really jealous." At konti pang tumawa.

"Asa ka! He's not my boyfriend OF COURSE." Diniin ko talga yung huling salita para iklaro lang sa kanya.

"Wow ah. Parang may galit ka ata dun?" Tanong nya.

"Somewhat like that. Yun na Nga exactly. Cause I'm doing my sweet revenge..." Ngumisi ako sa kanya. Pero sinigurado ko na mahina lang ang pag kakasabi ko nung huling sentence.

"What? Anong sabi mo?" Sabi nya na para bang gustong gusyo nyang malaman. Hehehe ang cute nya para syang batang di mapakali! Wait! Ano daw?
-____-

"By the way. Nice meeting you Mark. I'll go ahead." Sabi ko na may poise parin. At nag lakad papalayo sa kanya.

Dumaretso ako ng parking lot at sumakay sa kotse ko at nag maneho ng mabilis. Tututal dismissed na rin naman ang klase dederetso na ako sa Mall para mag shopping...

Pumunta ako ng ilang store para bumili ng kung ano ano. May nabili akong dress, denim shorts, shirts,skirt and shempre di mawawala ang mga heels! Heaven! *__*

--
"Night mom! See you next week. Ingat ah? Ilove you. Lagi mo yung tandaan yun at lagi akong tatawag sayo mom pag nandun ka na." At hinug and kiss ko sya. Pupunta sya sa ibang bansa para isikasuhin ang kompanya namin.

Sanay nanaman ako. Hindi naman sa okay lang na mawala sya for a week pero medyo na sanay na rin ako na every month umaalis sya para isikasuhin ang kompanya.

"Sige. Ikaw rin ang mag iingat dito. Be a stronger and do the things you mist do." Nagets ko naman ang ibigsabihin nya. Hinug nya ako muli. Mamayang madaling araw ang flight  nya, 10:00 na ngayon kaya baka mamaya aalis na sya and she said na hindi nya na kaylangan pang mag pasama sakin kaya I have no choice. That's my Mom! <3

Pumunta na ako ng kwarto at inayos ang sarili ko sa pag tulog. Humiga ako at nirelax ang katawan ko para makatulog ako.

15 minutes na ata nakalipas di parin ako makatulog! Panigurado  naka alis na si Mommy.

Naisip ko bigla si Jake, yung nangyari kanina. Bakit ba sya ganon na labg na disappoint nung nakita nya kami ni Mark? Parang sobrang big deal sa kanya non.

Seryoso ba talaga sya na bumalik ako sa kanya??? Na mahalin ko ulit sya?

At hindi ko rin maintindihan kung bakit  nakaramdam ako ng guilt kanina nung nag walk out sya. Bakit ganon?

Hindi talaga ako maka tulog kaya nag open muna ako ng face book sa phone ko. Nag status ako.

Why do I feel like this? Na para bang nakaramdam ako ng guilt???

Pag katapos nag brows muna ako ng feed ko at  Humiga na lang ulit ako. Bigla namang tumunog yung phone ko. Aba! Ilang minuto lang ang dami na agad nag like and comment.

My Sweet Revenge (On Going)Where stories live. Discover now